Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan chưa từng vô địch SEA Games khi thua trận ra quân

Trong những lần phải nhận thất bại ở trận ra quân tại SEA Games, Thái Lan đều không thể đăng quang ngôi vô địch khi giải đấu này khép lại.

Tờ Matichon mới đây đăng bài viết có tiêu đề: "Thống kê ly kỳ: Mỗi khi Thái Lan nhận thất bại ở trận ra quân SEA Games, họ chưa từng trở thành nhà vô địch".

Trận thua 0-2 trước U22 Indonesia chiều 26/11 là lần đầu sau 8 năm Thái Lan thất bại ở trận ra quân tại đấu trường SEA Games. Lần gần nhất "Voi chiến" phải nhận thất bại là trận thua 1-2 trước Malaysia tại SEA Games 2011. Ở giải đấu năm đó, Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng.

SEA Games 30 anh 1
U22 Thái Lan tỏ ra thụ động trước Indonesia ở trận ra quân. Ảnh: Quang Thịnh.

Bên cạnh đó, trong 16 lần giành huy chương vàng SEA Games tính đến nay, Thái Lan đều bất bại ở trận ra quân. Lần gần nhất một đại diện để thua ở trận ra quân mà đăng quang ngôi vô địch là vào năm 1977. Khi đó, Malaysia đã nhận thất bại 1-2 trước Indonesia, nhưng lại lên ngôi khi giải đấu kết thúc.

Đây là điềm không lành với U22 Thái Lan trong bối cảnh năng lực của thầy trò HLV Akira Nishino đang bị hoài nghi. Mất Ekanit Panya vì chấn thương trước giải, hàng công với Suphanat Mueanta và Supachai Jaided không đủ khả năng ghi bàn vào lưới U22 Indonesia. Chiến lược gia người Nhật Bản cũng chủ quan để Supachok Sarachat ngồi dự bị ở trận này và phải trả giá.

Tuy nhiên, tờ Siam Sport cho rằng người hâm mộ "Voi chiến" không cần quá lo lắng với trận thua đầu tiên của đội nhà. "Hy vọng về chức vô địch có phần mờ mịt khi Thái Lan vẫn còn cuộc đối đầu với Việt Nam. Trong quá khứ, nhiều đội bóng lớn thất bại ở trận ra quân nhưng đăng quang ngôi vô địch chung cuộc", bài báo viết.

Sau đó, tờ báo Thái Lan đưa ra 4 ví dụ là đội tuyển Chile ở Copa America 2016, Tây Ban Nha tại World Cup 2010, Brazil ở Copa America 2007 và Hà Lan tại EURO 1988 nhằm khích lệ tinh thần thầy trò HLV Nishino.

Trong khi đó, U22 Việt Nam có màn chạy đà hoàn hảo khi đánh bại Brunei với tỷ số 6-0, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Chiều 28/11, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu U22 Lào, trong khi Thái Lan có trận gặp Brunei.

SEA Games 30 anh 2
Cục diện bảng B SEA Games 30 tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
U22 Thái Lan làm gì sau thất bại ở ngày ra quân SEA Games Trong buổi tập sáng 27/11 của U22 Thái Lan, huấn luyện viên Akira Nishino chỉ đạo các học trò vận động nhẹ nhằm đảm bảo thể lực cho hành trình tiếp theo tại SEA Games 30.

Cầu thủ U22 Thái Lan cảm thấy mệt mỏi

Tiền vệ Supachok Sarachat chia sẻ anh đang không ở trạng thái thể lực tốt nhất, nhưng vẫn luôn sẵn sàng cống hiến cho U22 Thái Lan tại SEA Games.

HLV Nishino cho U22 Thái Lan nghỉ tập, cấm cửa truyền thông

Theo lịch của ban tổ chức SEA Games 30, U22 Thái Lan có buổi tập vào sáng 27/11 nhưng HLV Akira Nishino quyết định hủy.



Thế Anh

Bạn có thể quan tâm