Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan giao hữu với quân xanh xịn

Công thức thành công của bóng đá Thái Lan những năm gần đây đến từ sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, trong đó, các trận giao hữu với họ rất quan trọng.

Thái Lan gần như sẽ đi tiếp vào vòng đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Họ đang có 13 điểm sau 5 trận và chỉ cần thêm kết quả hòa trước Iraq sẽ hoàn thành mục tiêu. Iraq mới bỏ túi 8 điểm, nhưng thi đấu ít hơn Thái Lan 1 trận. Họ còn trận đấu gặp Việt Nam vào ngày 29/3. Được biết, Việt Nam đã bị loại khỏi bảng đấu này.

Thai Lan giao huu voi quan xanh xin anh 1
HLV Kiatisak muốn biết trình độ các cầu thủ Thái Lan đang ở đâu.

Do đội tuyển Kuwait bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA)  đình chỉ thi đấu sau khi chính phủ nước này nhúng tay quá sâu vào các hoạt động bóng đá, vì vậy, Thái Lan vẫn có thể giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup 2018, thậm chí trong trường hợp bị Iraq qua mặt và mất vị trí nhất bảng.

Chính điều này giúp tâm lý thầy trò Kiatisak Senamuang rất thoải mái. Thậm chí, họ đã lên kế hoạch chuẩn bị cho vòng đấu cuối cùng sẽ chạm trán những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, UAE....

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết sẽ tiến hành tổ chức trận giao hữu giữa Thái Lan và Hàn Quốc vào ngày 29/3, tức 3 ngày sau cuộc đối đầu với Iraq. Người Thái tin trận giao hữu với quân xanh thứ xịn là Hàn Quốc trở thành cơ hội để họ kiểm chứng sức mạnh, cũng như cọ xát kinh nghiệm.

Thái Lan rèn cầu thủ trẻ ở MU và Liverpool

Bóng đá Thái Lan đã và đang cho thấy sự nghiêm túc trên con đường vươn mình ra thế giới. Vừa qua, họ đã gửi một nhóm cầu thủ trẻ sang Anh tập luyện.

Theo quan điểm Kiatisak, chỉ có những cuộc đụng độ với các tên tuổi lớn của làng bóng đá châu lục giúp đội tuyển nhận ra họ đang ở đâu trên bản đồ bóng đá thế giới.

Chia sẻ với báo chí, chiến lược gia có biệt danh "Zico Thái" nhấn mạnh trận đấu với Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở tính chất trận giao hữu.

"Đây là trận đấu quan trọng với tuyển Thái Lan, vì vậy, chúng tôi sẽ đưa vào sân những cầu thủ giỏi nhất. Bóng đá Thái Lan muốn chứng minh dũng khí của mình ở cấp độ châu Á. Tôi tin cuộc đối đầu với Hàn Quốc là trận đấu được người hâm mộ bóng đá Thái Lan chờ đợi nhất.

"Do trận đấu này thuộc thể thức giao hữu chính thống, điều này sẽ giúp thứ hạng đội nhà cải thiện đáng kể," HLV Kiatisak cho biết.

Thai Lan giao huu voi quan xanh xin anh 2
Hàn Quốc trở thành bài kiểm tra chất lượng với tuyển Thái Lan.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Thái Lan đang đứng thứ 121, còn Hàn Quốc xếp hạng 51. Trong quá khứ, Thái Lan và Hàn Quốc đã chạm trán nhau 60 lần ở các giải đấu khác nhau.

Được biết, tuyển Thái Lan từ năm 2010 thường xuyên chọn đá giao hữu với quân xanh xịn. Họ từng đối đầu với Ba Lan, Đan Mạch hay Nam Phi. Dù toàn thua trong các trận đấu đó, tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm mới là điều các cầu thủ học hỏi được. Trong năm 2014, Thái Lan từng thắng cả New Zealand và chỉ chịu thua Triều Tiên sát nút 0-1.

Theo Bangkokpost, tuyển Hàn Quốc sẽ sử dụng đội hình khá mạnh khi quy tập hợp nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Suk Hyun-jun (Porto), Ji Dong-won (Augsburg), Koo Ja-cheol (Augsburg), Lee Chung-yong (Crystal Palace) hay Lee Chung-yong (Swansea City)...

Tuy nhiên, tiền vệ Son Heung-Min khoác áo Tottenham sẽ không có mặt. Lý do vì Tottenham muốn giữ cầu thủ này ở lại CLB nhằm tập trung cho cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đổi lại, Son Heung-Min sẽ được phép tham dự Olympics Rio 2016.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm