Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thái Lan từng vượt qua chỉ trích để vô địch SEA Games 29'

Tiền đạo trẻ Suphanat Mueanta hy vọng có thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng mà "Voi chiến" từng giành được tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia.

"Trước đây, tôi đã xem các đàn anh thi đấu ở SEA Games 2017. Lúc đó, Thái Lan phải hứng chịu nhiều chỉ trích nhưng cuối cùng, họ đã kết thúc giải với tư cách nhà vô địch. Tôi nghĩ SEA Games là một đấu trường thú vị và đầy thử thách, nơi các cầu thủ đều muốn chứng minh bản thân trên sân", Changsuek dẫn lời Suphanat cho biết.

"Năm nay, mọi thứ sẽ rất khó khăn bởi các đội bóng đều mạnh hơn và muốn đánh bại đội đang giữ huy chương vàng. Song, tôi tin rằng những đàn anh trong đội sẽ làm tốt. Về phần mình, nếu được trao cơ hội, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức".

Thai Lan goi bo sung cau thu anh 1
Suphanat là tiền đạo được đặt nhiều kỳ vọng ở SEA Games 30. Ảnh: Changsuek.

Suphanat là một trong những cầu thủ nổi bật trên hàng công của HLV Akira Nishino ở giải lần này, bên cạnh Supachok Sarachat và Supachai Jaided. Tiền đạo sinh năm 2002 thường xuyên được gọi lên tuyển Thái Lan và có màn trình diễn xuất sắc ở những cấp độ trẻ.

"Mùa giải năm nay là một bước nhảy vọt trong sự nghiệp bóng đá của tôi. Tôi có cơ hội thi đấu trong màu áo đội tuyển, gặp gỡ những đàn anh và phát triển tư duy chơi bóng của mình. Quan trọng hơn, tôi có cơ hội được xem những người dày dạn kinh nghiệm như Teerasil Dangda chơi bóng. Theo dõi anh ấy tập luyện và thi đấu đã giúp ích cho tôi rất nhiều", anh nói.

"Dù chơi cho cấp độ nào của tuyển Thái Lan, tôi đều có thể phát triển bản thân. Điều quan trọng là tích lũy thêm kinh nghiệm để trở thành một tiền đạo giỏi. Mọi thứ tiến lên rất nhanh, từ U19, U23 tới tuyển quốc gia. Sẽ thật tồi tệ nếu không biết kiểm soát bản thân, nhưng thật may là tôi làm được điều đó".

Suphanat gây ấn tượng với người hâm mộ Thái Lan nhờ 9 bàn thắng sau 2 trận đấu tại Vòng loại U19 châu Á 2020 cách đây không lâu. "Voi chiến" không thể tiến sâu tại giải, song đây là cơ hội để cầu thủ này gây ấn tượng với HLV Nishino.

"Cơ hội lên tuyển có thể không nhiều và tôi cũng không kỳ vọng sẽ được ra sân thường xuyên. Có rất nhiều đàn anh giỏi ở tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, với SEA Games, tôi hy vọng có thể giúp đội nhiều nhất có thể để hướng tới mục tiêu vô địch", tiền đạo 19 tuổi khẳng định.

Thái Lan sẽ có trận ra quân gặp Indonesia vào lúc 15h ngày 26/11.

U22 Thái Lan phải tập ở sân chưa hoàn thiện Chiều 24/11, không những bị trễ giờ do tình trạng kẹt xe tại Manila, U22 Thái Lan còn phải tập luyện ở sân chưa được ban tổ chức SEA Games 30 hoàn thiện.

Cầu thủ Thái Lan chưa nghĩ đến Việt Nam tại SEA Games

Tiền vệ Ratthanakorn Maikami của U22 Thái Lan cho hay anh và đồng đội hiện chỉ tập trung vào đối thủ trước mắt là đội U22 Indonesia tại SEA Games 30.

U22 Thái Lan đến sân tập muộn vì kẹt xe ở Manila

Chiều 24/11, thầy trò HLV Akira Nishino có buổi tập đầu tiên ở Philippines để chuẩn bị cho SEA Games 30 sau nhiều sự cố trong khâu đón tiếp và tổ chức của nước chủ nhà.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm