Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan gọi thần đồng 16 tuổi lên tuyển trước trận gặp Việt Nam

Thần đồng 16 tuổi Suphanat Mueanta, người đồng đội của Lương Xuân Trường tại Buriram United được triệu tập lên đội tuyển Thái Lan để chuẩn bị cho giải đấu King's Cup tới.

Trang Siam Sport đưa tin tài năng trẻ Suphanat Mueanta có tên trong danh sách 35 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Thái Lan để chuẩn bị cho King's Cup 2019 được tổ chức trên sân nhà vào tháng 6 tới.

Suphanat năm nay mới 16 tuổi, là đồng đội của tiền vệ Lương Xuân Trường khi cùng khoác áo nhà đương kim vô địch Thai League Buriram United. Trang CH3Thailand gọi anh là "ngôi sao đang lên", đồng thời tiết lộ HLV Sirisak Yodyardthai đã quan tâm và thường xuyên theo dõi Suphanat thi đấu ở Thai League cùng AFC Champions League năm nay.

Sinh năm 2002, Suphanat được mệnh danh là "thần đồng" thế hệ mới của bóng đá Thái Lan khi liên tục tỏa sáng và sở hữu nhiều kỷ lục ở châu Á.

Trang thông tin chuyển nhượng Transfermarkt định giá tài năng 16 tuổi này ở mức 150.000 euro, bằng những ngôi sao như Công Phượng, Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam.

Suphanat Mueanta,  than dong 16 tuoi,  doi tuyen Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 1
Suphanat phá nhiều kỷ lục tại giải đấu Thái Lan và AFC Champions League. Ảnh: TrueID.

Trong màu áo CLB, chân sút 16 tuổi từng lập cú đúp vào lưới Air Force Central giúp Buriram đè bẹp đối thủ với tỷ số 5-0 hồi tháng 5 năm ngoái. Thành tích này giúp Suphanat đi vào lịch sử giải vô địch quốc gia Thái Lan với tư cách là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất khi chỉ mới 15 tuổi, 9 tháng và 22 ngày.

Ở mặt trận AFC Champions League, trận đấu giữa Buriram United và Beijing Guoan đầu tháng 4 vừa qua cũng chứng kiến Suphanat lập công ở phút 80.

Bàn thắng này còn ghi dấu ấn của tiền vệ Lương Xuân Trường với pha kiến tạo đầy tinh tế. Cả 2 chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị nhưng lại giúp Buriram ghi được bàn thắng duy nhất vào lưới đại diện đến từ Trung Quốc.

Dù bàn thắng muộn màng không đủ giúp đội nhà thoát khỏi trận thua 1-3, Suphanat vẫn tiếp tục tạo nên kỷ lục với danh hiệu cầu thủ ghi bàn trẻ nhất ở đấu trường châu lục.

Khi được gọi lên đội tuyển U23 Thái Lan tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 tại Việt Nam, Suphanat cũng không khiến người hâm mộ phải thất vọng. Anh đóng góp một bàn trong đại thắng 8-0 của "Voi chiến" trước U23 Brunei, đồng thời tiếp tục trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải đấu này.

Hiện tại, Suphanat cùng 34 cầu thủ khác vừa được HLV Sirisak điền tên trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho giải đấu King's Cup 2019. Đầu tháng 6, đội tuyển Thái Lan sẽ chính thức công bố 23 cái tên rút gọn để bước vào trận mở màn đối đầu tuyển Việt Nam.

Suphanat Mueanta,  than dong 16 tuoi,  doi tuyen Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 2
Lịch thi đấu 2 trận mở màn King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Công Phượng gây cười khi uống trà sữa tại Hàn Quốc Tiền đạo xứ Nghệ có khoảng thời gian vui vẻ với người thân và thoải mái trêu đùa trong buổi gặp mặt tại Hàn Quốc.

Báo Thái Lan: 'Sao phải sợ tuyển Việt Nam?'

Trang MThai của xứ sở chùa vàng tuyên bố đội tuyển Thái Lan không hề sợ khi chạm trán Việt Nam ở trận ra quân King's Cup 2019 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm