Hãng xe Trung Quốc khai tử xe điện mini
Sau khoảng 2 năm ngừng bán bộ đôi xe điện mini, thương hiệu Ora thuộc tập đoàn Great Wall Motors tuyên bố khai tử các mẫu xe này.
350 kết quả phù hợp
Sau khoảng 2 năm ngừng bán bộ đôi xe điện mini, thương hiệu Ora thuộc tập đoàn Great Wall Motors tuyên bố khai tử các mẫu xe này.
Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.
Đây là quốc gia Bắc Mỹ thứ hai áp mức thuế nhập khẩu bổ sung 100% lên xe điện Trung Quốc, một động thái nhằm bảo vệ ngành công nghiệp ôtô địa phương.
Doanh số tăng trưởng 40% trong quý II đưa BYD tiến 3 bậc trên danh sách các hãng xe bán chạy nhất thế giới, vượt qua Honda và Nissan.
Khác với các hãng xe đồng hương, 2 mẫu xe "chào sân" của GAC nằm ở phân khúc cao và nhiều khả năng sẽ có giá bán không dễ tiếp cận.
Việc loại bỏ logo 4 vòng tròn quen thuộc được cho là động thái nhằm phân biệt các sản phẩm xe điện phát triển tại Trung Quốc với nhóm còn lại trong danh mục của hãng.
Nhóm xe năng lượng mới, bao gồm ôtô thuần điện và các xe plug-in hybrid, đạt mức tăng trưởng tốt để nắm giữ gần 50% thị phần ôtô mới tại Trung Quốc trong tháng 6.
Các báo cáo cho thấy thị trường xe điện toàn cầu trong nửa đầu năm 2024 vẫn tương đối lạc quan. Tesla tiếp tục dẫn đầu về doanh số, nhưng đang bị bám đuổi quyết liệt bởi đối thủ BYD.
Ba hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác trong lĩnh vực phát triển phần mềm, động thái được cho là giúp gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường xe điện.
Thiếu sản phẩm mới và "lười" cải tiến đã khiến Tesla mất dần sức hút với người dùng.
Trong trận Chung kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh, BYD đã thay đổi nội dung biển quảng cáo, từ "hãng xe năng lượng mới số một" thành "hãng xe điện số một", gián tiếp công bố bản thân đã vượt...
Xe môtô phân khối chạy trên quốc lộ ở Bình Phước, thì bất ngờ tông trúng xe máy đi ngược chiều, khiến 2 người tử vong thương tâm.
Đường đua doanh số ở phân khúc SUV cỡ B đang chứng kiến sự thắng thế của nhóm xe Nhật Bản so với các đối thủ Hàn Quốc. Trong đó, "tân binh" Mitsubishi Xforce là cái tên tạo ra nhiều sự ấn tượng...
Dù được xem là "con rồng" trong ngành sản xuất xe điện thế giới, các thương hiệu ôtô từ Trung Quốc vẫn gặp hàng loạt khó khăn khi gia nhập thị trường Việt Nam.
Một báo cáo cho thấy Porsche đang cắt giảm ca sản xuất của dòng Porsche Taycan tại nhà máy Zuffenhausen (Đức).
Honda thông báo giảm số lượng cơ sở sản xuất tại Thái Lan từ 2 xuống còn một, chỉ duy trì hoạt động tại nhà máy ở Prachin Buri từ năm 2025.
Phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Xforce có giá thấp hơn 24 triệu đồng so với Lynk & Co 06.
Ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc được dự báo sẽ sớm sở hữu những cái tên định hình thị trường xe toàn cầu.
Các báo cáo cho thấy VinFast đang được ghi nhận có những bước tăng trưởng ấn tượng. BYD trong khi đó nắm giữ 47% thị phần ôtô điện tại khu vực Đông Nam Á.
Ôtô Trung Quốc là nhân tố chủ chốt trong đà phục hồi của thị trường ôtô ở Nga. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc cũng được cho là mối đe dọa đến ngành công nghiệp ôtô nội địa.