Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

TGĐ Nestlé Việt Nam: 'Chúng tôi nỗ lực vì một tương lai khoẻ mạnh hơn'

Ông Ganesan Ampalavanar, TGĐ Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ về nhà máy mới vừa khánh thành và mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào một tương lai khoẻ mạnh hơn”.

Nestle,  nha may anh 1

'TGĐ Nestlé Việt Nam: 'Chúng tôi nỗ lực vì một tương lai khoẻ mạnh hơn'

Trong cuộc trao đổi với phóng viên, ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám Đốc công ty Nestlé Việt Nam đã chia sẻ những điều thú vị về nhà máy mới vừa khánh thành và mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào một tương lai khoẻ mạnh hơn”.

Nestle,  nha may anh 2

Nhà máy mới giúp đáp ứng nhu cầu thức uống dinh dưỡng khu vực phía Bắc

- Chúc mừng ông với nhà máy Bông Sen tại Hưng Yên vừa hoàn thành, tôi được biết nhà máy được xây dựng với những sáng kiến đặc biệt về bảo vệ môi trường, ông có thể nói rõ hơn về điều này?

- Bạn biết không, một phần gạch xây nhà máy này được chúng tôi chuyển đến từ nhà máy Nestlé Trị An tại Đồng Nai. Đó là những viên gạch đặc biệt, được làm từ vật liệu tái chế trong quá trình sản xuất Nestlé. Tại Nestlé, bảo vệ môi trường là tiêu chuẩn luôn được chúng tôi áp dụng vào tất cả các khâu trong quá trình sản xuất, kể cả những hành động nhỏ nhất.

Bên cạnh đó, nhà máy sử dụng hệ thống làm lạnh thân thiện với môi trường, không gây ảnh hưởng đến tầng Ozone và tình trạng nóng lên toàn cầu. Các hệ thống khôi phục nhiệt năng, nước tại khu vực sản xuất góp phần tối ưu hóa hiệu quả của thiết bị, tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra để đạt mục tiêu không có chất thải ra môi trường, nguyên liệu đóng gói thừa trong quá trình sản xuất được chuyển lại cho nhà cung cấp để tái chế.

Bên trong nhà máy 1.600 tỷ đồng của Nestlé tại Hưng Yên

Nestlé Việt Nam mới khánh thành nhà máy sản xuất Milo tại khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên với tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 70 triệu USD.

- Nhà máy Bông Sen mới đưa vào hoạt động sẽ đóng vai trò như thế nào trong chiến lược phát triển của Nestlé, thưa ông? 

- Thời gian qua, Nestlé Việt Nam có mức tăng trưởng ấn tượng ở mức 2 con số, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng của Nestlé toàn cầu. Nhà máy Bông Sen đi vào hoạt động, trong giai đoạn đầu sẽ tập trung sản xuất sản phẩm MILO uống liền.

Từ nhà máy Bông Sen ở Hưng Yên, sản phẩm MILO sẽ nhanh chóng cung ứng cho thị trường phía Bắc và miền Trung thay vì phải chuyển từ miền Nam ra như trước đây. Nhà máy cũng được xây dựng dạng modul nên sẽ dễ dàng đáp ứng kế hoạch mở rộng về diện tích và lắp đặt dây chuyền để sản xuất các sản phẩm khác của Nestlé trong tương lai.

Nhà máy mới sẽ giúp Nestle đáp ứng hơn nữa nhu cầu về thức uống dinh dưỡng MILO cho người tiêu dùng, đặc biệt là các em nhỏ tại khu vực phía Bắc, đồng thời sẽ giúp công ty phát triển hơn nữa những dòng sản phẩm thức uống dinh dưỡng mới cho người tiêu dùng Việt Nam.

Nestle,  nha may anh 3

- Về thể trạng, điều kiện dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam khác với thể trạng và điều kiện dinh dưỡng trẻ em các nước như Thái Lan, Malaysia trong khu vực hay châu Âu, châu Mỹ, vậy Nestlé có đưa ra những sản phẩm đặc thù đáp ứng đúng nhu cầu dinh dưỡng cho người dùng ở từng thị trường?

- Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trẻ em Việt Nam ở khu vực nông thôn thường bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng như sắt vitamin A, Kẽm… dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. Trong khi đó tại khu vực thành thị , do chế độ dinh dưỡng và vận động không hợp lý nên số lượng trẻ béo phì đang ngày càng gia tăng.

Để góp phần nâng cao thể trạng cho trẻ em Việt Nam , các chuyên gia của Nestlé Việt Nam đã đưa ra công thức bổ sung vi chất thiết yếu vào thức uống dinh dưỡng MILO. Song song với đó, chúng tôi khuyến khích các em nhỏ duy trì lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao , góp phần nâng cao kiến thức cho các bậc cha mẹ và các em học sinh về tầm quan trọng của cân bằng dinh dưỡng và hoạt động thể lực.

Hướng tới mục tiêu vì một tương lai người Việt khoẻ mạnh hơn

Nestle,  nha may anh 4

- Nestlé đưa ra khẩu hiệu “Vì thế hệ Việt Nam năng động”, ông có thể cho biết công ty đang và sẽ có những hoạt động gì để thực hiện mục tiêu này?

- Với niềm tin rằng thể thao và dinh dưỡng hợp lý là tiền đề cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ nhỏ, nhân kỷ niệm 150 năm ngày thành lập của tập đoàn, tháng 9 năm 2016, Nestlé Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao cùng hợp tác trong chương trình 3 của Đề án 641 -  “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030”.

Chương trình 3 có tên gọi “Năng động Việt Nam”, triển khai nội dung khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6-17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.

Chúng tôi tin rằng thể thao không chỉ mang lại “sức bền và tầm vóc” của người Việt mà còn giúp các em còn học được những bài học về tinh thần đồng đội, tính kiên định, sự tự tin vươn lên giành chiến thắng. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, một phong cách sống năng động - đó là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển của một thế hệ tương lai khỏe mạnh.

Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới mục tiêu vì một tương lai người Việt khoẻ mạnh hơn.

- Xin cảm ơn ông. 

Từ năm 1995, Nestlé đã đầu tư vào Việt nam với số vốn 25 triệu USD, hiện tổng vốn đầu tư đã lên hơn nửa tỉ USD. Hãng có 6 nhà máy, hơn 2500 nhân viên trên cả nước. Riêng nhà máy Bông Sen vừa đưa vào hoạt động có mức đầu tư hơn 70 triệu USD, thu hút hơn 200 lao động.

Giang Minh Nguyệt

Thiết kế: Trương Luật

Bạn có thể quan tâm