Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động vật dự đoán Đức gieo ác mộng cho Ba Lan

Như thường lệ, chú voi Nelly thuộc vườn thú Hodenhagen (Đức) được "nhờ cậy" để dự đoán kết quả trận Đức gặp Ba Lan diễn ra rạng sáng 17/6 (giờ Việt Nam).

Gấu Oobi-Ooobi dự đoán Đức thắng cuộc

Theo AFP, voi Nelly dự đoán Đức sẽ đánh bại Ba Lan trong trận đấu lúc 02h00 ngày 17/6. Cách thức dự đoán của loài động vật to lớn này không có gì thay đổi. Nelly cùng trái bóng đứng trước 2 khung thành mang lá cờ của Ba Lan và Đức. Chú voi sút bóng vào khung thành nào thì đội tuyển có lá cờ gắn trên đó sẽ thua cuộc.

Tại Euro 2016, voi Nelly dự đoán chính xác kết quả trận Đức thắng Ukraine. Còn ở Leipzig (Đức), một con gấu koala có tên Oobi-Ooobi cũng dự đoán Đức vượt qua Ba Lan. Oobi-Ooobi chọn phần ăn là những chiếc lá của nhành cây bạch đài cắm trên chiếc ly có in quốc kỳ Đức.

Đến cả một con kiến có tên Agatha cũng dự đoán Đức sẽ ca khúc khải hoàn. Trong một đoạn video mới được tung lên mạng, chú kiến Agatha trổ tài dự đoán theo cách rất độc đáo.

Người ta đặt nó vào trong một ống nhỏ thông ra hai đầu, với lá cờ Đức và Ba Lan phía trên. Sau đó, Agatha được thả vào và chạy vào đoạn ống có cờ Đức. Đây hẳn là cách dự đoán kết quả lạ nhất từ trước tới nay.

Từ sau hiện tượng "nhà tiên tri" bạch tuộc Paul phán đoán như thần các trận đấu tại Euro 2008 và World Cup 2010, trào lưu dùng thú vật dự đoán kết quả các trận đấu bùng nổ mạnh mẽ.

Rất nhiều con vật như rùa, gấu trúc, voi... đã được chọn làm nhà tiên tri bóng đá. Thế nhưng cho tới nay, vẫn chưa có con vật nào thay thế xứng đáng bạch tuộc Paul lừng danh.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm