Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Việt Nam khó bị đánh bại hơn Thái Lan'

Cây bút Farabi Firdausy của Goal phiên bản tiếng Indonesia đánh giá tuyển U22 Việt Nam cao hơn U22 Thái Lan tại SEA Games 30.

Quang Hải - người lĩnh trọng trách như Neymar Neymar giúp U23 Brazil lên ngôi ở Olympic Rio 2016 khi đã thành danh tại tuyển quốc gia. Quang Hải cũng được chờ đợi là lựa chọn để giúp Việt Nam có huy chương vàng ở SEA Games 30.

Hôm 26/11, tuyển U22 Indonesia có chiến thắng 2-0 trước U22 Thái Lan ở trận ra quân của bảng B môn bóng đá nam. Theo dõi màn trình diễn của đội vô địch SEA Games 29, nhà báo Farabi không quá ấn tượng. Anh tin tuyển U22 Việt Nam mạnh hơn "tiểu Voi chiến".

"Đây là trận đấu tuyển U22 Indonesia chơi tốt và có chiến thuật hợp lý. Chúng tôi đã có khởi đầu đầy ấn tượng ở SEA Games khi lần đầu tiên hạ được Thái Lan tại đấu trường này. Sau loạt trận đầu tiên, tôi thấy tuyển U22 Việt Nam khó bị đánh bại hơn Thái Lan", anh Farabi chia sẻ với Zing.vn.

SEA Games 30 anh 1
U22 Việt Nam áp đảo hoàn toàn so với Brunei. Ảnh: Thuận Thắng.

Trước đó, nhà báo người Indonesia nhận định Thái Lan và Việt Nam là hai ứng viên nặng ký cho suất vào bán kết. Tuy nhiên, diễn biến của trận U22 Indonesia gặp U22 Thái Lan đi ngược với điều đó. Các học trò của HLV Akira Nishino chơi bế tắc, dàn cầu thủ chất lượng Supachai, Suphanat hay Supachok không thể hiện được nhiều.

Trên sân Rizal Memorial tại Philippines, U22 Indonesia vượt qua U22 Thái Lan bằng sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 đầy hiệu quả. Sau khi bất ngờ tìm được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4 của trận đấu, đoàn quân của HLV Indra Sjafri dựng lên bức tường phòng thủ hai lớp kiên cố trước khung thành.

Các cầu thủ cũng thi đấu rất tập trung, tích cực áp sát và tranh chấp quyết liệt. Trong khi đó, tuyển U22 Thái Lan đá rời rạc, thiếu quyết tâm và không thể đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Đội bóng của HLV Akira Nishino còn tỏ ra lúng túng trong các pha phối hợp. Họ chuyền sai rất nhiều.

Phân tích nguyên nhân khiến U22 Thái Lan thất bại, phóng viên Got Kunladetch của Siam Sport nhấn mạnh "tiểu Voi chiến" không có đủ thời gian để chuẩn bị cho SEA Games. HLV trưởng Akira Nishino do quá bận việc ở đội tuyển quốc gia nên không thể dành sự quan tâm nhiều cho lứa U22.

Giành 3 điểm trước đối thủ mạnh Thái Lan, tuyển U22 Indonesia được cho là nắm lợi thế lớn để đi tiếp vào bán kết. Lúc này, thử thách đáng gờm nhất của thầy trò Sjafri là cuộc đối đầu với U22 Việt Nam, đội giành chiến thắng đậm với tỷ số 6-0 trước U22 Brunei.

Vào ngày 1/12, tuyển U22 Việt Nam sẽ đụng độ U22 Indonesia. Kết quả cuộc chạm trán này có thể quyết định vé đi tiếp vào vòng của hai đội.

SEA Games 30 anh 2
Highlights SEA Games 30: U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia Để đối thủ chơi lấn lướt, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino nhận thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ở trận ra quân SEA Games 30 diễn ra chiều 26/11.

Nishino chật vật tại SEA Games dù mang đẳng cấp World Cup

Là huấn luyện viên có đẳng cấp World Cup, Akira Nishino lại để thua ngay trận ra quân cùng U22 Thái Lan tại kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm