Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TGĐ Gamuda Land TP.HCM: 'BĐS 2019 tăng nhiệt nhưng nhiều thách thức’

Tăng trưởng kinh tế năm 2018 đạt mức cao nhất trong 7 năm qua cùng với chất lượng đời sống người dân được cải thiện, hứa hẹn thị trường bất động sản 2019 tăng nhiệt.

Số liệu của HoREA (Hiệp hội Bất động sản TP.HCM) chỉ ra năm 2018, thị trường bất động sản cả nước có dấu hiệu sụt giảm về nguồn cung cũng như số lượng giao dịch. Riêng tại TP.HCM, trong 10 tháng đầu năm 2018, tổng nguồn cung sản phẩm nhà ở đưa ra thị trường của 65 dự án với 23.759 căn nhà, tổng giá trị huy động vốn đạt 43.761 tỷ đồng. Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm 31,3%; phân khúc trung cấp chiếm 49,4%; phân khúc bình dân chiếm 19,3%.

Gamuda Land anh 1
Bất động sản năm 2019 có dấu hiệu tăng nhiệt.

Tuy nhiên, kết quả các chỉ số kinh tế từ Tổng cục Thống kê cho thấy bước tiến lớn của Việt Nam với tăng trưởng GDP cả nước năm 2018 đạt 7,08%, vượt xa mức đề ra là 6,7% và cao nhất trong 7 năm trở lại đây. Việt Nam được đưa vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi. Với xu hướng tốt như hiện nay, tăng trưởng GDP giai đoạn 2016-2020 có thể sẽ đạt mục tiêu đề ra là 6,5-7%, cao hơn bình quân giai đoạn 2011-2015 (5,91%). Tầng lớp trung lưu tăng nhanh là nhân tố đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản về trung hạn và dài hạn.

Bên cạnh kinh tế phát triển và thu nhập người dân được nâng cao, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện là tiền đề cho thị trường bất động sản năm nay tăng nhiệt. Nổi bật là chính sách cắt giảm, đơn giản hóa 50% danh mục hàng hóa, sản phẩm và thủ tục kiểm tra chuyên ngành, điều kiện kinh doanh để tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân cũng như nhà đầu tư.

Gamuda Land anh 2
Không gian xanh trở thành xu hướng, giúp tăng giá trị dự án.

Tuy nhiên, ông Wyeren Yap Vooi Soon - Tổng giám đốc Gamuda Land TP.HCM, nhận định thị trường bất động sản năm nay có dấu hiệu tăng nhiệt nhưng còn nhiều thách thức. Trong đó, nổi bật có vấn đề thiếu nguồn cung về các dự án được trang bị tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân về môi trường sống hiện đại đồng thời hài hòa với thiên nhiên.

Theo HoREA, các chủ đầu tư cần phải tính toán cơ cấu lại các dự án cùng lộ trình, tiến độ đưa sản phẩm ra thị trường. Sự cạnh tranh ở phân khúc căn hộ cao cấp sẽ rất khốc liệt, các dự án sẽ phát triển theo hướng tạo ra đẳng cấp khác biệt, độc đáo, tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ.

Ngoài ra, xu thế xây dựng khu dân cư thông minh, tòa nhà thông minh, căn hộ thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo, thân thiện môi trường, an ninh, an toàn trước hết là về phòng cháy chữa cháy sẽ rất được coi trọng, an toàn phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn Leed (Mỹ), Edge (IFC), Green Mark (Singapore), Lotus (Việt Nam) giúp gia tăng giá trị của bất động sản.

Nắm bắt xu hướng bất động sản bền vững trong những năm tới, Gamuda Land từ lâu đã đặt mục tiêu xây dựng dự án mang đến giá trị riêng - đô thị bền vững. Điển hình như dự án Celadon City (quận Tân Phú, TP.HCM) sở hữu một trong những công viên lớn nhất tại TP.HCM với hơn 6.000 cây xanh, 3 hồ nước quanh khu công viên rộng hơn 16 ha. Nhờ đó, cư dân có thể hòa mình vào thiên nhiên ở bất cứ đâu, từ một góc ban công của ngôi nhà, một chốn thân quen ở công viên, nơi dạo chơi và sẻ chia kỷ niệm với gia đình, bạn bè. Các cung đường bao quanh hồ nước cũng là nơi thư giãn và hít thở không khí trong lành.

Gamuda Land anh 3
Gamuda Land chú trọng không gian xanh, đa dạng tiện ích hiện đại.

Bên cạnh đó, dự án Celadon City của Gamuda Land cũng được thiết để mang đến đầy đủ tiện ích phục vụ cho nhu cầu của cư dân. Khu đô thị có hệ thống trường học và y tế chuẩn quốc tế, khu phức hợp thể thao với hồ bơi đạt chuẩn Olympic… Dự án đáp ứng những yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn đánh giá GQUAS, được thiết lập bởi nhà đầu tư Gamuda Land khi dựa trên tiêu chuẩn chất lượng xây dựng CONQUAS được công nhận rộng rãi tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kông, Vương quốc Anh, Australia, Nam Phi và Ấn Độ.

Không chỉ Celadon City, các dự án của Gamuda Land luôn đáp ứng các yêu cầu về chất lượng theo tiêu chuẩn GQUAS. Từ lúc đặt nền móng cho đến khi cất nóc hoàn thành, các dự án sẽ được đánh giá, kiểm duyệt nghiêm ngặt để đảm bảo mọi dự án đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

Gamuda Land cũng quan tâm đến yếu tố cộng đồng khi phát triển các tiện ích như khu phức hợp thể thao và nghỉ dưỡng Celadon Sports & Resort Club, làng văn hoá, công viên trung tâm, khu mua sắm… hướng đến mục tiêu phục vụ và kết nối cư dân.

Tổng giám đốc Gamuda Land TP.HCM cho biết thêm, tập đoàn sẽ tập trung hoàn tất dự án phân khu cao cấp Diamond Alnata và Diamond Brilliant tại Celadon City. Với thiết kế thông minh, dự án mang lại sự riêng tư cao, phong cách sống hiện đại và các tiện nghi sang trọng cho phân khúc khách hàng cao cấp.

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản của tập đoàn Gamuda Berhad - một trong những tập đoàn phát triển cơ sở hạ tầng và bất động sản hàng đầu tại Malaysia. Nhà đầu tư này đã xây dựng và quản lý hai dự án lớn là Celadon City tại thành phố Hồ Chí Minh và Gamuda City tại Hà Nội.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website; hoặc hotline TP.HCM: 028 6252 9999 - Hà Nội: 024 3944 9898.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm