Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TGĐ SLNA: 'Ít tiền, đành phải để cầu thủ ra đi'

'Sắp tới SLNA có tới 12 cầu thủ nội hết hạn hợp đồng. Do kinh phí eo hẹp, chúng tôi chỉ giữ chân vài người, số còn lại đành để họ ra đi', ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ.

- Thua Đồng Nai ở vòng cuối, SLNA tụt xuống vị trí thứ 4, không giành được huy chương. Đây có phải là thất bại so với chỉ tiêu đã đề ra hồi đầu mùa của SLNA không thưa ông?

- Không có chuyện không hoàn thành chỉ tiêu. Đầu mùa chúng tôi không đề ra chỉ tiêu là phải vô địch hay về nhì. Mục tiêu duy nhất của đội là phải đá hết mình, cống hiến trong từng trận đấu để làm hài lòng người hâm mộ. Tất nhiên, chúng tôi cũng rất tiếc khi không giành được huy chương. Đã có lúc SLNA có cơ hội vô địch nhưng không nắm bắt được.

SLNA vô địch lượt đi nhưng kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng.

- Theo ông, vì sao năm nay SLNA không thể vô địch, thậm chí là không có huy chương?

- Các đội bóng muốn giành thành tích cao đều cần phải có may mắn. Đây là điều mà SLNA thiếu ở mùa giải năm nay. Rất nhiều trận thầy trò HLV Hữu Thắng thi đấu trên cơ đối thủ nhưng sút trúng xà ngang, cột dọc hay người thủ môn đối phương. Rồi XMXT Sài Gòn đột ngột bỏ giải khiến chúng tôi dính thiệt hại nặng, mất tới 6 điểm. Nếu đội bóng Sài thành không bỏ cuộc, SLNA đã chắc chắn có HCB, thậm chí là cạnh tranh ngôi vô địch tới tận vòng cuối cùng.

Tuy nhiên, vận đen chỉ là một phần. Cái quyết định khiến SLNA không thể giành thành tích cao ở mùa giải năm nay là kinh phí eo hẹp. Chúng tôi được Tỉnh và nhà tài trợ Bắc Á cấp 50 tỷ, sau trừ thuế là 40 tỷ. Trừ đi số tiền lo cho đội trẻ, công việc văn phòng, đội một chỉ còn khoảng 30 tỷ để hoạt động. Số tiền trên là quá ít so với một núi công việc như gia hạn hợp đồng với cầu thủ nội, chiêu mộ cầu thủ ngoại, trả lương, chi phí ăn ở đi lại. Nếu có tiền, tuyển thêm được vài ngoại binh chất lượng, có lẽ SLNA đã vô địch sớm.

Tiền luôn là vấn đề khiến TGĐ công ty cổ phần thể thao SLNA Nguyễn Hồng Thanh và HLV Hữu Thắng đau đầu.

- Liệu trong mùa giải 2014 tình hình tài chính của SLNA có khá hơn không thưa ông?

- Số tiền chúng tôi được Tỉnh và ngân hàng Bắc Á cấp vẫn thế thôi, 50 tỷ đồng. Theo tôi, tình hình mùa 2014 sẽ còn nan giải hơn mùa 2013 bởi không tính ngoại binh thì sắp tới cũng có tới 12 nội binh sắp hết hạn hợp đồng, trong đó có rất nhiều cầu thủ quan trọng như Trọng Hoàng, Đình Đồng, Âu Văn Hoàn... Chúng tôi không biết lấy tiền đâu ra để gia hạn hợp đồng với họ. Có lẽ chỉ chọn lựa một số cầu thủ vừa vừa, còn những cầu thủ ngôi sao đang được các đội bóng nhà giàu chào mời với mức đãi ngộ cao gấp 2, gấp 3 hiện tại thì đành phải để họ ra đi.

- Phải chăng vì các đối thủ đưa ra chào mời hấp dẫn, cầu thủ SLNA muốn ra đi nên ông và các cộng sự gặp khó trong việc thuyết phục họ ở lại?

- Thực ra thì các cầu thủ đều muốn ở lại cống hiến cho quê hương cả bởi họ yêu đội bóng này, thích sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ nơi đây. Chúng tôi rất trân trọng tình cảm đó. Tuy nhiên, đời cầu thủ nó ngắn, họ cũng cần tính tới chuyện kinh tế. Lãnh đạo SLNA rất cảm thông và không trách gì các cầu thủ nếu họ quyết định ra đi. Nghèo nên đành phải chấp nhận cảnh chảy máu chất xám. Chúng tôi hi vọng lứa trẻ lên có thể lấp được chỗ trống.

- Hội CĐV SLNA đã quyên góp tiền để giúp đội bóng vượt qua khó khăn kinh tế?

- Đúng vậy. Số tiền thu được hiện tại vào khoảng 700 triệu đồng. Tuy không nhiều nhưng nó cho thấy tình cảm tuyệt vời của người hâm mộ xứ Nghệ. Có thể nói CĐV chính là thứ mà SLNA giàu nhất, có thể tự hào với cả V.League.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm