Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag hiểu sai

HLV Ten Hag khẳng định MU chơi tốt hơn Everton ở trận thắng tối 9/3, song thực tế đội chủ nhà có màn trình diễn kém thuyết phục.

Sau trận, khi được phóng viên đặt câu hỏi có lo lắng khi MU liên tiếp hứng chịu trung bình hơn 20 cú sút mỗi trận, Ten Hag trả lời: "Chẳng sao cả. Bạn có thể thấy tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng, (xG) của họ không cao, còn cơ hội của chúng tôi rõ ràng hơn nhiều".

"Chúng tôi có những cầu thủ cảm thấy thoải mái khi phòng ngự lùi sâu. Bạn phải rất kỷ luật và chúng tôi đối phó với áp lực rất tốt. Đó là màn trình diễn tốt của toàn đội, đặc biệt là bộ tứ vệ với thủ môn Andre Onana ở phía sau và Casemiro ở phía trước", Ten Hag kết luận.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy Ten Hag đã hiểu sai. Cụ thể, MU trận này đạt 2,56xG so với 1,48xG của Everton. Thế nhưng, hai quả phạt đền của đội chủ nhà chiếm 1,56xG (0,78 mỗi quả). Hay nói cách khác, "The Toffees" thật sự có xG cao hơn khi xét tới những tình huống triển khai bóng sống.

Truyền thông Anh nhận định tuyên bố của Ten Hag cho cảm giác MU là đội bóng nhỏ, chấp nhận chơi phòng ngự chủ động dù bất kể đối thủ là ai.

Trước Everton, MU thắng 2-0 nhờ cả hai bàn thắng trên chấm 11 m. Dù vậy, "Quỷ đỏ" hứng chịu tới 25 cú sút từ Everton. Thủ môn Andre Onana có 6 pha cứu thua, được SofaScore chấm 8,3 điểm, là bằng chứng cho thấy MU thật sự trải qua một trận đấu khó khăn.

Trong 6 trận gần nhất, MU hứng chịu tới 134 cú sút. Thông số của MU giống với một đội bóng nằm ở nửa dưới BXH hơn, thay vì cạnh tranh một suất dự Champions League.

MU "công tệ, thủ cũng dở". Sau 28 vòng, thầy trò HLV Ten Hag ghi 39 bàn và để thủng lưới số bàn tương đương, tức hiệu số bàn thắng bại bằng 0. Nếu tình trạng này tái diễn, MU khó có suất dự Champions League mùa tới.

Sancho ghi bàn đầu tiên sau khi rời MU

Rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội), Jadon Sancho tỏa sáng giúp Borrusia Dortmund đánh bại Werder Bremen với tỷ số 2-1 ở vòng 25 Bundesliga.

Tình thế đảo ngược với Onana ở MU

Kể từ khi trở về từ CAN 2024, Andre Onana duy trì phong độ ổn định trong khung gỗ MU.

Bruno Fernandes đi vào lịch sử MU

Bruno Fernandes trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn trên chấm 11 m nhất lịch sử MU, sau chiến thắng 2-0 trước Everton tối 9/3 (giờ Hà Nội),

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm