Hàng không Việt và lợi thế sân nhà
Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhiều hãng bay vào cảnh cạn kiệt nguồn thu. Tuy nhiên, hàng không Việt vẫn còn phao cứu sinh là thị trường nội địa với quy mô và sức phục hồi đáng kể.
108 kết quả phù hợp
Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhiều hãng bay vào cảnh cạn kiệt nguồn thu. Tuy nhiên, hàng không Việt vẫn còn phao cứu sinh là thị trường nội địa với quy mô và sức phục hồi đáng kể.
Vietjet cho biết sẵn sàng mở lại đường bay quốc tế từ Việt Nam đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) từ tháng 9.
Theo Deloitte, khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ và việc được gia hạn các khoản vay từ ngân hàng.
Khoản lỗ ròng gần 838 tỷ đồng quý II cộng với số lỗ quý liền trước đã khiến lợi nhuận nửa đầu năm 2020 của FLC âm tới 2.729 tỷ, trong khi con số cùng kỳ là dương 24 tỷ đồng.
Đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn lên tới 12.500 tỷ đồng, nhưng FLC dự kiến lỗ ròng 1.957 tỷ, khoản lỗ cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty.
Chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch Bamboo Airways cho hay hãng sẽ giữ vững mục tiêu nắm 30% thị phần nội địa cùng đội bay 40 chiếc trong 2020.
Trung Quốc vẫn theo đuổi tham vọng dẫn đầu thị trường hàng không toàn cầu bất chấp dịch Covid-19 đang tàn phá nặng nề ngành công nghiệp này.
Theo Cục Hàng không VN, việc xem xét khả năng gỡ bỏ nội dung quy định về số lượng, chủng loại máy bay trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Bamboo Airways là cần thiết.
Theo báo cáo tài chính mới nhất, Vietjet có mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 21,4% và 29,3% so với năm 2018.
AirAsia từ bỏ thành lập liên doanh tại thị trường Việt Nam, Vingroup dừng dự án hãng hàng không Vinpearl Air. Có vẻ các ông lớn chùn tay do thị trường hàng không Việt đang bão hòa.
Hãng bay của ông Trịnh Văn Quyết cho hay lợi nhuận trước thuế trong năm 2019 của hãng ước đạt 303 tỷ đồng, dự kiến tăng lên hơn 3 lần vào năm 2020.
Ngày 3/1, lãnh đạo IATA và đại diện Bamboo Airways đã dự lễ trao chứng nhận đánh giá an toàn khai thác IOSA của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho Bambo Airways.
Vietnam Airlines dự kiến không hoàn thành kế hoạch doanh thu hợp nhất và công ty mẹ trong năm 2019 dù đã giảm kỳ vọng hồi tháng 8. Tuy nhiên, hãng vẫn cán mốc mục tiêu lợi nhuận.
Sau 1 năm mua sắm ồ ạt, tổng số máy bay do các hãng hàng không Việt sở hữu tăng từ 180 lên 220 chiếc nhưng tỷ lệ chậm chuyến không giảm, có chiều hướng tăng.
Ngày 22/12, hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức loạt hoạt động đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner tại Hà Nội, và lễ công bố đón Boeing 787-9 Dreamliner tại Hạ Long.
Sự góp mặt của Vietjet Air vào năm 2011 là tín hiệu cho một thị trường Việt Nam cởi mở hơn nhưng 2019 mới là năm bầu trời thực sự mở.
Ngoài vai trò được nhớ đến nhiều nhất là Tổng giám đốc Vietjet Air, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo còn giữ chức Phó chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP HDBank.
Trong 1 tháng gần đây, các hãng hàng không Việt thực hiện 28.230 chuyến bay, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, tỷ lệ delay cũng không có dấu hiệu giảm.
Loại vé mới của Vietnam Airlines có giá tiết kiệm hơn bình thường nhưng hành khách phải chấp nhận giờ cất cánh sáng sớm hoặc đêm muộn và không có hành lý ký gửi miễn phí.
Trong "cơn bão" hàng không giá rẻ, các hãng hàng không quốc gia tại Đông Nam Á đang gặp khó khi không thể cạnh tranh về giá, nhiều hãng thậm chí có nguy cơ đóng cửa.