Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan có thể mất trụ cột ở trận quyết đấu với UAE

Hậu vệ Tristan Do mới gặp chấn thương khi thi đấu cho Bangkok United và chưa rõ khả năng ra sân ở trận đấu quan trọng sắp tới tại bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Sau trận đấu với Port FC hôm 18/9, hậu vệ Tristan Do của Bangkok United đã dính chấn thương bắp chân. Tuy nhiên, cầu thủ này sau đó vẫn cố gắng ra sân ở trận gặp Chiangrai United hôm thứ 7 vừa qua và khiến chấn thương trở nên nghiêm trọng hơn. 

Theo xác nhận từ HLV trưởng Alexandre Polking, kết quả chẩn đoán ban đầu cho thấy cầu thủ sinh năm 1993 sẽ nghỉ thi đấu trong khoảng 2-3 tuần. 

Doi tuyen Thai Lan anh 1
Tristan Do là cái tên quan trọng nơi hàng phòng ngự đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh. 

Điều này đồng nghĩa với việc Tristan Do sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp lấy lại thể trạng tốt nhất cho trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và UAE trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 15/10 tới. 

Sau 2 lượt trận đầu tiên, đội tuyển Thái Lan tạm đứng đầu bảng G với thành tích 1 thắng, 1 hòa. Thầy trò HLV Akira Nishino sẽ sáng cửa đi tiếp nếu có thể giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng là UAE ở trận đấu tới. 

Theo dự kiến, "Voi chiến" sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Congo vào ngày 10/10 trước khi tiếp đón đối thủ UAE trên sân nhà 5 ngày sau đó. 

Nếu cầu thủ 26 tuổi không kịp hồi phục, đây chắc chắn sẽ là tổn thất lớn với đội tuyển Thái Lan. Khi đó, người được sử dụng để thay thế hậu vệ gốc Việt này nhiều khả năng sẽ là Narubadin Weerawatnodom của Buriram United.

Trong mùa giải 2019, Tristan Do đang chơi tuyệt hay trong màu áo Bangkok United. Anh ra sân tổng cộng 21 trận trên mọi đấu trường và có được 2 bàn thắng cho đội bóng thủ đô Thái Lan. 

Trong màu áo đội tuyển, anh cũng là lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ phải đội tuyển Thái Lan suốt những năm qua. Ở hai lượt trận đầu tiên, cầu thủ này đều thi đấu trọn vẹn 90 phút và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa chặt các chân sút Việt Nam cũng như Indonesia. 

Highlights Indonesia 0-3 Thái Lan Làm khách trên sân Indonesia, thầy trò HLV Nishino Akira có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhờ công của Supachok Sarachat và Theerathon Bunmathan.

Cầu thủ gốc Việt muốn lấy lòng HLV Akira Nishino

Hậu vệ Tristan Đỗ nóng lòng gây ấn tượng với tân huấn luyện viên trưởng người Nhật Bản và đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm