Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan tổn thất nặng ở VCK U23 sau thảm bại trước Việt Nam

Không chỉ để thua U23 Việt Nam với tỷ số mất mặt mà U23 Thái Lan còn chịu hậu quả nặng nề từ tấm thẻ đỏ của tiền đạo Supachai Jaided.

Tình huống tiền đạo Thái Lan nhận thẻ đỏ vì chơi xấu Đình Trọng Phút 57 trong trận gặp U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại châu Á, tiền đạo Thái Lan Supachai Jaided mất bình tĩnh và chơi xấu Trần Đình Trọng trước khi nhận thẻ đỏ rời sân.

Trong trận thua trắng 0-4 của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam có một tình huống rất đáng chú ý, khiến đội bóng áo xanh vỡ trận và cuối cùng thất bại thảm hại. Đó là chiếc thẻ đỏ của Supachai Jaided ở phút 57.

Sau khi bị trung vệ Tấn Sinh va vào người, số 9 của U23 Thái Lan đã vung tay đấm vào mặt trung vệ Đình Trọng bên phía U23 Việt Nam. Trọng tài người Uzbekistan đã lập tức truất quyền thi đấu của Supachai, khiến U23 Thái Lan chỉ còn chơi với 10 khi đang bị dẫn 2-0.

HLV Alexandre Gama bình luận về tình huống này: “Tôi đoán là đã có gì đó xảy ra nhưng tôi không chắc, vì vậy tôi không bình luận gì về pha bóng đó. Trận đấu này thắng hay thua thì Thái Lan vẫn thi đấu ở vòng chung kết vì chúng tôi là chủ nhà nhưng chiếc thẻ đỏ thì vẫn còn đó”.

supachai nhan the do,  cau thu thai lan danh dinh trong,  tien dao thai lan danh nguoi anh 1
HLV Alexandre Gama lo ngại cho U23 Thái Lan khi vắng Supachai Jaided. Ảnh: Thanh Hà.

“Điều quan trọng là cầu thủ Supachai Jaided sẽ không thể góp mặt ở những trận đấu đầu tiên của Thái Lan tại U23 châu Á 2020 diễn ra ngay trên sân nhà. Đây là tổn thất rất nặng nề về Supachai là nhân tố then chốt của đội bóng ở giải đấu này. Nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến U23 Thái Lan”, ông Gama ngao ngán.

Với chiếc thẻ đỏ trực tiếp, tiền đạo Supachai sẽ bị cấm thi đấu ít nhất 2 trận. Nhưng nếu bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) “phạt nguội” thì thậm chí anh có thể ngồi ngoài lâu hơn.

Sự vắng mặt của Supahchai trong những phút còn lại của trận đấu đã khiến U23 Thái Lan không thể chơi sòng phẳng với Việt Nam. Chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020 còn bị thủng lưới thêm 2 bàn nữa do công của Thành Chung và Thanh Sơn. Trước đó, Đức Chinh đã mở tỷ số, còn Hoàng Đức nhân đôi cách biệt.

supachai nhan the do,  cau thu thai lan danh dinh trong,  tien dao thai lan danh nguoi anh 2
Supachai Jaided (9) phải nghỉ ít nhất 2 trận ở VCK U23 châu Á 2020 ngay tại Thái Lan. Ảnh: Việt Hùng.

Nếu Thái Lan không may mắn nằm cùng các đại diện mạnh khác ở trong bảng A (bảng của đội chủ nhà) thì chắc chắn việc thiếu vắng Supachai Jaided sẽ ảnh hướng rất nhiều đến khả năng đi tiếp của họ. Tuy nhiên, lúc này còn quá sớm để nói đến chuyện đó.

Giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước U23 Thái Lan, đoàn quân của ông Park Hang-seo đứng đầu bảng K và vào thẳng vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 1/2020 tại Thái Lan. Thái Lan xếp nhì bảng với 6 điểm, U23 Indonesia đứng thứ 3 và U23 Brunei bét bảng.

supachai nhan the do,  cau thu thai lan danh dinh trong,  tien dao thai lan danh nguoi anh 3
Kết quả xếp hạng bảng K. Đồ họa: Minh Phúc



Minh Chiến - Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm