Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rò rỉ 8 smartphone dòng Lumia, Asha và X mới của Nokia

Sẽ có đến 8 thiết bị di động của Nokia được ra mắt trong thời gian tới, trước khi mảng di động của hãng về tay Microsoft.

Trong khi mảng di động Nokia vẫn chưa hoàn toàn sang tay Microsoft, hãng điện thoại Phần Lan vẫn liên tục giới thiệu nhiều sản phẩm mới. Gần đây nhất là chiếc Lumia 930 (bản quốc tế của Lumia Icon), Lumia 630 và Lumia 635. Có vẻ như Nokia vẫn chưa có ý định dừng lại khi mới đây tài khoản Twitter Evleaks tiết lộ thêm tên mã 8 sản phẩm tiếp theo của hãng.

Tài khoản chuyên rò rỉ các thông tin công nghệ @evleaks tiết lộ 8 tên mã thiết bị mới của Nokia. Ảnh: Twitter.

Cụ thể, 8 thiết bị di động mới bao gồm Ara, Leo, Moonraker, Onyx, Peridot, Superman, Tesla và Vantage. Tất cả đều đang trong giai đoạn thử nghiệm bí mật.

Trong số này, nhiều khả năng Superman, Tesla, Vantage sẽ là tên mã của 3 thiết bị Lumia thuộc dòng trung và cao cấp. Trong những tên mã còn lại, nhiều trang công nghệ quốc tế dự đoán có mẫu Lumia 530, model kế nhiệm chiếc Lumia 525 giá rẻ. 

Trong một bài phỏng vấn gần đây với Zing.vn, một đại diện cấp khu vực của Nokia đã tiết lộ rằng, hãng sẽ tiếp tục phát triển thêm một số model thuộc dòng Nokia X chạy Android. Do đó, không ngoại trừ khả năng một trong những tên mã trên ám chỉ một vài chiếc Nokia dòng X mới, kế nhiệm cho bộ ba X, X+ và XL.

Nokia và Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên. Giới quan sát nhận định rằng rất có thể cả 8 thiết bị vẫn được sản xuất bởi Nokia, vì hiện tại Microsoft vẫn chưa công bố kế hoạch của hãng khi thâu tóm mảng di động của Nokia.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm