Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU từng làm mọi cách để bán Ronaldo

Trước khi hủy hợp đồng của Cristiano Ronaldo, MU thất bại trong kế hoạch tìm kiếm bến đỗ mới cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Không tìm được bến đỡ ở châu Âu, Ronaldo sang Saudi Arabia chơi bóng.

Theo The Athletic, nhiều đội bóng Champions League từ chối lời đề nghị chiêu mộ Ronaldo sau khi siêu sao 35 tuổi xảy ra mâu thuẫn với "Quỷ đỏ". Thậm chí, CR7 sẵn sàng chỉ nhận mức lương bèo bọt 80.000 bảng mỗi tuần nhưng không nhận được phản hồi.

Nguồn tin khẳng định MU cũng nỗ lực tìm bến đỗ mới cho tiền đạo người Bồ Đào Nha. CLB chủ sân Old Trafford chờ đợi mọi lời đề nghị hỏi mượn hay mua đứt. Họ sẵn sàng chi trả phần lớn tiền lương của Ronaldo trong nửa mùa còn lại. Dù vậy, hầu như không có đối tác nào muốn ký hợp đồng với Ronaldo.

Sau cùng, MU buộc phải chấm dứt hợp đồng với Ronaldo hôm 23/11. Do đạt được thỏa thuận với Ronaldo, nhà Glazer không phải trả 16 triệu bảng tiền lương trong 6 tháng còn lại của hợp đồng.

Ronaldo có động thái đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp tại Man United, khi công khai chỉ trích từ ban lãnh đạo, huấn luyện viên cho đến đồng đội tại Old Trafford. Sau World Cup 2022, CR7 gia nhập Al Nassr ở giải VĐQG Saudi Arabia, khép lại giai đoạn chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu.

Tiết lộ của The Athletic trái ngược với tuyên bố của cựu tiền đạo Real trong buổi họp báo ra mắt Al Nassr tối 3/1. Anh cho hay: "Nhiều đội bóng ở châu Âu, Brazil, Mỹ và Bồ Đào Nha đã muốn ký hợp đồng với tôi, nhưng tôi đã thực hiện lời hứa với Al Nassr. Tôi biết mình cần phải làm gì. Tôi đến đây là để giúp đỡ CLB không chỉ riêng bóng đá mà còn ở nhiều lĩnh vực khác".

MU rao ban Ronaldo anh 1

Ronaldo chia tay MU sau cuộc phỏng vấn ồn ào với Piers Morgan.

Thực tế, nhiều CLB từ chối Ronaldo. Khi được hỏi về khả năng chiêu mộ một Ronaldo, Giám đốc Napoli Cristiano Giuntoli cho biết hôm 26/10: "Lúc này chúng tôi không nghĩ đến bất kỳ chuyển nhượng nào. Mọi chuyện đang diễn ra thuận lợi nên chúng tôi sẽ không mua bán gì hết".

Cũng trong khoảng thời gian này, HLV Ruben Amorim nói trước trận Sporting hòa Tottenham 1-1 ở Champions League: "Ronaldo là cầu thủ của MU. Hơn nữa, Sporting cũng không có tiền để trả lương cho cậu ấy".

Giám đốc Điều hành Bayern Munich, Oliver Kahn, không dưới một lần khẳng định: "Tôi đánh giá cao Ronaldo, cậu ấy là một trong những người vĩ đại nhất bóng đá thế giới, nhưng một vụ chuyển nhượng Ronaldo sẽ không phù hợp triết lý của Bayern".

Ronaldo cũng liên lạc với Diego Simeone và cố gắng thuyết phục HLV này đưa anh đến Atletico Madrid. Dù vậy, CR7 tiếp tục bị từ chối. "Tôi không biết ai bịa ra câu chuyện về Ronaldo. Thực tế là cậu ấy không thể đến Atletico Madrid. Tôi rất tôn trọng Ronaldo và những thành tựu của cậu ấy nhưng tôi xin nhắc lại, Ronaldo không phải mối quan tâm của Atletico", ông Enrique Cerezo, Chủ tịch Atletico Madrid, tuyên bố.

Ronaldo ưu ái nữ cổ động viên nhí Cristiano Ronaldo dành riêng quả bóng cho một bé gái trong màn ký tặng người hâm mộ ở lễ ra mắt đội bóng mới Al Nassr trên sân nhà Mrsool Park đêm 3/1 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Messi có thể phá 10 kỷ lục của Ronaldo

Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo rời bỏ bóng đá châu Âu, Lionel Messi có thể độc chiếm bảng xếp hạng các kỷ lục cá nhân trong lịch sử.

Vai trò khác của Ronaldo ở Al Nassr

Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không chỉ đến Saudi Arabia để chơi bóng, theo xác nhận từ Chủ tịch Al Nassr, ông Musalli Al-Muammar.

5 tiền đạo có thể thay Ronaldo tại Man Utd

Chiêu mộ tiền đạo là ưu tiên số 1 của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022/23.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm