Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 tháng đầu năm, tổng lợi nhuận trước thuế ngân hàng MSB tăng 192%

Kết thúc 6 tháng đầu năm, tổng lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đạt gần 567 tỷ đồng, tăng 192% so với cùng kỳ.

Trong đó, lợi nhuận trước thuế của MSB quý 2 là gần 494 tỷ đồng, tăng hơn 1.369% so với cùng kỳ.

Kết quả này có được chủ yếu do tăng trưởng thu nhập lãi thuần và thu từ phí dịch vụ. Trong đó, thu nhập lãi thuần tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận gần 1.177 tỷ đồng. Thu nhập từ các hoạt động dịch vụ tăng 49% so với cùng kỳ năm 2018, ghi nhận hơn 305 tỷ đồng, riêng quý 2 tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp trên 190 tỷ đồng. Do đó, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 63% so với cùng kỳ năm 2018, đạt hơn 188 tỷ đồng.

MSB anh 1
Số lượng khách hàng tại MSB tăng 5% so với cuối năm 2018, thể hiện sự tín nhiệm ngày một tăng cao của khách hàng.

Kết quả này còn đến từ việc giảm 51% chi phí dự phòng rủi ro tín dụng so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập từ các khoản đầu tư hay hoàn nhập dự phòng phi tín dụng cũng góp phần mang lại lợi nhuận không nhỏ cho ngân hàng.

Sau 6 tháng đầu năm, dư nợ cho vay khách hàng tăng hơn 13,7% so với cuối năm 2018. Tổng tiền gửi khách hàng và phát hành giấy tờ có giá cũng tăng gần 11%. Tổng tài sản tăng 5%, đạt gần 145.000 tỷ đồng.

MSB vừa được Ngân hàng Nhà nước trao quyết định áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN về quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài theo chuẩn mực quốc tế Basel II. Để đạt được thành quả này, MSB đã đáp ứng đủ các yêu cầu của chuẩn mực Basel II: Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) luôn đạt ở mức trên 9%, cao hơn so với quy định 8%, đảm bảo thước đo về mức độ an toàn hoạt động của ngân hàng, mang đến sự an tâm cho khách hàng, đối tác và cổ đông. Tỷ lệ nợ xấu cũng được kiểm soát tốt dưới 3% theo quy định. Tính đến ngày 30/6, tỷ lệ nợ xấu của MSB ở mức 2,18%.

Đối với khách hàng cá nhân, MSB vừa ra mắt gói sản phẩm M Business với nhiều đặc quyền dành riêng cho chủ doanh nghiệp, giúp tiết kiệm đến 80 triệu đồng chi phí giao dịch mỗi năm. Cụ thể, gói sản phẩm miễn phí mọi giao dịch chuyển khoản 24/7 trên Internet và mobile banking với hạn mức lên tới 5 tỷ đồng, cùng nhiều ưu đãi lãi suất khi vay.

Đối với nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, gói tín dụng SSE có hạn mức vay lên tới 10 tỷ đồng, thời gian phê duyệt chỉ trong 5 ngày, cho phép giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng trên Internet banking miễn phí.

MSB anh 2
Ngân hàng sở hữu nhiều gói vay cá nhân và doanh nghiệp phù hợp.

Trong việc ứng dụng công nghệ, MSB đã triển khai thành công giai đoạn đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc tìm kiếm và đánh giá khách hàng tiềm năng cho sản phẩm thẻ tín dụng. Khi đó, khách hàng có thể mở thẻ tín dụng chỉ trong 24 giờ làm việc, không cần chứng minh thu nhập, chỉ cần đăng ký online.

Trong tháng 6 vừa qua, MSB đã cho ra mắt hai tính năng đăng nhập/xác thực mới bằng sinh trắc học và soft token. Đây là 2 phương thức bảo mật áp dụng công nghệ cao, hiện đại và an toàn dành cho giao dịch trên ngân hàng điện tử (Internet banking/Mobile banking). Ngân hàng cũng đang hoàn tất các bước để sẵn sàng niêm yết trên sàn chứng khoán vào cuối năm nay.

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, ban lãnh đạo MSB đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm với tổng tài sản tăng 11%, đạt mức 153.000 tỷ đồng; vốn huy động tại thị trường 1 và trái phiếu huy động vốn tăng 22%; dư nợ tín dụng tăng 35%; lợi nhuận trước thuế thu nhập đạt 1.860 tỷ đồng, tăng 77%. Vốn điều lệ sẽ tăng thêm 9% lên 12.750 tỷ đồng.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm