Giới trẻ Hàn không còn mặn mà với các chaebol, tập đoàn lớn
Nhiều người trẻ ở Hàn Quốc ứng tuyển vào các công ty khởi nghiệp vì văn hóa làm việc thoải mái, mức thưởng cao và được tự do thể hiện bản thân.
225 kết quả phù hợp
Giới trẻ Hàn không còn mặn mà với các chaebol, tập đoàn lớn
Nhiều người trẻ ở Hàn Quốc ứng tuyển vào các công ty khởi nghiệp vì văn hóa làm việc thoải mái, mức thưởng cao và được tự do thể hiện bản thân.
Những phụ nữ Mỹ triệt sản, từ chối làm mẹ
Số lượng phụ nữ trẻ ở Mỹ chọn triệt sản khi chưa kết hôn, thậm chí chưa quan hệ tình dục, đang trên chiều hướng gia tăng. Những người này nói chắc chắn về quyết định của mình.
Thế hệ muốn sinh con cũng không đủ tiền ở Anh
Tỷ lệ sinh tại Anh đang ở mức thấp kỷ lục, ghi nhận số lượng phụ nữ dưới 30 tuổi có con ít chưa từng có, kể từ năm 1938.
Galaxy Z Flip3 - mẫu smartphone gập giúp phái nữ khẳng định cá tính
Smartphone gập như Samsung Galaxy Z Flip3 ngày càng chứng minh sức hút với người dùng trẻ, đặc biệt là phái nữ, nhờ sự đột phá về thiết kế và hiệu năng.
Bùng nổ xu hướng mua trước, trả tiền sau ở giới trẻ Mỹ
Các nền tảng mua trước, trả sau đang đang phát triển mạnh ở Mỹ. Xu hướng thanh toán này trở thành công cụ không thể thiếu với thế hệ người Mỹ trẻ tuổi mong muốn sở hữu xa xỉ phẩm.
Nam ca sĩ Hàn Quốc mặc váy, ngày càng nữ tính
The Korea Times nhận định phong cách phi giới tính ngày càng thịnh hành ở Hàn Quốc. Việc ca sĩ nam mặc crop top, váy trở nên phổ biến trong vài năm gần đây.
Người trẻ đổ xô sắm ôtô để tránh dịch
Trước sự bùng nổ của đại dịch, nhiều người trẻ sắm ôtô để thuận tiện đi làm và đảm bảo an toàn cho bản thân.
Những đứa trẻ to xác ăn bám cha mẹ già vì dịch bệnh
Việc phải chuyển về nhà sống với bố mẹ khiến nhiều người thấy bí bách, tù túng. Song với bối cảnh hiện tại, họ không còn lựa chọn nào khác.
Nhiều người dùng lâu năm của Instagram cho rằng các influencer, bài quảng cáo tràn lan và đại dịch là những lý do khiến họ không còn ưu ái ứng dụng này, theo Financial Times.
Nhiều người trẻ đi vay tiền để đầu tư chứng khoán
Nhiều nhà đầu tư trẻ tại Mỹ vay trung bình hơn 5.000 USD từ ngân hàng để đầu tư chứng khoán, sau đó quay sang mượn tiền từ bạn bè, người thân.
Cơn sốt giá bất động sản tại Mỹ bắt đầu hạ nhiệt?
Các gói kích thích tài chính và tiền tệ để đối phó với dịch Covid-19 đã đẩy giá nhà tăng mạnh. Tuy nhiên, cơn sốt đang có dấu hiệu hạ nhiệt.
Làm sao để bỏ tiền ‘mua’ hạnh phúc đúng cách
Người trẻ đang dành nhiều tiền hơn để tìm kiếm niềm vui cho bản thân. Song không phải ai cũng biết cách cân nhắc những trải nghiệm nào nên được ưu tiên hơn.
Lý do người sống tối giản chuộng thanh toán không tiền mặt
Người sống tối giản dùng ứng dụng công nghệ tài chính để chi tiêu trong sinh hoạt hàng ngày. Điều này giúp họ tiết kiệm nhiều thời gian và an toàn khi hạn chế tiếp xúc.
Vì sao người trẻ Hàn không chơi với đồng nghiệp
Giới trẻ xứ kim chi đang thiết lập ranh giới để cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đồng thời hạn chế những thói quen làm việc kém lành mạnh.
Thế hệ Millennials Mỹ sắp hết thời gian làm giàu
Lứa "già nhất" thuộc thế hệ Millennials đã bước sang tuổi 40 vào năm nay. Thế nhưng, họ chỉ giàu bằng 80% so với cha mẹ mình hồi ở cùng độ tuổi.
Thế hệ kẹt giữa Millennials và Gen Z
Sinh ra trong khoảng 1993-1998, thế hệ Zillennials bị coi là quá lớn để hiểu Gen Z và quá nhỏ để xếp vào hàng ngũ Millennials, theo Vice.
Cái chết của các quán nhậu ở Nhật Bản
Khi khách du lịch nước ngoài "biến mất" và nhân viên công sở không còn lang thang ăn nhậu sau giờ làm, các nhà hàng, quán rượu izakaya lần lượt phải đóng cửa.
'Ngôi làng không lo lắng' dành cho người trẻ trầm cảm ở Hàn
Gạt bỏ những áp lực nặng nề trong công việc, nhiều người trẻ tại Hàn Quốc tìm đến những dự án cộng đồng để giải tỏa căng thẳng, kết bạn mới.
Người trẻ hoạch định tài chính nên tiết kiệm hay đầu tư?
Từng chọn lối sống hưởng thụ, mạnh tay chi tiêu cho mua sắm và du lịch, nhưng người trẻ đã bắt đầu nghĩ về hoạch định tài chính một cách nghiêm túc hơn.
Giới trẻ Mỹ khẩu chiến vì quần jeans thùng thình
Gen Z xứ cờ hoa mang trở lại mốt thời trang của thập kỷ 90 với quần mom jeans, gây bất bình cho thế hệ Millennials vốn ưa chuộng mẫu ống bó.