Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên lửa Triều Tiên đã sẵn sàng lên bệ phóng

Nguồn tin từ Hàn Quốc xác nhận, Triều Tiên đã chuẩn bị sẵn sàng để đưa tên lửa mang vệ tinh lên bệ phóng Tongchang-ri, phía Bắc tỉnh Pyongan, trong hôm nay hoặc ngày mai.

Tên lửa Triều Tiên đã sẵn sàng lên bệ phóng

Nguồn tin từ Hàn Quốc xác nhận, Triều Tiên đã chuẩn bị sẵn sàng để đưa tên lửa mang vệ tinh lên bệ phóng Tongchang-ri, phía Bắc tỉnh Pyongan, trong hôm nay hoặc ngày mai.

>>Kim Jong-un bác đề xuất hoãn phóng vệ tinh
>>Các phương án bắn hạ vệ tinh Triều Tiên của Nhật Bản
>>Triều Tiên có khoảng 10.000 chuyên gia tên lửa
>>Tiết lộ ảnh Triều Tiên chuẩn bị phóng vệ tinh

Chosun Ilbo dẫn nguồn tin cho biết, bể chứa nhiên liệu dưới lòng đất gần bệ phóng Tongchang-ri đã được nạp đầy nhiên liệu lỏng, trong khi ba phần của tên lửa đẩy đã được lắp ráp lại với nhau. Sẽ mất khoảng một đến hai ngày để các phần của tên lửa và vệ tinh được đặt cùng nhau lên bệ phóng. Một hoặc hai ngày trước khi cất cánh, nhiên liệu lỏng từ các bể chứa ngầm sẽ được nạp đầy vào tên lửa đẩy.

Tên lửa Triều Tiên đã sẵn sàng được đặt lên bệ phóng.

Theo kế hoạch, tên lửa mang vệ tinh của Triều Tiên sẽ bay theo một quỹ đạo ít gây ảnh hưởng đến các quốc gia láng giềng và trong khu vực. Phần thứ nhất của tên lửa sẽ rơi xuống vùng biển quốc tế cách Hàn Quốc gần 200 km, trong khi phần thứ hai sẽ rơi ở phía đông Phillippines.

Tới thời điểm hiện tại, các quan chức Hàn Quốc cũng như tình báo Mỹ chưa thể xác định được ngày giờ cụ thể mà Bình Nhưỡng sẽ phóng tên lửa. Theo thông báo trước đó, tên lửa sẽ được phóng đi trong khoảng thời gian từ ngày 12/4 đến 16/4, đúng dịp kỉ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập Đảng Lao động Triều Tiên và là ông nội của nhà lãnh đạo hiện thời Kim Jong-un.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 6/4 đã lên tiếng khẳng định, quân đội nước này sẽ “chôn vùi kẻ thù xuống đáy biển sâu”, đồng thời tuyên bố, bất kể kế hoạch nhằm đánh chặn tên lửa mang vệ tinh nào cũng đều là hành động gây chiến đối với Triều Tiên.

Phát biểu trong chuyến thị sát đơn vị hải quân từng có nhiều chiến tích trong quá khứ, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã sử dụng những lời đe dọa mạnh mẽ đối với các quốc gia thù địch, đang triển khai hàng loạt hoạt động phòng vệ nhằm bắn hạ tên lửa Triều Tiên nếu cần thiết. Hãng tin KCNA của Triều Tiên cũng cảnh báo về “sự chấm dứt hoàn toàn của Hàn Quốc”, nếu như Seoul tiến hành các hành động khiêu khích và tấn công tên lửa của Bình Nhưỡng.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm