Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan phê duyệt việc bán bộ tự xét nghiệm Covid-19 tại quầy

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Thái Lan cho phép bày bán rộng rãi bộ dụng cụ tự xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 vào tuần tới.

Tiến sĩ Paisal Dunkhum, lãnh đạo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Thái Lan, cho biết bộ dụng cụ tự xét nghiệm Covid-19 sẽ được bày bán ở các cơ sở, phòng khám y tế, phòng khám công nghệ và nhà thuốc được cấp phép trực tiếp, Bangkok Post đưa tin.

Theo ông Dunkhum, các bộ xét nghiệm này không được bán trực tuyến.

Một nguồn tin của Bangkok Post cho biết hầu hết bộ xét nghiệm đang được quảng cáo trên mạng là sản phẩm từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Indonesia.

"FDA vẫn lo lắng việc không phải tất cả người tiêu dùng đều có thể sử dụng các bộ xét nghiệm một cách chính xác và hiệu quả”, Tiến sĩ Surachok Tangwiwat cho biết.

FDA phe duyet bo dung cu tu xet nghiem Covid-19 anh 1

Một bộ xét nghiệm kháng nguyên Covid-19. Ảnh: Reuters.

Ông Tangwiwat cũng thừa nhận khả năng bộ xét nghiệm kháng nguyên này không chính xác bằng bộ xét nghiệm PCR.

Bộ xét nghiệm kháng nguyên chỉ có thể cho ra kết quả chính xác ở những bệnh nhân đã nhiễm lâu. Do đó, nếu lần xét nghiệm đầu tiên cho kết quả âm tính, người dân nên tự xét nghiệm lại sau ba ngày.

Dù không chính xác bằng bộ xét nghiệm PCR, bộ xét nghiệm kháng nguyên vẫn có ý nghĩa quan trọng đối với những người có nguy cơ mắc Covid-19 và những người cần phát hiện sớm nếu mắc bệnh.

Để đáp ứng nhu ​​cầu của người dân với bộ dụng cụ tự xét nghiệm Covid-19, FDA Thái Lan sẽ phối hợp với Bộ Thương mại để đảm bảo những sản phẩm này được bán ra với giá hợp lý.

Indonesia đã lâm vào cuộc chiến oxy

Làn sóng Covid-19 mới đang đẩy hệ thống y tế Indonesia đến bờ vực sụp đổ. Nhiều người dân phải vất vả tìm kiếm khắp nơi với hy vọng mua được oxy cứu người thân mắc bệnh của mình.

Bangladesh quyết tổ chức lễ hội Hồi giáo dù số ca Covid-19 lập kỷ lục

Chính phủ Bangladesh cho biết tất cả biện pháp hạn chế sẽ được nới lỏng từ ngày 15/7, để người dân có thể chuẩn bị tham dự lễ hội Eid al-Adha, diễn ra vào các ngày 20-22/7.

Ngày chết chóc nhất ở Nga vì Covid-19

Nga trải qua ngày có số người tử vong vì Covid-19 cao chưa từng có trong bối cảnh nước này không thể đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm