Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái độ kỳ lạ của mẹ Sam Bankman-Fried

Mẹ của Sam Bankman-Fried có mặt tại phiên tòa xét xử con trai mình ở Bahamas, bà liên tục cười mỗi khi công tố viên gọi cựu CEO FTX là "kẻ chạy trốn".

Sam Bankman-Fried có thể bị dẫn độ sang Mỹ. Ảnh: CNN.

Theo The New York Times và chuyên trang thông tin tiền mã hóa CoinDesk, Sam Bankman-Fried xuất hiện tại một phiên tòa ở Bahamas hôm 13/12 với sự tham dự của cha mẹ ông – những giáo sư luật tại Đại học Stanford.

Trong phiên xét xử, chủ yếu tập trung vào việc Bankman-Fried có được tại ngoại hay không, cựu CEO FTX cho rằng ông sẽ không từ bỏ quyền yêu cầu xem xét lại việc dẫn độ mình sang Mỹ.

Trong quá trình tố tụng, mẹ của Bankman-Fried, Barbara Fried, liên tục cười khi con trai bà bị gọi là "kẻ chạy trốn", theo CoinDesk. Bài viết mô tả cha mẹ của ông thể hiện cả "sự chán nản và xem thường" phiên tòa. Bà cũng "cắn chặt hàm và nhai gọng kính của mình", tờ Times cho biết.

Ngồi cạnh bên, ông Joseph Bankman, cha của cựu CEO FTX, "thỉnh thoảng đặt ngón tay vào tai như thể để át đi âm thanh của quá trình tố tụng".

Sau phiên điều trần, kết thúc với việc Bankman-Fried bị từ chối bảo lãnh, 2 người tiến lại ôm ông. Cả Fried và Bankman đều đang giảng dạy tại Trường Luật Stanford và sống tại Bahamas cùng con trai của họ.

Theo CEO đương nhiệm của sàn giao dịch FTX, John J Ray III – người đứng ra làm chứng trước Quốc hội Mỹ trong ngày 13/12, gia đình của Bankman-Fried đã nhận được các khoản thanh toán từ FTX.

Phiên điều trần diễn ra sau khi cựu Bankman-Fried bị bắt vào ngày 12/12 theo yêu cầu của các công tố viên liên bang ở New York. Nếu bị dẫn độ sang Mỹ, cựu CEO FTX có thể bị cáo buộc hình sự.

Một bản cáo trạng của bồi thẩm đoàn chống lại Bankman-Fried được công bố hôm 13/12, liệt kê hàng loạt trọng tội, bao gồm gian lận, rửa tiền, âm mưu vi phạm luật tài chính của chiến dịch tranh cử. "Hàng chục triệu USD đã được quyên góp cho chiến dịch bất hợp pháp", cáo trạng cho biết.

"Những khoản đóng góp này được ngụy trang để trông giống như đến từ những người giàu có, trong khi thực tế chúng được tài trợ bởi Alameda Research, bằng tiền đánh cắp từ khách hàng", luật sư quận Nam New York, Damian Williams cho biết.

Để blockchain không bị hiểu nhầm

Blockchain vẫn là lĩnh vực rất mới mẻ, dù mang đến tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp. Phần lớn người quan sát nghĩ rằng blockchain gắn với tiền mã hóa cùng hàng loạt bê bối trong thị trường này, nhưng thực chất công nghệ chuỗi khối rộng hơn nhiều.

Mục Công nghệ giới thiệu những bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchain để độc giả tìm hiểu thêm về công nghệ được đánh giá cao hiện nay.

Sam Bankman-Fried bị buộc tội lừa đảo

Sam Bankman-Fried, cựu CEO sàn giao dịch tiền số FTX bị buộc 8 tội hình sự.

Lý do Do Kwon vẫn tại ngoại trong khi ông chủ FTX bị bắt

Sam Bankman-Fried bị bắt chỉ một tháng sau khi sàn FTX sụp đổ. Trong khi đó, người sáng lập dự án LUNA/UST vẫn tự do.

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm