Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV bật khóc ngay trên sóng sau thất bại của Liên Quân VN

Bình luận viên nổi tiếng trong cộng đồng Liên Quân Mobile là Thanh Tùng không thể kìm được nước mắt sau thất bại muối mặt 0-2 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan.

Ngày 9/12, tuyển Liên Quân Việt Nam thất bại 0-2 trước Thái Lan sau trận Bo3 tại chung kết nhánh thua. Là niềm hy vọng vàng số 1 của thể thao điện tử Việt Nam tại SEA Games 30, thầy trò huấn luyện viên Quỷ Long chắc chắn không thể làm người hâm mộ hài lòng với tấm huy chương đồng lần này.

Ngay khi khoảnh khắc nhà chính Việt Nam tan vỡ sau pha back door mẫu mực của Chaisiri và các đồng đội, bình luận viên nổi tiếng trong giới Liên Quân là Thanh Tùng đã không thể cầm được giọt nước mắt ngay trên sóng trực tiếp. Caster còn lại là Nguyễn Huy cũng ôm đầu đầy tiếc nuối.

BLV Lien Quan bat khoc khi Viet Nam thua anh 1
Hai caster Thanh Tùng và Nguyễn Huy không khỏi tiếc nuối trước thất bại của Liên Quân Việt Nam. Caster Thanh Tùng thậm chí đã rơi nước mắt ngay trên sóng trực tiếp.

"Rất đáng tiếc khi đội tuyển Việt Nam đã không cảm nhận được pha back door này. Rất đáng tiếc, một lần nữa chúng ta lại thất bại trong ván thứ 2", caster Thanh Tùng nói trong nghẹn ngào. "Dù thi đấu thi kiên cường nhưng những nỗ lực của chúng ta là không đủ và đành chấp nhận tấm huy chương đồng", caster Nguyễn Huy bình luận. Sau đó là sự im lặng của cả hai.

Dù được đánh giá cao hơn song thất bại của tuyển Việt Nam là hoàn toàn thuyết phục sau màn trình diễn bạc nhược hôm 9/12. Ở ván đầu Việt Nam bị lăn cầu tuyết đến mức không thể trở tay thì ván hai kịch bản diễn ra cũng gần tương tự. Có chăng, màn thi đấu thăng hoa của Moren những phút cuối trận níu thêm thời gian cho đội nhà trước khi để Thái Lan thực hiện pha back door mẫu mực. 

BLV Lien Quan bat khoc khi Viet Nam thua anh 2
Người đi hỗ trợ "Oppa" Nguyễn Phương Nguyên không giấu vẻ thất vọng sau trận thua bạc nhược của đội nhà. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Trước khi SEA Games 30 khởi tranh, tấm huy chương vàng tại bộ môn Liên Quân được kỳ vọng rất cao bởi Việt Nam đang là nhà vô địch thế giới ở tựa MOBA game này.

Cả hai giải quốc tế lớn nhất trong năm của Liên Quân là AIC và AWC đều chứng kiến chức vô địch thuộc về Team Flash của Việt Nam. Đáng tiếc, phong độ này lại không được tuyển quốc gia với thành phần nòng cốt là Mocha ZD eSports thể hiện tại đấu trường khu vực.

Thất bại của Liên Quân cũng báo hiệu một mùa SEA Games không có vàng của thể thao điện tử Việt Nam. Đoàn eSports Việt Nam đã ra quân 5/6 nội dung thi đấu, song chỉ giành về được 3 tấm huy chương đồng ở Starcraft, Dota2 và Liên Quân Mobile. Ngày mai (10/12), tuyển Tekken7 sẽ ra quân với trận thi đấu giữa Nguyễn "Akira Sendoh" Minh Đức và Rahman (Singapore).

Thua Thái Lan, Liên Quân Việt Nam nhận huy chương đồng SEA Games

Tự hào là khu vực mạnh nhất thế giới, song tại kỳ đại hội thể thao khu vực, Liên Quân Việt Nam chỉ giành được vị trí thứ 3, xếp sau Thái Lan và Indonesia.



Đại Việt

Bạn có thể quan tâm