Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên lửa rơi trúng đền thờ, 75 người thiệt mạng

Ít nhất 75 binh sĩ Yemen thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi phiến quân Houthi tấn công vào một trại quân sự của chính phủ Yemen bằng tên lửa đạn đạo.

Một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái được cho là do phiến quân Houthi thực hiện đã khiến ít nhất 75 binh sĩ Yemen thiệt mạng, AFP đưa tin.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 18/1 tại trại huấn luyện quân sự ở tỉnh Marib, cách thủ đô Sanaa của Yemen khoảng 170km về phía Đông. Cuộc tấn công diễn ra sau nhiều tháng hòa hoãn giữa phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn và chính phủ Yemen được hậu thuẫn bởi liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu.

Hôm 19/1, một quan chức quân đội giấu tên tại Mareb cho biết vụ tấn công đã khiến 75 binh sĩ thiệt mạng và 100 người khác bị thương. “Vụ tấn công được thực hiện bằng máy bay không người lái. Mục tiêu là một nhà thờ Hồi giáo nơi các binh sĩ đang tập trung cầu nguyện”, quan chức này nói.

Yemen,  Houthi,  Iran,  khong kich anh 1

Chiến binh của lực lượng ly khai miền Nam Yemen kiểm tra địa điểm bị UAE không kích vào ngày 30/8/2019. Ảnh: AP.

Cuộc tấn công diễn ra một ngày sau khi lực lượng chính phủ tiến hành một chiến dịch nhắm vào phiến quân Houthi ở vùng Naham, phía Bắc Sanaa.

“Cuộc chiến ở Naham vẫn đang diễn ra vào hôm 19/1”, hãng tin Saba dẫn lời một nguồn tin quân sự.

“Hàng chục người phiến quân Houthi đã thiệt mạng và bị thương”, nguồn tin này nói thêm.

Houthi vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

Một năm sau khi các bên tham chiến tại Yemen đồng ý với thỏa thuận ngừng bắn tại thành phố cảng Hodeida và các khu vực xung quanh do Liên Hợp Quốc làm trung gian, giao tranh trong khu vực đã lắng xuống. Tuy nhiên, việc thực thi thỏa thuận một cách chậm chạp đã dập tắt hy vọng chấm dứt xung đột.

Thỏa thuận mang tính bước ngoặt này được ký kết tại Thụy Điển vào tháng 12/2018 và được ca ngợi là cơ hội tốt nhất từ trước đến nay cho Yemen để chấm dứt cuộc chiến đã đẩy đất nước này đến bờ vực của nạn đói.

Bầu trời đột nhiên tím ngắt ở Arizona

Ánh đèn từ một trang trại trồng cần sa ở Arizona, Mỹ đã lan rộng khắp bầu trời khiến nhiều người dân lo ngại về ô nhiễm ánh sáng nhưng cũng có nhiều người thích thú với nó.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm