Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên của loạt di động kế tục Nokia Lumia bị rò rỉ

Lịch trình ra mắt sản phẩm mới của dòng thiết di động Lumia đến cuối năm 2015 cũng đã được định sẵn với một loạt cái tên mới và gây nhiều tò mò cho các tín đồ Windows Phone.

Từ sau khi Microsoft thâu tóm bộ phận di động Nokia, hãng vẫn chưa có định hướng rõ ràng cho tương lai của thương hiệu Lumia. Lumia 530 sắp được tung ra thị trường là chiếc điện thoại mới nhất còn khiến người dùng nhớ đến Nokia, nhưng phần cứng chưa thật sự ấn tượng.

Theo thông tin vừa bị rò rỉ từ @evleaks, chiếc điện thoại chạy Windows Phone 8.1 sắp tới của Nokia/Microsoft sẽ có tên mã McLaren, thuộc phân khúc cao cấp, dự kiến tung ra thị trường vào mùa lễ hội năm nay. Tài khoản chuyên tiết lộ tin nóng còn cho biết Verizon, AT&T và T-Mobile sẽ là ba nhà phân phối đầu tiên của McLaren.

Lumia 1520 - một trong những smartphone được đánh giá cao hiện nay sẽ có người kế nhiệm vào năm sau

Trước McLaren, nhà mạng AT&T từng giới thiệu chiếc điện thoại Lumia khác có tên mã là Tesla, trong khi đó nhà mạng Verizon cũng đang rục rịch ra mắt một thiết bị cùng dòng với tên gọi Superman. Cả hai đều thuộc phân khúc tầm trung và dự kiến tung ra thị trường trong quý 3 (có thể là tháng 7). Một báo cáo hồi tháng 4 tiết lộ, Superman có màn hình 4,7 inch và camera trước 5MP.

Đầu năm nay, ngoài Tesla và Superman, nhiều cái tên lạ đã xuất hiện hàng loạt như Ara, Leo, Moonraker, Onyx, Peridot, and Vantage. Đáng tiếc, chưa có thiết bị nào thật sự được ra mắt cũng như không hề có tin đồn về thiết kế hay cấu hình.  

Ngoài ra, đầu năm 2015, Microsoft sẽ công bố hai chiếc điện thoại có tên mã lần lượt là Makepeace và Dempsey, được phân phối trước tiên bởi nhà mạng AT&T. @evleaks tiết lộ thêm trong năm sau sẽ có một mẫu phablet mới tên Cityman (có thể là người kế nhiệm Lumia 1520) và môt smartphone mới nữa có tên Talkman. Hiện chưa có thông tin về cấu hình cũng như giá bán của các thiết bị nói trên, nhưng theo kế hoạch tất cả sẽ được giới thiệu trên thị trường vào cuối hè đầu thu 2015.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm