Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên người Nhật Bản sau chuỗi thành tích không tốt ở hàng loạt giải đấu khu vực.

Trong buổi làm việc trực tuyến hôm nay (29/7), FAT đã đưa ra quyết định sa thải HLV Nishino dù hợp đồng còn thời hạn 6 tháng. Lý do là nhà cầm quân người Nhật Bản không hoàn thành mục tiêu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Nishino cũng không cần dẫn dắt U23 Thái Lan ở vòng loại châu Á sắp tới. Ban phát triển kỹ thuật của FAT sẽ tìm kiếm người kế nhiệm trong thời gian tới. Theo Siamsport, một danh sách ứng viên đã được lên sẵn.

Thai Lan sa thai HLV Akira Nishino anh 1

HLV Nishino bị sa thải trong ngày 29/7. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước mắt, một trợ lý am hiểu bóng đá Thái Lan, có khả năng sẽ làm huấn luyện viên tạm thời ở tuyển Thái Lan. Trước đó, FAT cũng bổ nhiệm ông Anurak Srikerd làm huấn luyện viên tạm quyền trong lúc ông Nishino về nước thực hiện di nguyện của mẹ.

Thông tin FAT quyết định sa thải nhà cầm quân sinh năm 1955 không quá bất ngờ. Truyền thông Thái Lan liên tục phê phán thành tích cũng như cách làm việc của cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản. Trong khi đó, lãnh đạo bóng đá Thái Lan chịu nhiều áp lực sau chuỗi thành tích không tốt.

Tuyển Thái Lan đứng áp chót ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Họ có 9 điểm sau 8 lượt trận và nhìn hai đối thủ cùng bảng là UAE và Việt Nam vào vòng loại thứ 3.

Ở SEA Games 2019 tại Philippines, đoàn quân do HLV người Nhật Bản dẫn dắt bị loại ở vòng bảng khi đứng sau Việt Nam và Indonesia. Thái Lan trở thành cựu vương sau khi thầy trò ông Park Hang-seo đánh bại chính Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam.

Tuyển Thái Lan chưa kết nối được với HLV Nishino

Nhà cầm quân người Nhật Bản có vẻ như muốn làm việc trực tiếp với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) hơn là phải họp trực tuyến.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm