Chia sẻ với Zing, ông Alexander Koch - Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam - cho biết thương hiệu đã thay đổi công thức sản xuất bia lâu đời vì khẩu vị người Việt.
_______
Host: Thủy Tiên - Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
Khách mời: ông Alexander Koch - Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam
Độc giả có thể theo dõi các tập của The Conductor trên Spotify và Apple Podcast
_______
- Alexander Koch là người Hà Lan, gia nhập tập đoàn Heineken từ năm 1997.
- Đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Điều hành của Heineken Việt Nam từ tháng 6/2020. Trước đó, ông giữ vị trí tương tự tại Bờ Biển Ngà.
Ông Alexander Koch - Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam - là khách mời của podcast The Conductor trên Zing. Trò chuyện cùng Á hậu Thủy Tiên, ông tiết lộ bản thân có nhiều sở thích trẻ trung, sôi động khác hẳn với hình ảnh một CEO của doanh nghiệp lớn.
"Bố mẹ tôi từng nghĩ nhạc rock là một phần trong thời kỳ dậy thì của tôi thôi. Thế nên có lẽ bây giờ tôi vẫn đang ở trong thời dậy thì rồi", ông Koch cười lớn khi nói về sở thích âm nhạc. Ngoài ra, ông còn thích chạy bộ và nghe podcast. Những sở thích cá nhân này giúp Koch cân bằng tâm trí và làm việc hiệu quả hơn.
Trong 25 năm gắn bó với Heineken, ông Koch đã làm việc tại nhiều quốc gia. Nhưng ông khẳng định Việt Nam là một trong những nơi khác biệt nhất, đồng thời có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhất.
Ông chia sẻ thói quen uống bia với đá của người Việt có thể khiến các chuyên gia nấu bia nước ngoài phật lòng, vì điều này làm mất độ cân bằng trong bia. Chính Alexander Koch cũng từng bị shock khi tiếp xúc cách uống bia trên. "Trước khi đến Việt Nam tôi từng nói rằng không ai cho đá vào bia, đó không phải cách chúng ta uống bia", ông kể lại.
Tuy nhiên, sau nhiều năm ở Việt Nam, ông cũng đã quen và thích dùng bia cùng đá lạnh như người dân bản địa. Đây cũng là nguồn cảm hứng để nhãn hàng sản xuất ra các dòng bia nhẹ dịu hơn như Heineken Silver. "Đây là lần đầu tiên gia đình Heineken đồng ý cho chúng tôi thay đổi công thức bia Heineken chuẩn vị", ông nói thêm.