Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan dẹp phong trào nhảy flashmob của người biểu tình

Cảnh sát Thái Lan bắt 7 người chống đảo chính và giải tán một đám đông nhảy flashmob bên ngoài trung tâm mua sắm ở thủ đô Bangkok hôm qua.

Những người chống đảo chính ở Thái Lan bịt miệng khi biểu tình bên ngoài một khu mua sắm ở Bangkok hôm 8/6. Ảnh: AFP

"Một nhóm người biểu tình tập trung ở khu mua sắm Siam tại Bangkok để nhảy flashmob. Chúng tôi chụp ảnh 5 người trong số họ rồi theo dõi và bắt. Sau đó chúng tôi giao họ cho quân đội", AFP dẫn lời ông Somyot Poompanmoung, Phó giám đốc Cảnh sát quốc gia Thái Lan.

Somyot nói thêm rằng cảnh sát cũng phát hiện hai người nữa trong nhóm nhảy flashmob từng tham gia các cuộc biểu tình trước. Vì thế họ bắt luôn hai người đó.

Sau khi biết tin người biểu tình sẽ tổ chức những cuộc tuần hành quy mô lớn bằng cách thông báo với nhau qua mạng xã hội, chính quyền quân sự Thái Lan điều động 6.500 binh sĩ và cảnh sát thuộc 42 đại đội hỗn hợp (27 đơn vị quân đội và 15 đơn vị cảnh sát) tới mọi ngóc ngách của đường phố để ngăn chặn biểu tình và những cuộc tụ tập, Reuters đưa tin.

Somyot cho biết, quân đội tập trung chủ yếu tại 5 địa điểm trong thủ đô Bangkok - bao gồm sân bay quốc tế, xung quanh khu Cung điện hoàng gia - và những địa điểm mà người dân từng biểu tình trước đó.

Quân đội Thái Lan có mặt trên khắp các đường phố ở thủ đô Bangkok. Ảnh: Reuters
Binh sĩ Thái Lan xuất hiện trên khắp các đường phố ở thủ đô Bangkok hôm 8/6. Ảnh: Reuters

Lực lượng an ninh xuất hiện tại ngóc ngách, những điểm nóng tại các thành phố lớn để ngăn chặn các cuộc biểu tình. Họ tuyên truyền để người dân không tụ tập thành những nhóm nhỏ, đặc biệt là ở những khu trung tâm mua sắm.

"Chúng tôi hy vọng bạo lực sẽ không xảy ra trong các cuộc biểu tình", ông Somyot nói.

Mấy ngày qua người biểu tình thường tụ tập thành từng nhóm nhỏ tại các địa điểm đông người. Họ tản ra rất nhanh khi binh sĩ xuất hiện. Sau đó họ lại tụ tập ở một địa điểm khác khiến binh sĩ phải di chuyển khá vất vả để đối phó.

http://news.yahoo.com/thai-junta-amasses-security-force-smother-bangkok-protests-065218600.html

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm