Lễ trao chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh” được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) tổ chức, nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm được thị trường tin dùng.
Giải thưởng được đánh giá dựa trên tiêu chí như lịch sử hoạt động, phát triển bền vững, duy trì đà tăng trưởng, độ phủ thị trường, uy tín của nhãn hiệu được nhìn nhận bởi các chuyên gia trong ngành và khách hàng. Bên cạnh đó, các tiêu chí về doanh thu và thành tích hoạt động xã hội cũng tác động lớn đến kết quả đánh giá.
Bà Summer Gao - Tổng giám đốc TCL Việt Nam (giữa) nhận giải thưởng top 50 “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2020” với sản phẩm chủ lực là TV. |
Bà Summer Gao, Tổng giám đốc TCL cho biết năm nay công ty phải đối mặt với thách thức nhất từ trước đến nay, nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội mới. TCL đã dự định ra mắt loạt sản phẩm cao cấp vào tháng 4, nhưng sau đó phải dời sang tháng 5 với hình thức trực tuyến đầy mới mẻ. Kết thúc 6 tháng đầu năm, TCL đã có mức tăng trưởng cao, đạt 29,2% so với cùng kỳ và tăng liên tiếp trong 3 năm gần đây (theo GfK).
“Giãn cách xã hội với nhiều thời gian dành cho gia đình, không ít người tiêu dùng nhận ra tầm quan trọng của TV thông minh với hệ điều hành Android, tích hợp điều khiển bằng giọng nói, có kho ứng dụng giải trí khổng lồ”, bà Summer Gao chia sẻ.
Ban giám đốc TCL (Việt Nam) tại lễ trao giải “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2020”. |
Bà cho biết doanh số mảng TV 43-55 inch của hãng tăng vọt so với các dòng LCD 32 inch truyền thống. Theo phản hồi từ khách hàng của TCL, họ tìm kiếm một TV có màn hình lớn, màu sắc trung thực như QLED 8K hoặc QLED 4K để cả gia đình cùng giải trí. Để đáp ứng nhu cầu này, hãng còn tặng kèm các gói ứng dụng truyền hình giải trí, mang đến trải nghiệm tốt hơn.
TCL hiện có 3 dòng TV là X, C và P tương ứng với từng phân khúc từ cao cấp đến phổ thông. Nếu trước đây QLED chỉ xuất hiện trên dòng X, nay TCL đã phát triển QLED với màn hình 4K cho dòng C và P, mang lại giá thành phù hợp hơn cho đại đa số người dùng.
Là một trong những nhãn hàng tiên phong ứng dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói từ xa không cần remote, TCL tích hợp micro và trợ lý ảo Google Assistant vào sản phẩm. Người dùng có thể dễ dàng ra lệnh từ xa bằng tiếng Việt và yêu cầu Google tự động thực hiện các tác vụ dễ dàng.
TCL định hướng TV sẽ là cầu nối tới tất cả sản phẩm thông minh trong nhà khác như máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh. Hãng chuyên tâm phát triển TV trở thành trung tâm kết nối nền tảng trong smart home tương lai.
Về mảng hoạt động xã hội, năm 2019, TCL thực hiện chương trình thiện nguyện "Rạp phim trường em", tặng TV cho 25 trường học. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mà hãng mong muốn đóng góp sức mình cho xã hội. Năm nay, hãng sẽ tiếp tục tặng thêm 100 TV 55 inch cho 100 trường học, học sinh ở những khu vực vùng sâu vùng xa và hải đảo.
“Chúng tôi luôn muốn mang đến những hoạt động tích cực cho lớp trẻ và các cơ sở giáo dục chưa đủ điều kiện cơ sở vật chất. Tôi tin TV của TCL sẽ là cầu nối giữa họ với thế giới bên ngoài, mang đến cho mọi người những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống”, bà Summer Gao chia sẻ.
Bình luận