Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan bị bắt bài nên dễ dàng bị Việt Nam đè bẹp

Với Harvin Nguyễn Quốc Thắng, chiến thắng là điều đã được dự đoán trước bởi sự chuẩn bị của anh dành cho nó là quá kỹ lưỡng.

Sau thành công tại AWC 2019, Harvin (tên thật Nguyễn Quốc Thắng) - huấn luyện viên của Team Flash - cho biết anh vẫn say mê chinh phục những thử thách mới. Bất ngờ đánh mất tấm vé tham dự SEA Games 30 như một cú sốc đối với chàng trai sinh năm 1993 này.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của một nhà vô địch, Team Flash vẫn biết cách đứng dậy để mang về những thành công mới. Chức vô địch đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019 và màn hủy diệt người Thái ngay tại Bangkok hôm 24/11 là minh chứng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Harvin cùng các học trò.

Team Flash vo dich AIC 2019 anh 1
Harvin đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho đêm chung kết trước người Thái. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Mất ngủ trước mỗi trận chung kết

- Trận chung kết lần này có làm anh mất ngủ như tại AWC 2019 với Đài Bắc Trung Quốc?

- Tôi vẫn thế. Cả đêm qua tôi chỉ ngủ được 2 tiếng (cười) vì phải coi lại tất cả những trận đấu của Buriram United.

-  Trong các buổi training, Buriram luôn giành chiến thắng. Đó có phải là cách Flash tung hỏa mù trước mỗi giải đấu?

- Đúng là trong các buổi training, đội chiến thắng luôn là Buriram United. Tuy nhiên đó không phải do chúng tôi tung hỏa mù, mà là Team Flash luôn rất khác khi thi đấu trên sân khấu so với đấu tập. Các fan của Flash đều biết điều này.

Trận chung kết với người Thái lần này, tôi cùng cả team đã có sự chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng từng vị tướng, cách di chuyển hay lối cấm chọn của Buriram.

Lối đánh của Buriram chỉ xoay quanh người đi rừng First One, chỉ cần nắm rõ mọi đường đi nước bước, đi đâu làm gì của anh chàng này, toàn bộ đội hình của họ sẽ điêu đứng.

Team Flash vo dich AIC 2019 anh 2
Harvin đã thành công trong cách đọc vị lối chơi xoay quanh First One của Buriram United. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Không vị trí nào của Buriram hôm nay chơi dưới sức, kể cả First One hay người đi đường giữa Nunuu. Đại diện Thái Lan đơn giản đã bị chúng ta bắt bài nên chiến thắng này với tôi không bất ngờ.

- Ưu tiên chiến thuật nào Harvin buộc các tuyển thủ phải thi hành triệt để tại đêm chung kết?

- Đó là việc phải luôn counter (bắt bài) được người đi hỗ trợ và rừng đối phương, cũng như toàn bộ lối di chuyển của team bạn. Nếu tinh mắt, khán giả sẽ thấy lối đánh hôm nay của Team Flash rất giống với trận chung kết AWC 2019 tại Đà Nẵng. Đây chính là lối chơi giúp chúng ta đánh bại MAD Team và lần này là Buriram United.

- Giữa MAD Team và Buriram, đâu là cái tên khiến Harvin lo lắng hơn?

- Rõ ràng là MAD Team vẫn nhỉnh hơn Buriram một bậc. Đội hình Neil, Yuzon, Winds đã có thời gian dài gắn bó với nhau, chưa kể họ cũng dạn dày kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế hơn hẳn Buriram.

Chức vô địch tại Đà Nẵng cũng làm tôi "sướng" hơn so với AIC 2019.

Team Flash vo dich AIC 2019 anh 3
Nắm trong tay những nhân lực xuất sắc không phải chuyện dễ với các huấn luyện viên còn trẻ tuổi. Ảnh: Liên Quân Mobile.

- Tại AIC năm nay, đâu là trận đấu khó khăn nhất với Team Flash?

- Trận đấu tôi thấy khó nhất là gặp Buriram ở vòng bảng vì sự quan trọng về điểm số để giành được ngôi đầu, tránh đụng độ đại diện khác của Việt Nam là HTVC IGP Gaming.

- Việc Volkath cũng như phù hiệu chuyển sinh không được sử dụng có ảnh hưởng nhiều đến chiến thuật anh đề ra trước giải không?

- Ít nhiều có ảnh hưởng nhưng tôi và cả team đã có sự thay đổi kịp thời để bắt nhịp với meta giải đấu năm nay. Ngoài ra, khó mình thì khó người, nên thực sự đây cũng không phải ảnh hưởng quá đáng kể.

"Biến nhân tài thành huyền thoại là chuyện không dễ"

- Từng cầm lái tuyển Overclockers tại AIC 2018, đâu là sự khác biệt giữa dẫn dắt 1 chú "Ngựa ô" lần đầu dự giải quốc tế và Team Flash - đội tuyển giờ đã được xem như vĩ đại nhất Liên Quân Mobile?

- Sự khác biệt của Overclockers năm xưa so với Team Flash ở thì hiện tại là các học trò giờ đây bản lĩnh hơn, kinh nghiệm hơn, "lì" hơn, cũng như biết nắm bắt cơ hội đúng lúc hơn.

- Sau khi thu thập tất cả danh hiệu cao quý nhất của Liên Quân, cá nhân anh và Team Flash đặt ra mục tiêu gì kế tiếp?

- Bọn tôi chắc chắn sẽ vẫn luôn khao khát gặt hái những danh hiệu tiếp theo. Giành được danh hiệu đã khó, giữ được lại càng khó hơn. Team Flash đã trở thành cái tên sáng giá nhất trong Liên Quân Mobile nhưng không vì thế mà chúng tôi đánh mất bản thân mình.

Còn trước mắt, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi sau một năm vất vả nhưng đổi lại thành quả cũng quá đỗi ngọt ngào.

Team Flash vo dich AIC 2019 anh 4
Harvin chưa có dấu hiệu ngừng sát cánh cùng Team Flash trong những thử thách tiếp theo. Ảnh: Liên Quân Mobile.

- Nhiều khán giả cho rằng có những nhân sự quá xuất sắc trong đội hình, công việc của Harvin tương đối "nhàn". Anh nghĩ gì về điều này? Điều gì là phức tạp nhất với một huấn luyện viên eSports?

- Bạn cứ thử nghĩ khi nắm trong tay quá nhiều nhân tài và mục tiêu đặt ra là bạn phải biến họ thành huyền thoại, khi đó công việc có còn "nhàn" hay sẽ khó khăn gấp bội?

Với một huấn luyện viên eSports, việc phân tích chiến thuật và lối cấm chọn luôn chiếm nhiều thời gian. Kế đến là giải quyết những vấn đề nội bộ.

- Team Flash đã quá no nê danh hiệu. Harvin có nghĩ đây là lúc thích hợp rời đi để tìm những thử thách mới?

- Tôi vẫn chưa suy nghĩ về việc này.

Màn hủy diệt người Thái của tuyển Liên quân Việt Nam Với chiến thắng này, Team Flash chính thức đi vào ngôi đền của những huyền thoại trong làng Liên Quân Mobile.

Hạ Thái Lan, đại diện VN vô địch giải Liên Quân AIC, nhận 4,6 tỷ đồng

Với chiến thắng trước Buriram United, Team Flash đã nắm trong tay toàn bộ danh hiệu lớn của Liên Quân Mobile.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm