Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên tội phạm tung tin có bom trên máy bay

Lấy lý do đi vệ sinh, người đàn ông phạm tội ngồi tại ghế 57J xin công an tháo còng tay. Bất ngờ, người này đã tháo chạy và hô hoán trên máy bay có bom.

Chiều 5/1, đại diện hãng hàng không Vietnam Airline (VNA) cho hay chuyến bay VN253 từ Hà Nội - TP.HCM dự kiến cất cánh tại sân bay Nội Bài lúc 14h55. Tuy nhiên, khi máy bay đóng cửa và được đẩy ra khỏi hệ thống thang ống, hành khách nam ngồi ghế 57J bất ngờ rời khỏi vị trí và có hành vi gây rối.

Hành khách này là một tên tội phạm được 2 công an thuộc C45 dẫn độ, có thông báo từ trước với tổ bay. Khi rời khỏi vị trí, người này lấy lý do đi vệ sinh, xin công an tháo còng tay. Bất ngờ, anh ta tháo chạy rồi hô hoán trên máy bay có bom. Ngay sau đó, tiếp viên hàng không phối hợp với 2 công an khống chế tên này.

Cơ trưởng đã cho máy bay quay lại để làm thủ tục xuống tàu cho hành khách gây rối và 2 nhân viên an ninh. An ninh sân bay đã tiến hành kiểm tra toàn bộ máy bay để đảm bảo an toàn.

Sau khi hoàn tất thủ tục, chuyến bay được khởi hành lúc 16h55 cùng ngày, chậm 2 giờ so với kế hoạch. Sự việc này đã làm xáo trộn quy trình khai thác thường lệ cho một chuyến bay của hãng, ảnh hưởng đến 246 khách đi cùng.

Cơ trưởng VNA bấm nhầm nút khủng bố hơn 1 phút

Theo kết quả điều tra bước đầu, trên hệ thống ghi lại việc phi công đã đặt sai tần số khẩn nguy sang tần số khẩn nguy khủng bố suốt 1 phút, sau đó mới kịp thời điều chỉnh lại.

Hoàn Nguyễn - Công Khanh

Bạn có thể quan tâm