Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ ảnh Nokia Lumia 530 màn hình 4,3 inch

Chiếc điện thoại Windows Phone phổ biến nhất trên thế giới - Lumia 520 - sắp có người kế nhiệm với màn hình lớn hơn và phiên bản hệ điều hành mới nhất.

Hình ảnh bị rò rỉ dưới đây cho thấy cái nhìn sơ lược về các mẫu điện thoại chạy Windows Phone 8.1 dự kiến ra mắt trong thời gian tới, trong đó bao gồm cả Lumia 530. Trước đó, một nguồn tin khẳng định Lumia 530 sẽ được phân phối chính thức bởi nhà mạng AT&T với tên gọi Nokia Rise.

Lumia 530 được nâng cấp về kích thước màn hình so với 520. Ảnh: Geek On Gadgets.

Hiện thông tin về cấu hình của thiết bị này vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, từ bức ảnh bị rò rỉ có thể thấy, Lumia 530 sẽ không có phím bấm vật lý (tương tự Lumia 630), kích thước màn hình nằm có thể là 4,3 inch và không có camera trước. Đây là nâng cấp đáng kể so với màn hình 4 inch (độ phân giải 800 x 400 pixel) của Lumia 520. Việc Windows Phone 8.1 hỗ trợ phím cảm ứng ngay trên màn hình có thể là nguyên nhân khiến Nokia bỏ toàn bộ phím bấm vật lý trên các điện thoại Lumia mới.

Điều thú vị là logo của Nokia vẫn sẽ xuất hiện trên các mẫu điện thoại này, dù cho mảng thiết bị di động của hãng đã rơi vào tay Microsoft. Lumia 530 có thể là một trong những thiết bị hiếm hoi còn giữ lại được thương hiệu Nokia trên thị trường di động. 

Ngoài ra, có thể thấy đối với loạt sản phẩm mới lần này, dường như Nokia đã làm mới hoàn toàn thiết kế cũ từ Lumia 520 hay 525, đồng thời bỏ đi yếu tố bo tròn các cạnh từ Lumia 620 hay 630. Nếu nhà sản xuất Phần Lan biết kết hợp bộ nhớ RAM 1GB với một mức giá hợp lý, Lumia 530 hoàn toàn có khả năng trở thành một "sát thủ" thứ hai trên thị trường smartphone giá rẻ sau người tiền nhiệm Lumia 520. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm