Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO TCL Việt Nam: 'Muốn người trẻ mở cánh cổng giải trí tại gia'

Sau khi tung ra dòng sản phẩm TV thông minh P6 với nhiều công nghệ tiên tiến, bà Summer Gao - Tổng giám đốc TCL (Việt Nam) đã có nhiều chia sẻ thú vị xung quanh vấn đề này.

TV thông minh P6 được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến như màn hình độ phân giải 4K UHD, tương phản động HDR, âm thanh Dolby cao cấp, nội dung YouTube, Netflix có bản quyền... với giá thành vừa phải để chinh phục phân khúc tầm trung.

- Sự kiện ra mắt TCL P6 mang một thông điệp ấn tượng: Cánh cổng đến một thế giới hoàn toàn khác. Vậy P6 của TCL có những "siêu năng lực” nào?

TCL P6 là TV thông minh 4K UHD thuộc phân khúc Popular Series. Đây là dòng sản phẩm mới nhất chúng tôi đặt khá nhiều kì vọng khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

P6 nổi bật bởi ngoại hình với khung viền và thân máy cực mỏng, thời trang. Phần vỏ ngoài được chế tác hoàn thiện không một chi tiết dư thừa kể cả ốc vít. Nút nhấn thông minh hình tròn chính là điểm nhấn của TV và cũng được TCL sử dụng làm biểu tượng xuyên xuốt trong sự kiện lần này.

TV TCL anh 1
Bà Summer Gao - Tổng giám đốc TCL (Việt Nam).

Với thông điệp “Cánh cổng đến một thế giới hoàn toàn khác”, TCL nhấn mạnh hướng đến nhóm người tiêu dùng trẻ, những người luôn muốn một cảm giác phiêu lưu hòa nhập hoàn toàn vào câu chuyện họ đang xem trên màn ảnh.

Để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng Việt Nam, P6 tích hợp đầy đủ nội dung trực tuyến, hợp tác với các nhà cung cấp video hàng đầu thế giới với màn hình UHD 4K và công nghệ HDR.

- Ra mắt vào dịp cuối năm 2017, TCL chắc hẳn đã có kế hoạch cũng như chiến lược cho năm 2018 tại thị trường Việt Nam?

TCL tiến vào thị trường Việt Nam đầu tiên vào năm 1999. Và sau 18 năm, chúng tôi đã lọt vào top 5 tại Việt Nam - thị trường tiềm năng phát triển nhất của TCL tại khu vực Đông Nam Á.

Cũng trong năm nay TCL đã hợp tác với ESPN cùng Công Vinh để giới thiệu thể thao Việt Nam ra trường quốc tế. Các hoạt động của TCL tại Việt Nam đang được đẩy mạnh nhằm xây dựng hình ảnh và đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trong năm 2018, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào sản phẩm và tiếp thị, cụ thể là tăng cường tầng suất xuất hịện các biển quảng cáo TCL trên khắp các tỉnh cũng như hình ảnh trên các tuyến xe bus.

Trên thế giới TCL đã có kế hoạch hợp tác tài trợ với các giải thể thao như World Cup 2018. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang sự kiện thế giới này khuấy động tại Việt Nam.

TV TCL anh 2
Dòng TV 4K UHD P6 mới ra mắt của TCL.

- Bà có thể chia sẻ về mô hình sản xuất tấm nền TV và công nghệ màn hình mới mà TCL sẽ mang đến trong năm 2018?

- Trong năm 2017, TCL được các thị trường toàn cầu công nhận với mức doanh thu phát triển vượt bật. Trong 3 quý đầu năm 2017, doanh số bán hàng TV LCD tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sự phát triển mạnh mẽ này sang năm 2018.

Để đạt được mục tiêu đó, TCL sẽ tiếp tục nghiên cứu chuyển đổi các công nghệ hiển thị mới với AI, QLED và các giải pháp nội dung mới. TCL cũng sẽ tiếp tục đầu tư nhiều vào trung tâm R&D ( nghiên cứu phát triển công nghệ) để sản phẩm hoàn hảo hơn về hình ảnh và âm thanh, chất lượng cũng như trải nghiệm giải trí cho người tiêu dùng.

- TCL ngày trước được biết đến như một thương hiệu giá rẻ. Việc đầu tư mạnh về thương hiệu và công nghệ có khiến TCL mất đi sự độc tôn về "giá tốt" trên thị trường không?

Sản phẩm tốt thật sự không phải lúc nào cũng đắt tiền. Đó cũng là cách TCL lựa chọn định hướng kinh doanh: giá cả hợp lý đi kèm chất lượng. Từ đầu năm 2016 đến nay, mặt bằng chung giá cả trên thị trường có tăng thêm nhưng TCL vẫn giữ được mức giá cạnh tranh nhất.

Hai điều mà chúng tôi tự tin nhất là: TCL là một trong 3 tập đoàn điện tử hàng đầu có khả năng tự sản xuất từ tấm panel tinh thể lỏng, sản phẩm TV, thiết bị viễn thông đến sản phẩm điện lạnh và điện gia dụng. Vì vậy mức giá đưa ra luôn đảm bảo hợp lý.

Thứ 2, chúng tôi ưu tiên mang hình ảnh thương hiệu đến với người tiêu dùng. TCL luôn muốn lắng nghe từ chính các đại lý và khách hàng của mình để hoàn thiện hơn đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. 

- TCL muốn gửi gắm điều gì đến người tiêu dùng thông qua sự hợp tác với bộ phim “Liên minh công lý"?

- Không ngoài mong muốn mang đến kho giải trí vô tận và đặc sắc, TCL đã hợp tác cùng Warner Bros trong siêu phẩm điện ảnh "Liên minh công lý" gắn liền với mẫu TV 4K UHD P6 này. Qua sự hợp tác này, TCL muốn khằng định chúng tôi sẽ mang về Việt Nam những sản phẩm tốt và những trải nghiệm khác biệt.

P6 cũng được ví là “siêu anh hùng" của TCL với những điểm mạnh vượt trội tương đương dòng cao cấp. 

Nằm trong phân khúc tầm trung, P6 được thiết kế với vỏ ngoài từ hợp kim nhôm Titan cao cấp, tản nhiệt tốt. Khung viền hợp kim chỉ 4,8 mm cùng độ mỏng thân máy 9,9 mm.

Là mẫu smart TV thế hệ mới nhất, P6 được trang bị series CPU 2 + GPU 2.1GHz, RAM 1G DDR và bộ nhớ trong 8 GB, xử lý mượt mà nội dung hình ảnh và âm thanh. Hệ điều hành OS thế hệ mới với hàng trăm ứng dụng, trò chơi được cung cấp miễn phí thông qua TV+ App Store.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm