Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương mơ gây sốc, Jeonbuk muốn thắng đậm

Dù không được đánh giá cao bằng đối thủ Jeonbuk Hyundai Motors, tuy nhiên, Becamex Bình Dương vẫn tin tưởng sẽ tạo ra bất ngờ ngay trên đất Hàn Quốc.

Lúc 17h chiều nay (15/3), Jeonbuk sẽ tiếp B.Bình Dương ở loạt trận thứ ba của bảng E vòng bảng AFC Champions League. Cuộc đối đầu này mang ý nghĩa khá quan trọng đến cơ hội đi tiếp của hai đội. Ở loạt trận trước, Jeonbuk thất bại 2-3 trước Jiangsu Suning, còn Bình Dương bị FC Tokyo hạ gục với tỷ số 3-1. Kết quả này khiến Jeonbuk mới chỉ có 3 điểm, trong khi Bình Dương cầm trong tay 1 điểm.

B.Binh Duong mo gay soc Jeonbuk anh 1
Anh Đức là mũi nhọn lợi hại nhất của Becamex Bình Dương. 

Trong phần nhận định trước trận đấu của Foxsportsasia, tờ báo này đánh giá cao tiền đạo Nguyễn Anh Đức bên phía B.Bình Dương. Để tránh không phải nhận kết quả đáng tiếc, đội bóng của Hàn Quốc cần khóa chặt ngòi nổ đã ghi hai bàn liên tiếp sau hai trận.

Trước giờ bóng lăn, HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương rất quyết tâm sẽ tạo ra cơn địa chấn. Nhà cầm quân này tin đội nhà vẫn có cơ hội vượt qua vòng bảng, theo đó, trước mắt sẽ hướng tới kết quả khả quan trước Jeonbuk.

HLV Nguyễn Thanh Sơn tiếc vì mất trụ cột quan trọng

Chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo sau trận thua FC Tokyo 1-3 ở AFC Champions League, HLV Nguyễn Thanh Sơn rất tiếc nuối vì không thể giành một kết quả khả quan trên đất Nhật.

"Chúng tôi hiểu Jeonbuk rất rõ. Thật tuyệt khi được quay trở lại đây chạm trán với đội bóng này. Cơ sở vật chất mà Jeonbuk tạo ra cho B.Bình Dương rất tốt. Năm ngoái, chúng tôi thua 0-3 tại Hàn Quốc, song, đã cầm hòa đối thủ 1-1 trên sân nhà. Ngoài ra, B.Bình Dương đã theo dõi và phân tích rất kỹ những trận đấu của Jeonbuk mùa này," HLV Nguyễn Thanh Sơn nói.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, đại diện V.League cho biết sẽ chú ý đặc biệt tới tiền đạo Lee Dong Gook, tác giả hai bàn thắng tại giải K.League mùa này, và Kim Shin-wook.

B.Bình Dương bước vào cuộc chạm trán với Jeonbuk mà không có được sự chuẩn bị tốt. Cuối tuần qua, họ để thua Sông Lam Nghệ An với tỷ số 1-2 tại V.League và đó là thất bại thứ 4 trên mọi đấu trường mùa này.

B.Binh Duong mo gay soc Jeonbuk anh 2
Đại diện của Hàn Quốc quyết tâm thắng đậm B.Bình Dương.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Choi Kang-hee nhận thức rõ tầm quan trọng cuộc đối đầu với B.Bình Dương và khẳng định đội bóng của ông sẽ thắng đậm các vị khách đến từ Việt Nam.

"Bất kể Jeonbuk phải chơi với đội nào trên sân nhà, chúng tôi đều có thể giành chiến thắng. Mục tiêu của CLB là vượt qua vòng bảng và ghi nhiều bàn thắng. Tính chất trận đấu này rất quan trọng, theo đó, Jeonbuk cần một kết quả tốt để bù cho thất bại trước Jiangsu ở loạt trận trước," HLV Choi Kang-hee cho biết.

Ngoài việc cho thấy rõ khát khao giành trọn 3 điểm, HLV Choi Kang-hee còn tiết lộ sẽ thực hiện những sự thay đổi trong đội hình trong cuộc tiếp đó B.Bình Dương. Dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc không cho biết thêm kế hoạch cụ thể.

Pha đốt lưới của Tấn Trường thành trò đùa cho truyền thông

Tình huống tự đốt lưới nhà của thủ môn Bùi Tấn Trường trong trận Becamex Bình Dương thua FC Tokyo tại AFC Champions League đã trở thành cơn sốt với giới truyền thông.

Theo giới chuyên môn, cơ sở để B.Bình Dương hy vọng tạo ra điều kỳ diệu trên xứ sở Kim chi là tinh thần và quyết tâm cao độ. Trong bóng đá, điều này rất quan trọng. Song, họ cần hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân như từng mắc phải khi đụng độ FC Tokyo. Có như vậy, B.Bình Dương mới không rơi vào viễn cảnh ra về với hai bàn tay trắng trước Jeonbuk.

B.Binh Duong mo gay soc Jeonbuk anh 3
Cục diện bảng E AFC Champions League.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm