Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TGĐ TCL Việt Nam và câu chuyện đằng sau siêu phẩm TCL Z1

Ông Andy Deng - Tổng giám đốc TCL Việt Nam đã chia sẻ về sự hợp tác giữa TCL và Zing TV để cho ra đời sản phẩm TV phi truyền thống TCL Z1.

Thương hiệu mạnh luôn cần nhau để đồng hành

- Có rất nhiều kênh truyền hình giải trí tại Việt Nam như Today TV, Yan TV, SCTV… tại sao tập đoàn TCL lại chọn Zing TV là đối tác tin cậy của mình?

- Theo quan điểm của tôi, những công ty mạnh nhất cần luôn hợp tác với nhau để tạo ra những sản phẩm có lợi cho người dùng. TCL là một trong ba thương hiệu lớn nhất về sản xuất TV trên toàn cầu. Còn Zing là thương hiệu có thể nói là mạnh nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực nội dung số giải trí online. Do vậy, TCL và Zing đã chọn nhau làm đối tác để chúng tôi cùng hỗ trợ nhau phát triển.

- Ý tưởng “kết duyên” giữa TCL Z1 và Zing TV bắt nguồn từ đâu?

- Chúng tôi cho rằng ngoài đáp ứng nhu cầu nghe nhìn cơ bản, dịch vụ giải trí trực tuyến trên Smart TV cũng vô cùng quan trọng. Đó là lý do TCL toàn cầu đã tìm những nhà cung cấp nội dung số để cùng kết hợp và tại Việt Nam là VNG để đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

- Trước đây, TCL toàn cầu đã từng thực hiện ý tưởng này tại các nước khác trên thế giới chưa, hay mới chỉ có tại Việt Nam?

- Như tôi đã chia sẻ, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu, chúng tôi cũng đã tìm được những đối tác phù hợp để hai bên cùng phát triển. Tại thị trường châu Á, TCL đã hợp tác với những đơn vị rất mạnh về cung cấp giải trí số. Ngoài ra, tại thị trường Bắc Mỹ, chúng tôi cũng hợp tác với ROKU để tạo ra ROKU TV - được xem là một thành công lớn tại đây.

- Sau sự thành công của sản phẩm TCL Z1, TCL đã có kế hoạch tiếp theo gì trong tương lai cho dòng TCL Zing TV?

- Hiện tại, sản phẩm Z2 không chỉ nâng cấp về phần cứng mà cả phần mềm và nội dung bên trong đã nằm trong kế hoạch sản xuất của chúng tôi. Rất nhanh thôi, vào tháng 3/2016, người tiêu dùng sẽ được gặp gỡ với sản phẩm này.

Tự tin dẫn đầu để tạo ra xu hướng thời thượng

- Điểm khác biệt đặc trưng nào của TCL Z1 khiến cho sản phẩm này chiếm ưu thế vượt trội so với các sản phẩm truyền thống khác?

- Đây là sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác giữa một nhà sản xuất phần cứng và nhà cung cấp dịch vụ giải trí số trực tuyến với giao diện người dùng hoàn toàn mới, một thiết kế độc đáo trên thị trường.

Sản phẩm đã thay đổi hoàn toàn cách người ta xem TV theo kiểu truyền thống: luôn bị động và do nhà đài quyết định. Giờ đây, chúng ta có thể chủ động lựa chọn những chương trình truyền hình, phim truyện, giải trí, giáo dục phù hợp với cả gia đình.

Về mô hình kinh doanh trực tuyến, chúng tôi đã nghiên cứu hình thức bán hàng ngay trên website của Zing. Còn với mô hình kinh doanh trực tiếp, chúng tôi đã hợp tác cùng hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh để triển khai Z1 đến tay người tiêu dùng toàn quốc.

- Được biết, TCL Z1 là sự kết hợp giữa thời trang, công nghệ, giải trí… Vậy đối tượng khách hàng chủ chốt mà sản phẩm này hướng tới là ai?

- Chúng tôi hướng tới những gia đình trẻ. Đó là các cặp vợ chồng trẻ, giới văn phòng, họ có công việc, thu nhập ổn định, có những nhu cầu, nguyện vọng đến các giá trị sống tốt hơn, cao hơn cho gia đình, con cái, cho nhu cầu giải trí thực thụ.

Về màu sắc, khác với các tông màu đen, trắng hoặc bạc thông thường… TCL Z1 với màu xanh lá cây và màu cam thể hiện cho sự năng động, hoài bão và sức sống tuổi trẻ.

Lần ra mắt Z1 cũng hoàn toàn phá cách và trở thành một buổi giao lưu trẻ trung, thoái mái đầy công nghệ, khác hẳn với những sản phẩm truyền thống khác của TCL.

Sẵn sàng đáp ứng đủ mọi nhu cầu của thị trường

- Thị trường chính yếu mà Tập đoàn TCL xác định cho riêng TCL Z1 là đâu?

- Sản phẩm là một khởi đầu mới cho ngành sản xuất TV trong tương lai vơi sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng cũng như giới công nghệ toàn quốc ngay sau khi ra mắt. Hiện sản phẩm được tiêu thụ nhiều tại những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng… và sẽ còn lan đến các tỉnh thành khác.

- Hẳn là người tiêu dùng sẽ nhận được những lợi ích thiết thực với họ ngay khi lựa chọn sản phẩm TCL Z1?

- TCL Z1 sẽ là sản phẩm kéo người dùng lại gần nhau để cùng chia sẻ, tận hưởng khoảnh khắc sum họp thông qua kho nội dung giải trí phong phú và đẳng cấp. Họ cùng chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau khi cùng thưởng thức những nội dung yêu thích, sẽ không còn hình ảnh mỗi người một thế giới riêng với thiết bị di động.

- Được biết, giá thành cho sản phẩm TCL Z1 40 inch là 8,88 triệu đồng và TCL Z1 48 inch là 12,88 triệu đồng, mức giá này liệu đã đủ sức cạnh tranh trong thời điểm hiện nay?

- Chắc chắn rồi, với tính năng và giá thành của Z1, cũng như dựa vào số lượng bán ra của Z1 khi vừa ra mắt chưa đầy một tháng, tôi tin rằng sản phẩm này đủ sức, thậm chí có nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Khi mua sản phẩm, khách hàng còn được tặng kèm một năm gói dịch vụ của Zing VIP trị giá 720.000 đồng.

- Mới ra mắt chưa đầy một tháng, có vẻ như với hàng nghìn sản phẩm được bán ra, TCL Z1 đã tạo hiệu ứng thị trường mạnh mẽ, ông đã “tạm hài lòng” với chiến lược sản phẩm của TCL Z1?

- Trước khi ra mắt Z1, chúng tôi dành 2 tuần để khách hàng đặt hàng trước và đặt kỳ vọng bán được trên 10.000 sản phẩm cho đến cuối năm 2015. Kết thúc đợt đặt hàng, chúng tôi đã bán được 3.253 chiếc TV. Kể từ lễ ra mắt sản phẩm cho tới nay, chúng tôi đã bán trực tiếp cho người tiêu dùng 1.560 chiếc. Tổng số sản phẩm TCL Z1 đã đến tay người tiêu dùng hiện là trên 5.000 chiếc.

Với tình hình kinh doanh hiện tại, chúng tôi đã tăng cường công suất của nhà máy để mang lại nhiều TCL Z1 hơn phục vụ cho người tiêu dùng. Từ sự thành công bước đầu của TCL Z1 cho thấy, trong tương lai gần, sự ra mắt của Z2 cũng sẽ rất xứng đáng để người tiêu dùng chờ đợi.

6 ly do nen mua ngay TV TCL Z1 hinh anh

6 lý do nên mua ngay TV TCL Z1

0

6 lý do sau sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn khi đang có ý định sắm một chiếc TV vừa hợp túi tiền, lại vừa hiện đại cho gia đình.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm