Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Thái Lan, đại diện VN vô địch giải Liên Quân AIC, nhận 4,6 tỷ đồng

Với chiến thắng trước Buriram United, Team Flash đã nắm trong tay toàn bộ danh hiệu lớn của Liên Quân Mobile.

Màn hủy diệt người Thái của tuyển Liên quân Việt Nam Với chiến thắng này, Team Flash chính thức đi vào ngôi đền của những huyền thoại trong làng Liên Quân Mobile.
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 1
Tối 24/11, trận chung kết Liên Quân AIC 2019 giữa Team Flash và Buriram United diễn ra tại Icon Siam, Bangkok, Thái Lan. Thất bại của đại diện thứ 2 Việt Nam là HTVC IGP Gaming tại trận tranh hạng 3 càng khiến niềm hy vọng của người hâm mộ Liên Quân Mobile đặt lên vai đoàn quân huấn luyện viên Harvin.
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 2
Đây là giải đấu và cũng là trận chung kết AIC thứ 3 của các tuyển thủ Xuân Bách, ProE. Lần đầu tiên tham dự AIC 2017 trên đất Hàn Quốc trong màu áo GameTV, Xuân Bách và các đồng đội chịu khuất phục trước SMG. Lần thứ 2, họ tiếp tục thất bại tức tưởi trước những người Đài Loan khác là J Team. 
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 3
Những khán giả hâm mộ Liên Quân Mobile hẳn sẽ không bao giờ quên trận chung kết AIC 2018. Khi đó, dù đánh bại J Team (tiền thân Mad Team) để lọt vào chung kết ở nhánh thắng, Team Flash vẫn để thua một cách khó hiểu 0-4 trước chính Neil và đồng đội. "J Team ở trận chung kết và bán kết khi đó là 2 đội hoàn toàn khác nhau. Đó là trận thua Team Flash không bao giờ quên", Gấu chia sẻ với Zing.vn.
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 4
Còn với AIC 2019, Team Flash đến với trận chung kết với thành tích bất bại, chỉ có một trận hòa ngay trước chính Buriram. Nunuu và các đồng đội cũng tỏ ra không hề thua kém khi đứng đầu bảng đấu có mặt Team Flash. Riêng người đi đường giữa 17 tuổi của Buriram United còn vô địch thể thức solo 1vs1 lần đầu được tổ chức.
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 5
Trận chung kết AIC năm nay được hâm nóng bởi hơn 2.000 khán giả có mặt tại True Icon Hall. Có thể nói, kéo đấu Việt Nam - Thái Lan luôn có sức hấp dẫn rất lớn dù là bóng đá hay ở các môn thể thao khác.
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 6
Ngay trận đầu tiên, Nunuu đã chọn mình Điêu Thuyền - vị tướng người chơi đường giữa này thể hiện cực tốt tại vòng bảng. Thực tế, Buriram kiểm soát được thế trận nửa đầu trận đấu khi Xuân Bách liên tục nằm xuống. Tuy nhiên, ADC với con bài Fennik đã tỏa sáng kịp lúc để mang về chiến thắng đầu tiên. Người Thái dường như bất ngờ với lối đánh kiểm soát của Team Flash. Dù hơn điểm hạ gục, lượng tiền của chủ nhà vẫn không chênh lệch là bao so với đối phương.
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 7
Ván thứ 2, tiếp tục là ADC với con bài tủ Zill quẩy nát đội hình Buriram. Chiến thắng cách biệt 15-4 ở ván này cho thấy người Thái đã không đánh giá hết được khả năng cũng như chiến thuật của thầy trò Harvin. Bằng chứng là ADC dù đi rừng nhưng sẵn sàng có những pha băng trụ 1 đổi 1 để mang đến thế trận có lợi cho đội nhà.
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 8
Dù thi đấu tốt hơn 2 ván đầu, trận thua thứ 3 cho thấy Nunuu, First One, Overfly vẫn chỉ là học trò so với những cái tên đã quá dạn dĩ kinh nghiệm thi đấu như Gấu, Xuân Bách hay ProE. Các pha đâm thẳng vào đội hình đối phương của Kil'Groth trong tay Gấu làm câm lặng toàn bộ khán giả có mặt tại Icon Siam Hall. Dù thi đấu có chút "quăng game" giữa trận và làm mất Caesar phút thứ 9, Team Flash vẫn phòng thủ thành công để rồi lật ngược thế trận đầy bất ngờ.
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 9
Chỉ cách chiếc cup AIC 2019 chỉ 1 trận, Team Flash bắt đầu tỏ ra chủ quan ở ván thứ 4. Quá say máu sau những ván thắng đầu khiến đại diện Việt Nam vẫn tổ chức combat dù bị dẫn tiền. Trong khi với Buriram United, họ dường như trút tất cả bất lực trong các trận thua trước lên nhà chính đối phương ở phút thứ 10. 
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 10
Nhưng đó là tất cả những gì người Thái làm được. Ván đấu cuối cùng, người xem gần như chắc chắn Team Flash sẽ có được chức vô địch AIC đầu tiên khi ADC mang Lindis vào sân. Đây là con bài mà ngay cả đội trưởng PS Man của MZ eSports cũng phải thốt lên rằng "Không thể cản phá nếu nằm trong tay ADC". Thực tế, điểm K/D/A 7/0/5 của ADC sau trận đấu ngầm chứng tỏ anh chính là người đi rừng số 1 thế giới Liên Quân Mobile ở thì hiện tại.
Team Flash len ngoi vo dich Lien Quan AIC anh 11

Chiến thắng trước Buriram United biến Team Flash trở thành đội tuyển vĩ đại nhất khi hoàn tất bộ sưu tập tất cả danh hiệu cao quý nhất của Liên Quân Mobile. Dù không thể đại diện Việt Nam tại SEA Games 2019, những Xuân Bách, ProE, ADC, Gấu, Đạt Kòi, Elly cho thấy thời đại thống trị tựa game mobile này của họ vẫn chưa kết thúc từ sau chức vô địch AWC 2019 tại Tiên Sơn, Đà Nẵng. 

Chức vô địch mang về cho ADC và các đồng đội 200.000 USD, trong khi với Buriram United là 110.000 USD.

ADC dùng Zill băm nát đội hình Thái Lan Buriram United Với vị tướng "tủ" trong tay, người đi rừng của Team Flash tự tin băng trụ 1 đổi 1.

Thua trận, đại diện Việt Nam chỉ xếp hạng 4 Liên Quân AIC 2019

Các vị trí đều thi đấu kém hiệu quả, á quân Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019 HTVC IGP Gaming chấp nhận vị trí thứ 4 sau thất bại trước người Đài Loan.






Đại Việt

Ảnh: Liên Quân Mobile

Bạn có thể quan tâm