Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt số một thế giới rút khỏi ATP Finals

Carlos Alcaraz dính chấn thương bụng và sẽ rút khỏi hai giải quan trọng cuối năm gồm ATP Finals và Davis Cup.

Alcaraz dính chấn thương cơ bụng tại Paris Masters. Ảnh: Reuters.

"Sau khi được đánh giá bởi đội ngũ y tế, thật không may tôi bị một vết rách cơ xiên bên trong thành bụng trái, với thời gian hồi phục ước tính là 6 tuần. Tôi sẽ không tham dự ATP Final và Davis Cup. Thật khó khăn khi bỏ lỡ hai giải đấu này bởi nó rất quan trọng với tôi. Tất cả những gì tôi có thể làm là lạc quan và tập trung cho quá trình hồi phục", Reuters trích chia sẻ của Carlos Alcaraz.

Alcaraz đã bỏ cuộc ở trận tứ kết Paris Masters với Holger Rune hôm 4/11. Tay vợt số một thế giới không thể thi đấu tiếp khi bị dẫn 3-6, 6-6 (1-3). Ở trận đấu này, Alcaraz đã phải nhờ sự chăm sóc của đội ngũ y tế, cố gắng thi đấu nhưng không thể hoàn thành trận.

Sau khi Alcaraz xác nhận không dự ATP Finals, tay vợt người Mỹ Taylor Fritz, người xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng ATP Race, sẽ thay thế tham dự giải đấu ở Turin.

Trong năm 2022, Alcaraz đã có những bước tiến vượt bậc. Anh khởi đầu mùa giải ở ngoài top 30. Sau đó, giành quyền vào chung kết 7 giải và giành 5 chức vô địch, với 57 trận thắng và 13 trận thua.

Tay vợt người Tây Ban Nha giành hai danh hiệu Masters 1.000 ở Miami và Madrid sau các chiến thắng trước Rafael Nadal và Novak Djokovic. Anh đoạt Grand Slam đầu tiên tại US Open hồi tháng 9 và trở thành tay vợt số một trẻ nhất trong lịch sử quần vợt nam thế giới.

Với việc không thể dự ATP Finals, Alcaraz có thể mất ngôi số một thế giới vào tay của đàn anh Rafael Nadal, khi khoảng cách lúc này là 1.000 điểm. Nadal sẽ hướng đến mục tiêu kép tại ATP Finals cho danh hiệu đầu tiên cũng như trở lại ngôi số một thế giới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Công thức đưa Carlos Alcaraz lên ngôi số một thế giới

Carlos Alcaraz là tay vợt cá tính và đặc biệt của làng tennis thế giới kể từ sau khi Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic xuất hiện và chinh phục tất cả.

Rafael Nadal đón con trai đầu lòng

Theo báo chí Tây Ban Nha, Rafael Nadal và người bạn đời lâu năm Mery Perello chào đón bé con đầu lòng vào ngày 8/10.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm