- Theo số liệu của Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), hai năm vừa qua có thể gọi là thời điểm khởi sắc của ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về nhận định này?
- Đúng là thị trường BHNT những năm vừa qua đã có nhiều tín hiệu đáng mừng. Nhìn vào những con số thống kê tính tới hết quý I 2016, thị trường BHNT đang theo hướng đi lên liên tục từ cuối 2014 tới nay. Doanh thu của các doanh nghiệp BHNT tăng trưởng tới 29% và được đánh giá đạt mức cao nhất trong 10 năm qua. Năm nay, con số tăng trưởng vẫn đang rất khả quan.
- Như vậy BIDV MetLife chắc hẳn sẽ gặp nhiều thuận lợi?
- Thời điểm năm 2014 khi BIDV MetLife chính thức gia nhập thị trường, chúng tôi may mắn có nhiều yếu tố thuận lợi thúc đẩy phát triển, có thể tính tới 3 yếu tố chính sau đây:
Thứ nhất là sự hỗ trợ chính sách từ phía Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Bộ Tài chính.
Thứ hai, Việt Nam vẫn là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP cao và ổn định với thu nhập đầu người bình quân khoảng 2.200 USD, là mức mà người dân bắt đầu có nhu cầu và quan tâm tới các sản phẩm bảo hiểm. Ngoài ra, các doanh nghiệp BHNT cũng đứng trước nhiều cơ hội khi Việt Nam là thành viên của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và thành viên của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Thứ ba, BIDV MetLife cũng đã kết hợp tuyệt vời giữa thương hiệu Ngân hàng BIDV và Tập đoàn MetLife.
Ông Byron Dustin Ball -
Tổng giám đốc BIDV MetLife phát biểu tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm Hưng Gia Toàn Mỹ . |
- Ông có thể chia sẻ về những gì BIDV MetLife đã đạt được? So với các hãng BHNT chiếm thị phần lớn tại Việt Nam thì BIDV MetLife vẫn là cái tên chưa được nhắc tới trong top 5, ông nghĩ sao về điều này?
- Tính tới tháng 5, BIDV MetLife đã phát triển mạng lưới theo mô hình bảo hiểm liên kết ngân hàng, phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh thành thông qua 180 chi nhánh của BIDV. Chúng tôi đã đạt con số kỷ lục về tốc độ phát triển với 19.000 khách hàng trên toàn quốc và mức tăng trưởng 180%/tháng.
Mục tiêu của BIDV MetLife là xác lập vị trí số một trong ngành bảo hiểm liên kết ngân hàng trong 5 năm đầu tiên và trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu thị trường bảo hiểm Việt Nam sau 10 năm.
- Được biết ngày 22/6 vừa qua, BIDV MetLife chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm mới Hưng Gia Toàn Mỹ (GoldenCare). Ông có thể cho biết nhận định về gói sản phẩm mới này? Làm sao để Hưng Gia Toàn Mỹ có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường?
- Hưng Gia Toàn Mỹ thể hiện cam kết mạnh mẽ của BIDV MetLife trong nỗ lực hỗ trợ khách hàng có được các giải pháp tài chính phù hợp nhất cho bản thân và gia đình. Chúng tôi hiểu rõ văn hóa của người Việt Nam, về mối quan tâm, nhu cầu tích lũy và bảo vệ cho cuộc sống, đặc biệt khi đã lớn tuổi.
Hưng Gia Toàn Mỹ được tích hợp nhiều tính năng: khách hàng có thể linh hoạt lập kế hoạch tài chính với số tiền bảo hiểm và phí bảo hiểm có thể thay đổi theo nhu cầu. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể rút tiền, tạm ứng hay nộp phí một cách linh hoạt, đồng thời điều chỉnh hoặc ngừng đóng phí bảo hiểm cho phù hợp với khả năng tài chính sau giai đoạn đóng phí tối thiểu mà vẫn nhận được sự bảo vệ.
Hưng Gia Toàn Mỹ là khoản đầu tư lãi suất tích lũy trên giá trị tài khoản được đảm bảo không thấp hơn mức cam kết và có thể lựa chọn đóng thêm phí bảo hiểm để gia tăng lợi ích đầu tư.
Các khoản phí, chi phí của khách hàng đều được BIDV MetLife minh bạch thông tin bằng các thông báo định kỳ và chi tiết. Hưng Gia Toàn Mỹ giúp tối đa hóa sự bảo vệ khách hàng trước mọi rủi ro không lường trước được với quyền lợi sản phẩm bổ trợ bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm bệnh nan y và bảo hiểm tử kỳ mở rộng.
Khách hàng của Hưng Gia Toàn Mỹ sẽ được gia nhập GoldenCare Club và hưởng ưu đãi độc quyền của các thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp: California Fitness & Yoga, Pamas Beauty Group…