Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng trẻ đánh giá cao Nokia X

Mới ra mắt vài tuần nhưng Nokia X đã nhận được nhiều phản hồi tích cực vì đánh trúng nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh của người dùng Việt Nam.

Chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam từ hôm 11/3, Nokia X là chiếc smartphone đầu tiên của Nokia chạy được ứng dụng Android. Sản phẩm được định hướng trực tiếp vào phân khúc tầm thấp với mức giá rất cạnh tranh - chỉ 2,55 triệu đồng.

Giao diện thân thiện của Nokia X.
Giao diện thân thiện của Nokia X.

Đa phần khách đến xem dòng smartphone tầm trung tại cửa hàng đều quyết định mua Nokia X ngay thay vì chọn đi chọn lại như những smartphone có cùng tầm giá khác. Lưu Trung Việt - một nhà thiết kế trẻ chọn Nokia X vì thích màu sắc tươi tắn và chế độ 2 SIM tiện lợi. Anh chia sẻ: “Khi Nokia X chính thức ra mắt, tôi có ra cửa hàng dùng thử rồi quyết định mua dù lúc ấy vẫn đang sử dụng một chiếc điện thoại Android khác. Ấn tượng đầu tiên về sản phẩm này là giao diện Fast Lane khá thú vị và tiện lợi vì tôi có thể truy cập các hoạt động yêu thích của mình chỉ bằng việc lướt sang trái hay phải màn hình”.

Trung Việt bị thu hút bởi màu sắc ấn tượng của Nokia X.
Trung Việt bị thu hút bởi màu sắc ấn tượng của Nokia X.

Giao diện thân thiện trên thiết kế quen thuộc có góc cạnh bo tròn và màn hình lớn 4 inches của Nokia X cũng tạo thiện cảm cho người dùng. Ngoài ra, một số ứng dụng như HERE Maps, Nokia MixRadio được tích hợp đã mang lại điểm cộng lớn cho mẫu điện thoại này. Một loạt ứng dụng chat, nhắn tin miễn phí quen thuộc hiện nay như Zalo, Facebook, LINE, Skype, Viber, và Twitter,… trong điện thoại cũng được giới trẻ thích thú.

Thêm đó, giá mềm cũng là một yếu tố khiến Nokia X hút khách. Anh Lê Hoàng Hiếu – nhân viên quản lý điều hành Thế giới di động cho biết: “Hơn 2 tuần nay rất nhiều khách hàng hỏi về Nokia X, đơn giản vì giá sản phẩm khá rẻ, chỉ tầm 2 triệu rưỡi mà dùng được 2 SIM, lại có ứng dụng Android nên rất dễ thu hút khách hàng”.

Anh Lê Hoàng Hiếu cho biết Nokia X tại cửa hàng của mình bán chạy vì giá rẻ và có ứng dụng tiện lợi.
Anh Lê Hoàng Hiếu cho biết Nokia X tại cửa hàng của mình bán chạy vì giá rẻ và có ứng dụng tiện lợi.

Lần đầu tiên nâng cấp lên điện thoại thông minh nên cặp đôi sinh viên Hồng Đăng (20 tuổi) và Trúc Quỳnh (22 tuổi) đã tìm hiểu khá kỹ trước khi quyết định mua Nokia X. Sau khi trải nghiệm một tuần, Đăng và Quỳnh nhận thấy các ứng dụng Android phong phú tạo ra nhiều tiện ích cho việc học và giải trí. Mức giá phải chăng, phù hợp với sinh viên nên họ cảm thấy khá hài lòng khi “tậu chú dế” mới này.

Theo Hồng Đăng và Trúc Quỳnh, giá mềm với những tiện ích phong phú là điều khiến họ hài lòng khi chọn mua Nokia X.
Theo Hồng Đăng và Trúc Quỳnh, giá mềm với những tiện ích phong phú là điều khiến họ hài lòng khi chọn mua Nokia X.
Nokia X có màn hình cảm ứng lớn 4 inch, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon lõi kép tốc độ 1GHz, RAM 512 MB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Máy có bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD đến 32GB, camera 3 MP và pin dung lượng 1500mAh, cùng đầy đủ kết nối 3G, HSDPA 7.2 Mbps, Wi-Fi 802.11 b/g/n…

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm