Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên trộm Sturridge cứu cả nước Anh

Ông Roy Hodgson đã đúng khi trao tấm vé đến Euro cho Daniel Sturridge lẫn Marcush Rashford. Ông muốn tạo ra một hàng công không hề mong manh dễ vỡ.

Thêm một lần nữa người Xứ Wales lại nuốt oán hận dưới tay dân Anh. Họ đã làm mọi cách có thể để đánh bại đối thủ. Gareth Bale tạo ra siêu phẩm đá phạt. Mọi thứ gần như hoàn hảo cho sự hả hê chiến thắng trước kẻ láng giềng đáng ghét. Thế nhưng Xứ Wales có mỗi Bale tầm cỡ thế giới, người tạo ra sự khác biệt bằng những khoảnh khắc thiên tài.

Vậy mà thiên tài không phải lúc nào cũng tỏa sáng, đặc biệt trong bóng đá. Hôm nay, từ nước Pháp, một mình ngôi sao 26 tuổi không cứu được đội nhà. Xứ Wales đã sụp đổ vì một cái tên Daniel Sturridge. Bàn thắng dưới mũi giày Sturridge cứu cả nước Anh, và tiếp tục gieo thêm oán thù lên đối thủ. Từ quê nhà, dân Anh mới là những người nở nụ cười sau trận đấu này.

Anh vs Xu Wales anh 1
Tuyển Anh có chiến thắng nghẹt thở trước Xứ Wales.

Trên đất Lens, nếu tuyệt tác do Bale tạo ra là bức trang chủ đạo của một buổi triển lãm, thì ai đó đã đánh cắp và sửa lại những họa tiết quan trọng nhất rồi đặt giữa viện nghệ thuật, nơi tất cả mọi người đều có thể thưởng thức. Xứ Wales cay đắng vì trận thua này lắm. Họ thất bại bởi một tên trộm đã khiến cả lịch sử nước nhà có thể thay đổi trước tuyển Anh.

Chiều ở nước Pháp, chiến thắng của tuyển Anh thật sự rất kịch tính, nó không dành cho những ai yếu tim. Nhiều trang báo như Daily Mail, Guardian hay hãng tin BBC đồng loạt giật tít “Sturridge cứu cả nước Anh” sau trận đấu. Trong phần bình luận trên BBC, cựu danh thủ Anh Martin Keown tin chân sút sắm vai người hùng "Tam sư" đã gieo sầu lên đối thủ nhờ món quà tạo hóa ban tặng là khả năng dứt điểm đầy kỹ thuật và khéo léo.

Sân Stade Bollaert-Delelis, Sturridge làm nổ tung cầu trường. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 như chiếc băng hàn gắn vết thương cho những CĐV Anh phải nhận nỗi đau từ nhóm hooligan Nga quậy phá. Còn theo người viết, công lớn hôm nay thuộc HLV Roy Hodgson. Canh bạc mang tới Pháp cả 5 tiền đạo đã thắng lớn.

Nếu không có Jamie Vardy, tuyển Anh chưa chắc tìm được bàn gỡ. Trước đó phải kể đến pha treo bóng khó chịu của Sturridge . Trên BBC, bình luận viên Alan Shearer, cựu tiền đạo tuyển Anh, thốt lên: "Roy Hodgson làm những gì cần phải làm. Canh bạc thay người phát huy hiệu quả. Ông ấy đưa vào sân hai tiền đạo và tuyển Anh lập tức có bàn thắng".

Với những fan khó tính, họ sẽ bảo may mắn đứng về đội thắng cuộc. Song, đừng lầm tưởng điều đó. Ông Hodgson đã suy tính trước những gì đang chờ đợi đội nhà tại Euro. Nhà cầm quân này biết các đối thủ của tuyển Anh sẽ chơi phòng ngự số đông kín kẽ, vì vậy, bản thân buộc phải có kế hoạch dùng nhiều tiền đạo để mang đến sự đột biến. 

Lý lẽ đó đã đúng, và theo cách như những gì HLV Hodgson nghĩ tới. 


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm