Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan phá âm mưu bắt chước vụ xả súng nhà trẻ

Cảnh sát Thái Lan ngày 7/10 đã bắt giữ một người phê ma túy đá định mang súng vào trường học để bắt cóc con trai, chỉ một ngày sau vụ xả súng thảm khốc ở miền Đông Bắc.

Cảnh sát bắt Theerapong trước trường học ở quận Ron Phibun vào sáng 7/10. Ảnh: Bangkok Post.

Cảnh sát Jirabhop Bhuridej cho biết nghi phạm được xác định là Theerapong, 34 tuổi. Ông Theerapong bị bắt trước trường học ở làng Moo 1, quận Ron Phibun, tỉnh Nakhon Si Thammarat vào 10h ngày 7/10, Bangkok Post đưa tin.

Khi nhận thông báo, cảnh sát đã đến hiện trường và phát hiện một chiếc xe bán tải khả nghi trước trường học.

Khi cảnh sát đến gần, nghi phạm lái lùi đâm vào một xe cảnh sát khác chặn ở phía sau. Người này tiếp đó đã đâm xe vào một ôtô ở phía trước. Khi người đàn ông ra khỏi xe bán tải và rút súng lục từ thắt lưng, cảnh sát lao vào áp chế nghi phạm.

Khi lục soát, cảnh sát phát hiện 17 viên ma túy, súng lục bắn đạn 9 mm cùng 10 viên đạn, một khẩu súng trường cùng 55 viên đạn cỡ 5,56 mm.

Bạn của nghi phạm, được xác định là Chavalit, 33 tuổi, đang ngồi ở ghế khách của xe tải.

Ông Theerapong nói mình đã cãi nhau với vợ. Do quá căng thẳng, ông đã cùng bạn đến trường để bắt cóc con trai. Ông Theerapong nói mỗi người đã dùng hai viên ma túy đá.

Các phụ huynh khác đã sốc với vụ việc ở tỉnh Nakhon Si Thammarat và vội vã đến trường đón con em về.

"Đây là trường hợp bắt chước vụ việc xảy ra trước đó, thảm kịch hôm 6/10", cảnh sát Jirabshop nói, ám chỉ vụ sát hại ở nhà trẻ tỉnh Nong Bua Lam Phu khiến 38 người thiệt mạng.

Theo Guardian, chính phủ Thái Lan đang nỗ lực hành động để xoa dịu nỗi đau của gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng tại Nong Bua Lam Phu. Vào ngày 7/10, chính phủ đã yêu cầu các cơ quan trên toàn quốc treo cờ rủ để tưởng niệm các nạn nhân.

Phụ huynh than khóc ngoài hiện trường vụ xả súng ở Thái Lan Người thân các nạn nhân kêu khóc tại hiện trường sau vụ xả súng tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu miền Đông Bắc Thái Lan, khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, bao gồm 22 trẻ em.

Người Thái Lan khóc thương nạn nhân thảm kịch nhà trẻ

Gia đình nạn nhân và nhiều người khác ở Thái Lan hôm 7/10 đã tập trung tại nhà trẻ xảy ra vụ thảm sát khiến 37 người chết để tiễn đưa các nạn nhân và bày tỏ sự đau buồn.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: 'Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối'

Vụ xả súng tại nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan hôm 6/10 đã trở thành một trong những vụ việc đẫm máu nhất trong lịch sử Thái Lan hiện đại.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm