Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan nổi giận khi Liên Quân Việt Nam thua Thái Lan

Tấm huy chương đồng của Liên Quân Việt Nam tại SEA Games rõ ràng không thể làm hài lòng người hâm mộ nước nhà.

Ngày 9/12, niềm hy vọng vàng còn lại của thể thao điện tử Việt Nam tại SEA Games 30 tan vỡ. Tuyển Liên Quân Mobile chịu thất bại muối mặt 0-2 trước người Thái tại trận chung kết nhánh thua. 

Ngay khi khoảnh khắc nhà chính Việt Nam vỡ vụn sau màn back door của các tuyển thủ Thái Lan, kênh chat YouTube của nhà phát hành game như muốn nổ tung bởi hàng nghìn comment từ khán giả.

Trong khi đó ở các hội nhóm Liên Quân Mobile, người xem cũng tỏ ra khó chấp nhận màn trình diễn của tuyển Việt Nam với thành phần nòng cốt là Mocha ZD eSports. "Lối đánh bạc nhược, luôn để đối phương chèn ép, thậm chí không có pha phát động tấn công nào đáng kể trong suốt cả trận đấu", tài khoản Giác Hào bình luận.

Một số bình luận so sánh cách chơi của MZ eSports so với Team Flash. "Support (hỗ trợ) nhà người ta đi đông đi tây, còn đằng này thì tù túng, chỉ kè kè một chỗ xem mà tức. Thua thì đổ lỗi các thứ. Đánh như này các bạn xứng đáng nhận huy chương đồng", tài khoản Quang Huy bình luận.

"Đánh bao nhiêu mùa rồi vẫn cứ 1 chiến thuật nuôi xạ thủ. Ko hợp meta thua là đúng. Rừng không toả sáng, trợ thủ thì ôm xạ thủ làm sao có tầm nhìn?", tài khoản Lê Đình Ngọc phân tích.

Thậm chí, nhiều bình luận cho rằng chính việc tổ chức thi đấu tuyển chọn SEA Games là nguyên nhân thất bại lần này của Liên Quân Việt Nam.

"Sai lầm của Việt Nam ta là tổ chức giải giành vé SEA Game. Cứ chọn đội vô địch đấu trường danh vọng là xong. MZ eSports chỉ được cái quen bài với Team Flash chứ thực tế đánh rất bình thường. Xem mà ức chế. Mời hẳn huấn luyện viên người Đài Loan huấn luyện thêm mà kĩ năng chiến thuật tù túng hơn cả lúc đánh tuyển chọn", nickname Hữu Hữu nhận định.

"Mang danh khu vực vô địch Liên Quân thế giới mà giờ đây đánh không thắng nổi mấy đội làng nhàng khu vực. Có vô địch trăm giải thế giới cũng không đáng bằng một tấm huy chương vàng SEA Games", tài khoản Thanh Tùng chua chát bình luận.

Fan noi gian khi Lien Quan VN thua Thai Lan anh 3
Đây là bài đăng mới nhất trên fanpage của Mocha ZD eSports.

Trận thua muối mặt lần này khiến ngay cả fanpage chính thức của tuyển Mocha ZD eSports cũng không còn tha thiết cập nhật thông tin. Hiện trên trang Facebook chính thức của đội tuyển này là bài viết cổ vũ được đăng tải từ ngày 8/12.

Thực tế, đã có nhiều lo ngại ngay trước SEA Games 30 về việc Mocha ZD eSports là đội đại diện cho Liên Quân Việt Nam. Dù vượt qua Team Flash tại vòng tuyển chọn, khả năng của đội tuyển này khi thi đấu tại cấp độ khu vực vẫn chưa thể làm an tâm người hâm mộ.

Thất bại của Liên Quân báo hiệu một mùa SEA Games không có vàng của thể thao điện tử Việt Nam. Đoàn eSports Việt Nam đã ra quân 5/6 nội dung thi đấu, song chỉ giành về được 3 tấm huy chương đồng ở Starcraft, Dota2 và Liên Quân Mobile. Ngày mai (10/12), tuyển Tekken7 sẽ ra quân với trận thi đấu giữa Nguyễn "Akira Sendoh" Minh Đức và Rahman (Singapore).

Thua Thái Lan, Liên Quân Việt Nam nhận huy chương đồng SEA Games

Tự hào là khu vực mạnh nhất thế giới, song tại kỳ đại hội thể thao khu vực, Liên Quân Việt Nam chỉ giành được vị trí thứ 3, xếp sau Thái Lan và Indonesia.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm