Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan thua ngược Malaysia 1-2 dù Chanathip ghi bàn sớm

Thái Lan của HLV Akira Nishino nhận trận thua đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dù Chanathip mở tỷ số sớm trước Malaysia trên sân Bukit Jalil tối 14/11.

Highlights vòng loại World Cup 2022: Malaysia 2-1 Thái Lan Ở trận đấu tối 14/11, lợi thế sân nhà Bukit Jalil giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chơi sòng phẳng trước tuyển Thái Lan và giành chiến thắng ngược 2-1.

Thái Lan bước vào cuộc đấu với Malaysia trên sân Bukit Jalil cùng tâm thế hừng hực sau chiến thắng trước UAE ở lượt đấu trước. Đội khách đón chào sự trở lại của Chanathip Songkrasin ở vị trí tiền vệ công, nhưng thiếu vắng Teerathon Bunmathan vì thẻ phạt.

Hai đội lao vào nhau ngay từ những phút đầu tiên. Và Thái Lan là người vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 7. Chanathip Songkrasin là người mở tỷ số sau cú ra chân cực nhanh trong vùng cấm từ đường chuyền của Ekanit Panya.

truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 1
Chanathip có bàn đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Changsuek.

Bàn mở tỷ số sớm giúp Thái Lan chơi tự tin trong việc áp đặt thế trận. Tuy nhiên đội chủ nhà Malaysia chỉ mất khoảng 10 phút để xốc lại tinh thần trước khi tổ chức chơi pressing ngược lại Thái Lan với sự cơ động và hung hăng của hàng tiền vệ.

Phút 26, Malaysia gỡ hòa với pha lập công của Brendan Gan sau khi Kutty Syamer trả ngược hợp lý trong vùng cấm. Có bàn gỡ, Malaysia càng đá càng hưng phấn và triển khai sức ép khiến Thái Lan ngộp thở.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Những tưởng sang hiệp 2, Malaysia sẽ hạ bớt nhịp độ song đội chủ nhà tiếp tục triển khai pressing tầm cao và khiến Thái Lan lúng túng. 

Càng đá Malaysia càng tự tin. Phút 57, Brendan Gan tiếp tục tỏa sáng với cú bấm bóng cực hay trong vùng cấm để Sumareh dứt điểm 1 chạm nát lưới đội khách.

truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 2
Tuy nhiên Malaysia là những người chơi xuất sắc hơn với 2 bàn thắng trong phần còn lại. Ảnh: Changsuek.

Bị thua ngược, Thái Lan lúng túng nhưng tiếp tục không thể làm gì hệ thống chơi hung hăng của Malaysia. Ngược lại, nếu Brendan Gan và Safawi Rasid may mắn hơn trong những pha bóng cá nhân, rất có thể Thái Lan sẽ thua vỡ mặt.

Càng về cuối trận, HLV Akira Nishino càng cho thấy sự lo âu khi không thể thay đổi người tạo đột biến. Trận đấu sau cùng kết thúc với tỷ số 2-1 cùng nụ cười của HLV Tan Cheng Hoe và những tiếng reo hò trên sân Bukit Jalil.

Với 3 điểm có được trước Thái Lan, Malaysia trở lại cuộc đua đi tiếp với 6 điểm sau 4 trận. Với đội bóng của Akira Nishino, trận thua này khiến "Voi chiến" chính thức mất ngôi đầu bảng G vào tay ĐT Việt Nam.

  • Đại gia bóng đá Trung Quốc muốn có Chanathip

    Cầu thủ người Thái Lan cũng được cho là rơi vào tầm ngắm của nhiều đội bóng khác tại châu Âu, trong đó có Bỉ và Đức.

    Báo Matichon của Thái Lan cho hay CLB Shanghai SPIG, chơi tại giải vô địch Trung Quốc, đang muốn chiêu mộ tiền vệ Chanathip Songkrasin. Hiện cầu thủ người Thái Lan vẫn còn hợp đồng với đội bóng Nhật Bản Consadole Sapporo.

    Để sở hữu Chanathip, đội bóng Trung Quốc dự kiến bỏ ra hơn 66 triệu baht (2,1 triệu USD) cho Consadole Sapporo. Shanghai SIPG hứa sẽ trả cho Chanathip số tiền cao hơn những gì anh đang nhận được tại CLB Sapporo. "Messi Thái" được cho là lĩnh hơn 2 triệu baht (66.000 USD) mỗi tháng.

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 3

  • Khác biệt ở Chanathip Songkrasin

    "Câu chuyện 15 năm không thắng ở Bukit Jalil không phải mối quan tâm của chúng tôi lúc này. Báo chí chẳng ai quan tâm đến chuyện đó. Thái Lan thừa sức thắng Malaysia vì chúng tôi đang có lực lượng mạnh nhất và được dẫn dắt bởi HLV đẳng cấp World Cup", bình luận viên Kao Barley Jaroencher của đài Thairath TV chia sẻ với phóng viên Zing.vn.

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 4

  • Akira Nishino đặt viễn cảnh Thái Lan thua Việt Nam

    Trả lời cuộc họp báo hôm 13/11, HLV Akira Nishino thừa nhận Thái Lan không cần thắng tuyển Việt Nam bằng mọi giá. "Để lọt vào vòng sau, chúng ta cần xem xét kết quả tổng của cả 8 lượt trận chứ không chỉ vài cuộc đối đầu", ông nói.

    "Tôi không quan tâm đến những trận đấu đã qua. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào việc tuyển Thái Lan tiến bộ như thế nào qua các trận đấu. Ví dụ nếu Thái Lan tiếp tục thắng UAE, Malaysia và thua Việt Nam, tôi nghĩ cửa đi tiếp vẫn rộng mở. Các đội bóng vì thế phải chú ý vào việc cải thiện phong độ".

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 5

  • Đội hình ra sân của ĐT Thái Lan trước Malaysia

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 6

  • Anh Yuichiro Hori là CĐV đặc biệt của ĐT Thái Lan từ Nhật Bản. Anh Hori đã đi dọc châu Á để ủng hộ ĐT Thái Lan trong những trận đấu của "Voi chiến" tại Vòng loại World Cup 2022. 

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 7
    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 8

  • Đội hình ra sân của Malaysia

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 9

  • Trời đang đổ mưa tại sân Bukit Jalil

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 10
    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 11

  • Những ngôi sao của Thái Lan như Chanathip, Supachok và HLV Akira Nishino cũng đã tới nơi.

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 12
    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 13
    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 14

  • Các cầu thủ Thái Lan tập luyện khởi động trong mưa nhỏ tại sân Bukit Jalil.

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 15
    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 16
    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 17
    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 18
    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 19

  • Cầu thủ Malaysia và Thái Lan đã bước ra sân để chuẩn bị cho trận đấu

     

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

    1': Thái Lan là đội cầm bóng trước.

  • 3': Điều kiện sân trơn bóng ướt đang khiến hai đội gặp khó trong việc triển khai lối chơi kỹ thuật. Cả Thái Lan lẫn Malaysia đều đang thực hiện những đường chuyền dài.

  • 5': Safawi Rasid có pha đi bóng xộc vào vùng cấm Thái Lan và vượt qua Tristan Do. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội khách đã lui về bọc lót kịp thời.

  • Chanathip mở tỷ số cho Thái Lan ngay phút thứ 7

    VÀO!!! Ekanit Panya băng xuống ở khu vực hành lang trong trước khi trả ngược vào vùng cấm cho Chanathip băng vào dứt điểm chân trái 1 chạm điệu nghệ làm tung lưới Malaysia. 1-0 cho Thái Lan!!!

  • 11': NGUY HIỂM!!! Cầu thủ Thái Lan chuyền bóng hỏng khiến Sumareh có cơ hội ngay trước vùng cấm. Số 13 đưa bóng nhanh cho Syafiq Ahmad, nhưng anh chỉ có thể dứt điểm nhẹ và không gây nguy hiểm vì pha đỡ bóng 1 chạm không tốt.

  • 15': Supachok thoát đi nhanh và buộc Kutty Syamer phải kéo áo phạm lỗi. Số 14 của Malaysia lập túc bị phạt thẻ vàng.

  • 20': Malaysia đang dần lấy lại thế trận với những pha xuống biên sở trường. Đội khách đang muốn có nhiều hơn những pha phạt góc để tận dụng khả năng chơi đầu tốt của Syafiq.

  • Brendan Gan gỡ hòa cho Malaysia vào phút 26

    VÀO!!! Từ pha xuống bóng bên cánh trái, số 14 Kutty Syamer trả ngược vào vùng cấm cho Brendan Gan băng lên dứt điểm tung lưới đội khách. 1-1 cho Malaysia!!!

  • 33': Malaysia đang chơi sát ván với Thái Lan khi chủ động tranh chấp rát với cầu thủ đội khách ở khu vực giữa sân. Bàn thắng gỡ hòa đang mang rất nhiều tự tin cho đội chủ nhà.

  • 39': NGUY HIỂM!!! Dangda nhận bóng và che người cực kỳ khéo léo để phối hợp với Ekanit bên cánh phải. Tuy nhiên, người nhận bóng cuối cùng là Chanathip lại xử lý có phần rườm rà trong vùng cấm và để cơ hội trôi qua.

  • 43': Malaysia có pha đưa bóng ra phía sau hàng phòng ngự Thái Lan nhưng Safawi Rasid không thể theo kịp bóng. Hậu vệ Manuel Bihr của đội khách đã bọc lót kịp thời.

  • 45': KHÔNG VÀO!!! Safawi Rasid có pha thoát xuống nguy hiểm trong vùng cấm Thái Lan nhưng cú đá chân phải căng của số 11 lại đi vọt xà.

  • Hiệp 1 chỉ có 1 phút bù giờ

     

  • HIệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 20

  • Thái Lan là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng cơ hội của cả hai đội là như nhau. Trận đấu trên sân Bukit Jalil là rất căng thẳng.

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 21

  • Hiệp 2 bắt đầu

     

  • 46': Malaysia dồn lên chơi chủ động ngay sau hiệp 2. Các cầu thủ áo vàng đang khiến Thái Lan gặp khó với sự hung hăng ở khu vực giữa sân.

  • 48': Corbin Ong của Malaysia băng vào đánh đầu chéo góc nhưng may mắn cho Thái Lan là bóng lại đi vọt xà.

  • 50': NGUY HIỂM!!! Số 4 của Malaysia có pha bắt volley ngay ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không hiểm vào đúng vị trí của thủ môn Thái Lan. Chủ nhà đang chơi rất hay!

  • Malaysia nâng tỷ số lên 2-1 với bàn thắng của Sumareh vào phút 57

    VÀO!!! Brendan Gan tung đường kiến tạo cực hiểm trong vùng cấm tạo điều kiện cho Sumareh sút 1 chạm cực mạnh làm tung lưới Thái Lan. 2-1 cho Malaysia.

  • 62': Malaysia vẫn đang chơi pressing cực hay sau khi dẫn bàn 2-1. Thái Lan đang chơi có phần thiếu tổ chức sau khi chịu bàn thua. Chanathip không tìm thấy được các đồng đội như Dangdan hay Supachok.

  • 67': Thái Lan đang cầm bóng 53% nhưng hoàn toàn bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự Malaysia. Đội chủ nhà vẫn đang cho thấy nền tảng thể lực sung mãn.

  • 74': Safawi Rasid đi bóng tuyệt vời loại bỏ số 3 Elias Dolah bên phía Thái Lan nhưng thủ thành của đội khách đã chơi xuất sắc.

  • 76': KHÔNG VÀO!!! Cú sút phạt cực mạnh của Safawi Rasid khiến thủ thành Siwarak phía Thái Lan gặp cực kỳ nhiều khó khăn. Tuy nhiên không cầu thủ áo vào nào kịp thời tạo ra điểm cắt để có bàn thắng.

  • 84': Sumareh rời sân. Số 13 là người chơi hay bậc nhất của Malaysia trận này.

  • 87': KHÔNG VÀO!!! Brendan Gan đi bóng xộc thẳng vào vùng cấm Thái Lan trước khi tung cú sút chân phải hiểm hóc. Bóng đi chìm và chỉ có may mắn mới khiến thủ môn Siwarak không phải vào lưới nhặt bóng.

  • 89': Tiếp tục là Safawi Rasid làm khổ hàng phòng ngự Thái Lan với những tình huống đi bóng tốc độ. Hai hậu vệ biên đang là điểm yếu nhất của Thái Lan trận này.

  • Trận đấu chỉ có 4 phút bù giờ

     

  • 90+1': Các cầu thủ Malaysia đang làm mọi cách để câu giờ.

  • HẾT GIỜ!!! Thái Lan thua Malaysia 1-2.

    truc tiep Malaysia vs Thai Lan anh 22

     


Nhật Anh - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm