Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan hứa tổ chức SEA Games 33 theo đẳng cấp quốc tế

Kongsak Yodmanee, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Thái Lan, cho biết quốc gia này đã chuẩn bị kỹ càng về cơ sở vật chất để tổ chức SEA Games 33.

Ông Kongsak Yodmanee tự tin vào kinh nghiệm tổ chức sự kiện của Thái Lan. Ảnh: Thailand Newsroom.

"Là nước chủ nhà của SEA Games 33, Thái Lan sẽ rất vinh dự khi có đại diện từ 10 quốc gia thành viên Đông Nam Á cùng nhiều cơ quan truyền thông tham dự sự kiện này. Thái Lan sẽ cố gắng tổ chức kỳ đại hội này theo tiêu chuẩn quốc tế", ông Yodmanee chia sẻ.

Ông Yodmanee cũng khẳng định Thái Lan đang chuẩn bị đầy đủ về địa điểm thi đấu, phương tiện đi lại, an ninh, nơi ăn, ở, y tế cho các vận động viên và các đoàn thể thao. SEA Games 33 dự kiến được tổ chức từ ngày 9 đến 20/12/2025 ở 3 tỉnh/thành phố là Bangkok, Chonburi và Songkhla.

Lần gần nhất Thái Lan tổ chức SEA Games đã cách đây 16 năm, tại tỉnh Nakhon Ratchasima. Kể từ đó, quốc gia này đã có nhiều bước tiến về mặt thể thao, thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện mang tầm cỡ châu lục.

sea games 33 anh 1

Campuchia trao cờ cho Thái Lan, chủ nhà mới của SEA Games. Ảnh: Khmer Times.

“Tôi hy vọng rằng Thái Lan sẽ tổ chức SEA Games tiếp theo thành công và khác biệt so với Campuchia vì Thái Lan có nhiều kinh nghiệm tổ chức các giải châu Á và các sự kiện thể thao khác. Thái Lan cũng có nhiều nguồn lực để đăng cai SEA Games và các sự kiện thể thao mang tầm cỡ châu Á khác. Thay mặt cho Ủy ban Tổ chức SEA Games Campuchia, chúng tôi chúc Thái Lan thành công. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác và chia sẻ mọi thứ chúng tôi đã làm với Thái Lan", ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Campuchia nói thêm.

Trong lễ bế mạc SEA Games 32 diễn ra tối 17/5, đại diện của Campuchia đã trao cờ đại hội cho phía Thái Lan như một hình thức chuyển giao quyền đăng cai.

Highlights U22 Indonesia 5-2 Thái Lan Huấn luyện viên Indra Sjafri và các học trò tuyển U22 Indonesia giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 32 sau trận chung kết đầy kịch tính tối 16/5.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Trung vệ U22 Thái Lan lên tiếng về hành vi vứt bỏ HCB

Jonathan Khemdee khẳng định anh không có ý coi thường SEA Games 32 và muốn cảm ơn các CĐV đã ủng hộ U22 Thái Lan.

Truyền thông thế giới bất ngờ vì màn hỗn chiến ở chung kết SEA Games

Tờ Marca của Tây Ban Nha gọi trận chung kết SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan với U22 Indonesia hôm 16/5 là "vụ hỗn loạn lớn nhất trong năm".

Kyle Walker: Real không có phương án B à?

Hậu vệ Kyle Walker thừa nhận Real Madrid trở nên thiếu ý tưởng tấn công khi mũi nhọn Vinicius Junior bị phong tỏa trong thất bại 0-4 trước Man City rạng sáng 18/5.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm