Reuters: Thaco xem xét bán 20% cổ phần của Thaco Auto
Thaco đang cân nhắc bán khoảng 20% cổ phần của Thaco Auto với giá trị khoảng 5 tỷ USD để đầu tư cho các dự án bất động sản của tập đoàn.
43 kết quả phù hợp
Thaco đang cân nhắc bán khoảng 20% cổ phần của Thaco Auto với giá trị khoảng 5 tỷ USD để đầu tư cho các dự án bất động sản của tập đoàn.
Để tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải - Thilogi (thuộc Thaco Group) đã thực hiện nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu.
Tiên phong phát triển cơ khí chế tạo là tiền đề để Thaco Industries đặt chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Cuộc đua tại phân khúc ôtô hạng A dần trở nên ảm đạm khi chỉ còn là sân chơi của Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Với mục tiêu trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, Thaco tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự cấp cao để bổ sung vào hệ sinh thái, nâng tầm hệ thống quản trị.
Mảng nông nghiệp của Thaco hiện do Thagrico phụ trách với việc sở hữu 48.500 ha đất nông nghiệp tại Tây Nguyên và Campuchia.
Trước khi được Thaco mua lại, siêu thị Emart lãi 43 tỷ đồng năm 2020. Chủ tịch Trần Bá Dương kỳ vọng nhân rộng chuỗi lên 3-4 siêu thị vào năm 2022 và lên 11 điểm bán năm 2025.
Cổ đông Thaco quyết định sẽ đổi tên doanh nghiệp thành Thaco Group để quản lý 5 mảng kinh doanh chính. Tập đoàn cũng có kế hoạch tăng đầu tư hơn 17.000 tỷ trong năm nay.
Thaco sẽ không phải công bố thông tin tài chính, thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến ngăn ngừa xung đột lợi ích do đã hủy đăng ký công ty đại chúng.
Việc chuyển nhượng một công ty con cho phía Thaco trong tháng 12/2020 giúp HAGL Agrico có lãi sau 2 năm liên tục lỗ nặng, tránh rơi vào diện bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán.
Hoàng Anh Gia Lai không còn nắm quyền chi phối HAGL Agrico sau khi công ty nông nghiệp này phát hành cổ phiếu cho Thagrico của ông Trần Bá Dương.
Là mảng kinh doanh lâu đời thứ 2 tại Hòa Phát (từ 1995) nhưng trong kế hoạch tái cấu trúc năm 2021, tập đoàn của tỷ phú Trần Đình Long dự kiến thoái toàn bộ vốn khỏi mảng nội thất.
Thaco sẽ được chia tách làm hai phần, trong đó bao gồm Thaco Group chuyên phụ trách những hoạt động kinh doanh không liên quan tới ôtô bao gồm nông nghiệp, bất động sản…
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
IPP là một trong 26 doanh nghiệp được Cục Hải quan TP.HCM tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu đóng góp số thu ngân sách Nhà nước năm 2017.
Chỉ cần một cú nhích của các “đại gia” cũng đủ tạo nên sự khác biệt trên thị trường ôtô Việt Nam 2016.
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.
Các đại gia Việt như ông Trương Gia Bình, ông Lê Phước Vũ, ông Trần Bá Dương…lần đầu cùng lên tiếng hiến kế thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển kinh tế đất nước ở nhiều lĩnh vực.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.