Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tehran tố Mỹ dùng tiền, tình để lung lạc quan chức Iran

Đại giáo chủ Iran cáo buộc Mỹ dùng tình dục, tiền và lối sống phương Tây để mua chuột tầng lớp ra quyết định ở quốc gia Hồi giáo.

Ông
Ông Ayatollah Ali Khamenei, Đại giáo chủ Iran. Ảnh:

Phát biểu trước những tướng lĩnh và sĩ quan của lực lượng dân quân Basij thuộc Vệ binh Cách mạng Iran hôm 25/11, Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei, người quyết định cuối cùng đối với mọi vấn đề quốc gia ở Iran, đưa ra lời cáo buộc Mỹ trong bối cảnh nhà chức trách bắt hàng loạt nhà báo và học giả do lo ngại sự xâm nhập của phương Tây sau khi Tehran đạt thỏa thuận với các cường quốc về chương trình hạt nhân.

"Mỹ dùng hai thứ để đầu độc: tiền và sự hấp dẫn tình dục. Họ dùng chúng để thay đổi niềm tin, quan điểm và lối sống, khiến cho người nhiễm tư tưởng độc hại sẽ tư duy giống một người Mỹ", ông Khamenei nói.

Vị lãnh tụ tối cao của Iran nhấn mạnh rằng mục tiêu của chính sách xâm nhập tư tưởng là những người có ảnh hưởng lớn và có quyền ra quyết định trong chế độ.

"Đó là lý do khiến nó trở thành mối họa lớn", ông bình luận.

Vệ binh Cách mạng Iran đã bắt nhiều họa sĩ, nhà báo và công dân Mỹ trong chiến dịch trấn áp hoạt động tiêm nhiễm tư tưởng do phương Tây thực hiện.

Tuần trước Ủy ban Nhân quyền Đại hội đồng Liên Hợp Quốc chỉ trích Iran vì chiến dịch trấn áp tư tưởng phương Tây, cũng như việc Tehran đẩy mạnh việc áp dụng án tử hình. Tehran đáp lại rằng sự chỉ trích của Liên Hợp Quốc là một phần của thái độ bài Iran.

Sợ dân chán hôn nhân, Iran lập trang web mai mối

Iran là một nước có dân số đông và rất trẻ. Tuy nhiên, tình trạng ly hôn ngày càng tăng khiến chính phủ phải thành lập một trang web hẹn hò trực tuyến.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm