Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag siết chặt kỷ luật ở MU sau khi Ronaldo ra đi

HLV Erik ten Hag sẵn sàng trừng phạt bất kỳ cầu thủ nào ở MU nếu không tuân thủ kỷ luật của đội bóng.

Ten Hag không muốn bất kỳ cá nhân nào lớn hơn đội bóng.

"Nếu muốn phát triển điều gì đó, tạo ra tâm lý và văn hóa chiến thắng, đội bóng phải đi theo con đường mà tôi đặt ra", ESPN dẫn lời HLV Ten Hag, "Nếu bạn để cầu thủ tự do làm những gì họ thích, mọi chuyện sẽ dần trở nên mất kiểm soát".

Nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh: "Các cầu thủ không được phép vi phạm kỷ luật, họ phải phù hợp với các tiêu chuẩn, giá trị và quy tắc của đội bóng. Tất cả cần có sự nhất quán trong phòng thay đồ. Trên sân, những điều tồi tệ có thể xảy ra nếu đội bóng không có kỷ luật cần thiết. Đó là trách nhiệm lớn của các cá nhân và ban huấn luyện".

Nửa mùa giải tại Old Trafford đã chứng minh Ten Hag không nói chơi. Alejandro Garnacho là người đầu tiên bị Ten Hag xử phạt khi tham dự chuyến du đấu của MU trong hè 2022. Cựu HLV Ajax đánh giá cao tài năng trẻ người Argentina nhưng không trao cho anh cơ hội ra sân sau nhiều lần hội quân muộn.

Hôm 31/12, Marcus Rashford bị đẩy lên ghế dự bị trong chiến thắng 1-0 của MU trước Wolves. Tuyển thủ Anh thừa nhận: "Tôi ngủ quên và bỏ lỡ buổi họp toàn đội trước trận đấu. Tôi đến cuộc họp hơi muộn một chút. Đó là luật của đội bóng và tôi hiểu quyết định từ HLV trưởng".

Một ngôi sao khác cũng bị xử lý là Cristiano Ronaldo khi thực hiện cuộc phỏng vấn tai tiếng với Piers Morgan. Anh chỉ trích lãnh đạo, đồng đội và ban huấn luyện MU. HLV Ten Hag buộc phải yêu cầu giới chủ "Quỷ đỏ" chấm dứt hợp đồng với siêu sao 37 tuổi.

Ten Hag khẳng định: "Cuộc phỏng vấn của Ronaldo là không thể chấp nhận được, đứng trên quan điểm CLB. Nó dẫn đến những hậu quả. Để thực hiện bài phỏng vấn, cậu ấy biết trước hậu quả. Tôi đã xem phần lớn cuộc phỏng vấn đó nhưng không xem hết".

Sau vụ lùm xùm Ronaldo, theo Sky Sports, Ten Hag cùng Giám đốc Điều hành Richard Arnold đã ra quy định về mức lương trần ở Old Trafford. Không cầu thủ nào được phép lớn hơn đội bóng. Bruno Fernandes, Raphael Varane, Harry Maguire hay Casemiro được cho đã nhận mức lương trong khoảng 180.000 đến 200.000 bảng mỗi tuần. David de Gea cũng buộc phải giảm lương để được giữ lại.

MU cũng đàm phán với Marcus Rashford về một thỏa thuận mới. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh chắc chắn khó có thể hưởng mức đãi ngộ vượt xa so với các đồng đội khác. Ten Hag muốn ổn định phòng thay đồ và hướng đội bóng tới chiến thắng.

Bruno lên tiếng về khoảnh khắc chạm mặt Ronaldo Tiền vệ mang áo số 8 của MU giải thích về khoảnh khắc chạm mặt Ronaldo trong ngày hội quân với tuyển Bồ Đào Nha hôm 14/11.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Rashford và dàn cầu thủ MU thăng hoa dưới thời Ten Hag

Marcus Rashford, Diogo Dalot hay Luke Shaw là những gương mặt gây ấn tượng ở mùa giải 2022/23 trong màu áo MU.

Eriksen khẳng định đẳng cấp ở MU

Christian Eriksen chỉ kém Kevin de Bruyne trong 10 ngôi sao kiến tạo nhiều nhất sau lượt đi Premier League 2022/23.

MU từng làm mọi cách để bán Ronaldo

Trước khi hủy hợp đồng của Cristiano Ronaldo, MU thất bại trong kế hoạch tìm kiếm bến đỗ mới cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm