Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan giành huy chương vàng Liên Quân tại SEA Games 30

Huy chương vàng Liên Quân đầu tiên tại đại hội thể thao khu vực đã không thuộc về Việt Nam, khu vực vốn luôn tự hào có nền Liên Quân Mobile mạnh nhất thế giới.

Lien Quan Viet Nam gianh huy chuong dong SEA Games anh 1
Sau khi vượt qua tuyển Việt Nam tại trận chung kết nhánh thua, Thái Lan tái ngộ Indonesia tại chung kết tổng bộ môn Liên Quân Mobile. Đánh bại đối thủ được đánh giá nặng ký nhất giải đấu, Thái Lan như trút bỏ được gánh nặng tâm lý. Ở ván đấu thứ nhất với Indonesia, việc không cấm Quillen và Zip khiến đội hình xứ vạn đảo không thể chống cự trước sức càn quét của đối phương. 

Lien Quan Viet Nam gianh huy chuong dong SEA Games anh 2
Ván đấu thứ 2 chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của người đi rừng được mệnh danh "Thần đồng" 15 tuổi Natpakan "BlueNoPing" Chaisiri. Murad trong tay Chaisiri đánh chủ động, bao quát toàn bản đồ. Mặc cho Indonesia có pha cướp Caesar thành công, người Thái vẫn biết cách lăn cầu tuyết đối thủ một cách dễ dàng.
Lien Quan Viet Nam gianh huy chuong dong SEA Games anh 3
Chiến thắng thứ 3 đến với Thái Lan như một lẽ tất yếu khi sức kháng cự của Indonesia quá yếu ớt. Vượt qua Indonesia, Thái Lan giành huy chương vàng bộ môn Liên Quân Mobile tại SEA Games 30.

Lien Quan Viet Nam gianh huy chuong dong SEA Games anh 4
Với chức vô địch lần này, Thái Lan thể hiện mình là một trong những quốc gia có nền Liên Quân Mobile mạnh nhất thế giới. Ngôi vị số 1 càng trở nên có ý nghĩa hơn khi đây là lần đầu tiên eSports nói chung và Liên Quân Mobile nói riêng trở thành bộ môn tranh chấp huy chương tại một kỳ đại hội thể thao được Ủy ban Olympic công nhận.
Lien Quan Viet Nam gianh huy chuong dong SEA Games anh 5
Thành công của Liên Quân Thái Lan là hoàn toàn xứng đáng sau những sự đầu tư trong thời gian qua. Đội tuyển nòng cốt của họ tại giải lần này là Workpoint Fighting Fish chỉ cách đây 2 tháng còn ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng, thậm chí xuống hạng tại giải quốc nội RPL. Tuy nhiên, nhờ sự bổ sung chất lượng người đi rừng trẻ tuối Chaisiri (khoác cờ Thái Lan trong hình), cùng huấn luyện viên của á quân AIC 2019 Buriram United, người Thái đã có được danh hiệu Liên Quân quốc tế đầu tiên.
Lien Quan Viet Nam gianh huy chuong dong SEA Games anh 6
Thất bại tại trận chung kết khiến các thành viên Indonesia chỉ giành được tấm huy chương bạc. Đội hình nòng cốt của Liên Quân xứ vạn đảo là EVOS eSports khá nhẵn mặt trong các giải thể thao điện tử khu vực.
Lien Quan Viet Nam gianh huy chuong dong SEA Games anh 7
Thất bại đáng tiếc trước Thái Lan tại chung kết nhánh thua, tuyển Việt Nam với đội hình Mocha ZD eSports chỉ đứng ở vị trí thứ 3. Là một trong hai niềm kỳ vọng sẽ mang huy chương vàng về cho thể thao điện tử Việt Nam tại đại hội thể thao khu vực năm nay, các thành viên Mocha ZD eSports đã không thể làm hài lòng người hâm mộ khi chỉ có được tấm huy chương đồng.
Lien Quan Viet Nam gianh huy chuong dong SEA Games anh 8
SEA Games 30 đã tổ chức thi đấu 5/6 bộ môn thể thao điện tử. Với chỉ 3 tấm huy chương đồng đạt được đến từ các nội dung Starcraft, Dota2, Liên Quân Mobile, nhiều khả năng eSports Việt Nam sẽ không thể có được bất kỳ huy chương vàng nào khi chỉ còn 1 tựa game chúng ta không quá mạnh là Tekken7 vẫn chưa thi đấu.

Fan nổi giận khi Liên Quân Việt Nam thua Thái Lan

Tấm huy chương đồng của Liên Quân Việt Nam tại SEA Games rõ ràng không thể làm hài lòng người hâm mộ nước nhà.

Đại Việt

Ảnh: Liên Quân Mobile

Bạn có thể quan tâm