Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TGĐ MSB: ‘Chúng tôi muốn trở thành ngân hàng đáng tin cậy nhất VN’

Với kết quả kinh doanh ấn tượng 6 tháng đầu năm, TGĐ Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) lý giải nguyên nhân cho thành công này và chiến lược kinh doanh trên chặng đường tới.

MSB anh 1
Kết thúc 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của MSB cũng tăng 192% so với cùng kỳ. Dư nợ cho vay khách hàng tăng hơn 13,7%. Tổng tiền gửi khách hàng và phát hành giấy tờ có giá cũng tăng gần 11%. Tổng tài sản tăng 5%, đạt gần 145 nghìn tỷ đồng. Số lượng khách hàng cũng tăng 5% so với cuối năm 2018. Kết quả này cho thấy sự tín nhiệm ngày một tăng cao của khách hàng với MSB.
MSB anh 2
“Đơn giản - chủ động - kết nối - thấu hiểu” là 4 nguyên tắc trải nghiệm khách hàng của MSB. Để thực hiện điều đó, ngân hàng đã tăng cường đầu tư công nghệ hiện đại nhằm rút ngắn quy trình, mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng như mô hình tín dụng ưu việt dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu lớn (big data), giúp rút ngắn thời gian cấp thẻ tín dụng cho khách hàng từ 7 ngày xuống còn 24 giờ làm việc. Đồng thời, mọi tương tác với ngân hàng được thực hiện online. Cùng với đó, hệ thống “Khởi tạo và quản lý khoản vay” giúp ngân hàng có thể xử lý nhanh chóng và chính xác hơn các hồ sơ vay vốn.
MSB anh 3
Điều cốt lõi trong việc giữ chân khách hàng là thấu hiểu được nhu cầu và đưa ra các dịch vụ tương ứng, ngay cả khi khách hàng chưa nhận thức được mình muốn gì. MSB thành công nhờ nắm bắt xu hướng, không bán sản phẩm hiện có, riêng lẻ, mà chủ động tạo sự khác biệt với các gói giải pháp được thiết kế cho từng phân khúc khách hàng đặc trưng.
MSB anh 4
Tổng giám đốc MSB cho rằng để thành công luôn luôn cần có sự thay đổi. Vì vậy, Ngân hàng MSB đã thay đổi - bắt đầu từ nhận diện thương hiệu, thể hiện rõ tầm nhìn lấy khách hàng làm trọng tâm và linh hoạt trong tiếp cận người dùng.
MSB anh 5
Khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp nhỏ là việc tiếp cận nguồn vốn do đòi hỏi cao về chứng mình tài chính và chi phí. Thấu hiểu thực trạng này, MSB xây dựng nhiều gói vay tài chính với mức phí hấp dẫn, thậm chí phê duyệt trước hạn mức vay, mang đến giải pháp các doanh nghiệp, bao gồm: Gói sản phẩm M-business, gói vay ưu đãi dành cho doanh nghiệp nhỏ SSE…
MSB anh 6
MSB luôn quan tâm, lắng nghe để hiểu sâu mong muốn của khách hàng, từ các nhu cầu trong cuộc sống cho tới hoài bão phát triển kinh doanh. Đồng thời, ngân hàng sẵn sàng cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp, hỗ trợ khách hàng vươn lên, thực hiện những dự định quan trọng trong tương lai.
MSB anh 7
Trên nền tảng công nghệ và mạng lưới khách hàng rộng lớn, MSB đặt kỳ vọng đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam. Trong đó, giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ USD, doanh thu thuần tăng trưởng trung bình 30%/năm trong giai đoạn 2019-2023
Video: ‘Chúng tôi muốn trở thành ngân hàng đáng tin cậy nhất VN’ Với kết quả kinh doanh ấn tượng 6 tháng đầu năm, TGĐ Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) lý giải nguyên nhân cho thành công này và chiến lược kinh doanh trên chặng đường tới.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12/7/1991. Là ngân hàng TMCP đầu tiên được cấp phép hoạt động, sau 28 năm không ngừng phát triển, MSB hiện vươn tới vị trí top 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. Năm nay, ngân hàng cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với thiết kế trẻ trung năng động hơn cùng tinh thần mới: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”. Từ tinh thần đó, mọi hoạt động của MSB được xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc trải nghiệm của khách hàng, gồm: Đơn giản - chủ động - kết nối - thấu hiểu.

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website.

Giang Di Linh

Thiết kế: Yến Lệ

Bạn có thể quan tâm