Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan 7-0 Timor Leste: Ứng viên vô địch phô diễn sức mạnh

Ở trận ra quân thuộc bảng B tại AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h ngày 9/11, đội tuyển Thái Lan đánh bại Timor Leste 7-0. Trong đó, tiền đạo Kraisorn gây ấn tượng khi ghi 6 bàn thắng.

Highlights AFF Cup: ĐT Thái Lan 7-0 ĐT Timor Leste ĐT Thái Lan có trận ra quân ở bảng B tại AFF Cup 2018 đầy thuận lợi với chiến thắng 7-0 trước Timor Leste. Tiền đạo Kraisorn ghi 6 bàn, pha lập công còn lại thuộc về Supachai.

Đương kim vô địch Thái Lan dẫn đầu bảng B sau khi giành chiến thắng "7 sao" trước ĐT Timor Leste trên sân nhà Rajamangala. Ở trận đấu còn lại của bảng này diễn ra cùng giờ, ĐT Singapore vượt qua Indonesia với tỷ số 1-0. Sau lượt trận đầu tiên, Thái Lan sớm thể hiện sức mạnh của ứng viên số một cho chức vô địch AFF Cup 2018.

Không đưa đến giải đấu lực lượng mạnh nhất, nhưng ĐT Thái Lan vẫn gây ấn tượng mạnh ngay trong trận ra quân. Trong đó, tiền đạo Kraisorn ghi tới 6 bàn vào lưới Timor Leste khi thi đấu cao nhất ở đội hình 4-2-3-1.

AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 1
Tiền đạo Kraisorn ghi 6 bàn cho ĐT Thái Lan trong chiến thắng 7-0 trước Timor Leste. Ảnh: FIFA.

Trước đối thủ thua xa về đẳng cấp, ĐT Thái Lan thi đấu nhàn nhã. Tuy nhiên, đội đương kim vô địch lại dứt điểm hiệu quả khi cần 30 phút để dẫn đối thủ 3-0. Tất cả bàn thắng đều được thực hiện bởi tiền đạo Kraisorn.

Trước khi hiệp 1 khép lại, cầu thủ khoác áo số 9 cũng là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 sau pha đánh đầu từ tình huống phạt góc bên cánh phải ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1.

Thi đấu quyết tâm trong hiệp 2, nhưng ĐT Timor Leste không có bàn thắng danh dự. Thậm chí, đội bóng của HLV Norio Tsukitate còn phải nhận thêm 3 bàn thua. Trong đó, tiền đạo Kraisorn có thêm 2 lần sút tung lưới Timor Leste.

Kể từ phút 74, Timor Leste chỉ còn chơi với 10 người sau khi thủ môn bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai. Trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ vào sân thay người Supachai ấn định chiến thắng 7-0 cho ĐT Thái Lan.

AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 2
Đội hình 11 cầu thủ đá chính của ĐT Thái Lan ở trận ra quân tại AFF Cup 2018.
  • Cầu thủ Thái Lan: 'ĐTVN đang có mọi thứ cần thiết để vô địch AFF Cup'

    Lá thăm may rủi đưa "Voi chiến" rơi vào bảng B "tử thần" với các đội tuyển (ĐT) Singapore, Indonesia, Timor Leste và Philippines. Tuy nhiên, nhiệm vụ lọt vào bán kết dường như chẳng khó khăn với thầy trò HLV Milovan Rajevac.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 3

    Nếu bước vào vòng loại trực tiếp, đội bóng của hậu vệ Korrakot sẽ phải đối đầu với một trong những đại diện ở bảng A gồm đội tuyển (ĐT) Việt Nam, Malaysia, Lào hoặc Campuchia.

    Korrakot chia sẻ với Fox Sports Asia: "Đối thủ cạnh tranh lớn nhất tại AFF Cup lần này là ĐT Việt Nam, bởi họ phát triển và cải thiện lên rất nhiều".

    "ĐT Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ tuyệt vời và chơi thứ bóng đá chất lượng. Đội trẻ đã gặt hái thành tích tốt trong những năm gần đây. Nhiều cầu thủ sẽ chơi ở giải lần này. ĐT Việt Nam năm nay đáng xem vì họ có những gì cần thiết để giành chức vô địch", cầu thủ 30 tuổi nhận định.

  • Bước vào chiến dịch bảo vệ chiếc cúp vô địch Đông Nam Á, ĐT Thái Lan đáng lẽ có chuyến làm khách tới Timor Leste, đội tuyển thắng Brunei ở vòng play-off để có tên chơi ở giải đấu.

    Tuy nhiên, do sân vận động Dili của Timor Leste không đủ điều kiện tiêu chuẩn, "Voi chiến" bất ngờ được hưởng lợi thế khi trận đấu này sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Rajamangala ở Bangkok, Thái Lan.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 4
  • ĐT Thái Lan đau đầu vì có 2 thủ môn xuất sắc dự AFF Cup

    Trong bối cảnh thủ môn số một của đội tuyển Thái Lan là Kawin Thamsatchanan đang thi đấu ở Bỉ và không thể tham dự AFF Cup, vị trí trấn giữ khung thành là cuộc cạnh tranh giữa hai thủ môn hàng đầu của giải vô địch quốc gia (VĐQG) Thái Lan, Chatchai Butprom và Siwarak Tedsungnoen.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 5

    Siwarak là thủ thành số một của "gã khổng lồ" Buriram United, đội bóng lên ngôi vô địch Thai Premier League 2018. Trong mùa giải năm nay, Buriram có số lần để thủng lưới ít nhất với 25 bàn, trong đó công đầu thuộc về người gác đền 34 tuổi.

    Chatchai của CLB Chiangrai United cũng tỏ ra không hề lép vế. Dù chỉ về thứ 5 trên bảng xếp hạng Thai Premier League, Chatchai cũng giúp đội nhà có số bàn thua ít thứ 3 giải đấu và vô địch League Cup vào tháng trước.

  • Từ lâu vốn là cường quốc của bóng đá ASEAN, Thái Lan đang từng ngày từng giờ hiện thực hóa giấc mơ có thể vươn đến tầm châu Á, đáp lại kỳ vọng của những CĐV xứ sở chùa vàng.

    ĐT Thái Lan: 'Gã khổng lồ' Đông Nam Á nuôi tham vọng vươn tầm châu lục

    Từ lâu vốn là cường quốc của bóng đá ASEAN, Thái Lan đang từng ngày từng giờ hiện thực hóa giấc mơ có thể vươn đến tầm châu Á, đáp lại kỳ vọng của những CĐV xứ sở chùa vàng.

  • 'Messi Thái' tin tưởng đội nhà sẽ bảo vệ ngôi vương AFF Cup

    Siêu sao Chanathip Songkrasin tin rằng đội tuyển Thái Lan sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Đông Nam Á bất chấp sự vắng mặt của 4 ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản và châu Âu.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 6

    Đợt về nước này cũng là lần cuối cùng Chanathip được có mặt tại Thái Lan trong năm 2018. Trước đấy, người Thái đã thất bại trong việc gọi về nước 4 ngôi sao lớn. Ngoài Chanathip, 3 người còn lại là Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe) và Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven) cũng không thể dự AFF Cup.

    Dù vậy, Chanathip vẫn đặt nhiều niềm tin vào các đồng đội. Anh khẳng định: “Tôi tin rằng 50 cầu thủ (danh sách sơ bộ - PV) được gọi lên tuyển Thái đợt tới đều là những cái tên chất lượng, đạt trình độ loại A. Họ sẽ giúp Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch Đông Nam Á”.

  • Cầu thủ Thái Lan tưởng niệm chủ tịch Leicester ở trận ra quân AFF Cup

    Ban tổ chức AFF Cup 2018 đã đồng ý để tuyển Thái Lan dành một phút tưởng niệm tỷ phú quá cố Vichai Srivaddhanaprabha trong trận đầu tiên của họ tại AFF Cup 2018.

    Trước khi trận đấu giữa Thái Lan và Timor Leste trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2018 diễn ra, các cầu thủ Thái Lan sẽ dành một phút tưởng niệm ông Vichai Srivaddhanaprabha, người đã thiệt mạng trong tai nạn máy bay mới đây.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 7
  • Hai đội Thái Lan và ĐT Timor Leste sẵn sàng bước vào trận đầu tiên ở bảng B tại AFF Cup 2018.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 8
  • Danh sách 11 cầu thủ đá chính và sơ đồ xuất phát của ĐT Thái Lan.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 9
    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 10
  • 11 cầu thủ đá chính và sơ đồ xuất phát của ĐT Timor Leste.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 11
    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 12
  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Timor Leste bắt đầu

    1': Sau khi dành một phút tưởng niệm cố chủ tịch Leicester City, Vichai, các tuyển thủ Thái Lan xuất phát trong trang phục áo xanh, quần xanh, tiếp đón Timor Leste trên sân Rajamangala.

  • ĐT Thái Lan mở tỷ số ở phút thứ 3

    Sau đường chuyền căng ngang khung thành từ bên trái, cầu thủ khoác áo số 9 Kraisorn dứt điểm nối làm tung lưới ĐT Timor Leste. Video: Minh Phúc.

  • 8': Cầu thủ khoác áo số 9 Kraisorn đưa ĐT Thái Lan vượt lên dẫn trước ĐT Timor Leste. Đội đương kim vô địch sớm thể hiện sức mạnh trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng B. Trong những phút đầu trận, tỷ lệ kiểm soát bóng của ĐT Thái Lan lên tới 65%.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 13
  • ĐT Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 10

    Kraisorn băng xuống tốc độ, sau đó thực hiện cú tâng bóng qua đầu thủ môn bên phía ĐT Timor Leste, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Thái Lan. Video: Minh Phúc.

  • Tiền đạo Kraisorn hoàn tất cú đúp cho ĐT Thái Lan khi trận đấu mới diễn ra 10 phút. Đội đương kim vô địch thi đấu khá nhàn nhã nhưng lại có 2 bàn thắng.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 14
  • 22': Thi đấu trên sân của ĐT Thái Lan, các cầu thủ Timor Leste chịu áp lực rất lớn. Kể từ đầu trận, các cầu thủ Timor Leste vẫn chưa có những pha dứt điểm thực sự đáng chú ý.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 15
  • 26': Tiền đạo Kraisorn ngã trong khu vực cấm địa sau pha truy cản của thủ môn bên phía ĐT Timor Leste. Tuy nhiên, trọng tài không cho ĐT Thái Lan hưởng quả 11 m.

  • ĐT Thái Lan nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 30

    Tiền đạo Kraisorn hoàn tất cú hat-trick đưa ĐT Thái Lan vượt lên dẫn ĐT Timor Leste 3-0 sau cú đệm bóng cận thành dễ dàng trong tư thế không bị kèm. Video: Minh Phúc.

  • ĐT Timor Leste không thể ngăn cản được sức mạnh của đương kim vô địch Thái Lan khi để thua 3 bàn sau 30 phút.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 16
  • 35': Sau khi băng xuống tốc độ, cầu thủ khoác áo số 8 của ĐT Thái Lan dứt điểm nguy hiểm, nhưng thủ môn của ĐT Timor Leste xuất sắc cản phá cứu thua cho đội khách.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 17
  • ĐT Thái Lan nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 45

    Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Kraisorn đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT Thái Lan. Đây là pha lâp công thứ tư của anh trong trận này. Video: Minh Phúc.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Thái Lan dẫn ĐT Timor Leste 4-0

    Tiền đạo Kraisorn là tác giả của cả bốn bàn thắng cho ĐT Thái Lan trước Timor Leste trong hiệp đầu tiên.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 18
  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Timor Leste bắt đầu

    46': Mục tiêu của ĐT Timor Leste trong hiệp 2 là tìm kiếm bàn thắng danh dự trước ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ dàng cho các cầu thủ đội khách.

  • 46': Trong pha lên bóng đầu tiên ở hiệp 2, cầu thủ khoác áo số 8 của ĐT Timor Leste dứt điểm góc gần buộc thủ môn Thái Lan phải trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 19
  • ĐT Thái Lan nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 50

    Sau đường căng ngang từ cánh phải, tiền đạo Kraisorn dứt điểm nối cận thành nâng tỷ số lên 5-0 cho ĐT Thái Lan. Đây cũng là pha ghi bàn thứ năm của anh ở trận này. Video: Minh Phúc.

  • Đồng đội chúc mừng tiền đạo Kraisorn ghi 5 bàn cho ĐT Thái Lan ngay ở trận ra quân tại AFF Cup 2018.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 20
  • ĐT Thái Lan nâng tỷ số lên 6-0 ở phút thứ 56

    ĐT Thái Lan được hưởng quả penalty sau khi cầu thủ khoác áo số 14 bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Kraisorn lần thứ 6 sút tung lưới ĐT Timor Leste. Video: Minh Phúc.

  • Tiền đạo Kraisorn ghi cả 6 bàn cho ĐT Thái Lan khi tiếp đón Timor Leste trong trận ra quân tại AFF Cup 2018.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 21
  • 66': ĐT Thái Lan tiếp tục có thêm pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, bàn thắng của cầu thủ khoác áo số 11 không được công nhận do lỗi việt vị.

  • 72': Cầu thủ khoác áo số 8 của ĐT Thái Lan ngã trong khu vực cấm địa sau pha phạm lỗi của thủ môn bên phía Timor Leste, nhưng trọng tài không cho ĐT Thái Lan được hưởng quả penalty.

     

  • 74': Thủ môn của ĐT Timor Leste bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Đội khách gặp khó khăn rất lớn khi bị dẫn tới 6 bàn và thi đấu thiếu người.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 22
  • 82': ĐT Thái Lan thay cầu thủ thứ hai khi số 7 được đưa vào sân. Nhà đương kim vô địch nắm chắc 3 điểm ngay trong trận ra quân tại AFF Cup 2018.

  • 86': Tiền đạo Kraisorn có cơ hội ghi bàn thứ bảy, nhưng lại sút vọt xà khung thành Timor Leste trong tư thế không bị kèm. Ngay sau đó, Kraisorn rời sân nhường chỗ cho cầu thủ khoác áo số 22.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 23
  • ĐT Thái Lan nâng tỷ số lên 7-0 ở phút 90+1

    Cầu thủ vào sân ở hiệp 2 Supachai dùng đầu xử lý bóng vượt qua thủ môn bên phía Timor Leste, sau đó dứt điểm vào lưới trống ghi bàn nâng tỷ số lên 7-0 cho ĐT Thái Lan. Video: Minh Phúc.

    AFF Cup DT Thai Lan vs DT Timor Leste anh 24
  • Kết thúc trận đấu, ĐT Thái Lan thắng ĐT Timor Leste 7-0

    Tiền đạo Kraisorn có 6 pha lập công, trong khi bàn còn lại thuộc về cầu thủ vào sân thay người Supachai. Chiến thắng này giúp ĐT Thái Lan dẫn đầu bảng B tại AFF Cup 2018.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm