Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique khóc trong ngày chia tay Barca

Trung vệ Gerard Pique không kìm được những giọt nước mắt khi nói lời chia tay sự nghiệp trước sự chứng kiến của hơn 90.000 cổ động viên trên sân Camp Nou.

Pique khóc khi phát biểu trên sân Camp Nou.

Rạng sáng 6/11 (giờ Hà Nội), Gerard Pique đã chơi trận đấu cuối cùng tại Camp Nou với tư cách là cầu thủ của Barca trong trận gặp Almeria sau khi thông báo giải nghệ. Trung vệ đội trưởng nhận được sự hoanh nghênh nhiệt liệt khi rời sân ở phút 84. Sau trận, anh đã có bài phát biểu đầy cảm xúc ngay trên sân.

"Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các đồng nghiệp, nhân viên, những người đã giúp chúng tôi mỗi ngày để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Xin cảm ơn ban lãnh đạo trong suốt những năm qua", Pique mở đầu bài phát biểu.

"Trong cuộc sống, khi bạn già đi, bạn nhận ra rằng đôi khi yêu là phải buông bỏ. Giữa tôi và Barca có rất nhiều tình yêu, đam mê, nhưng đã đến lúc để lại cho nhau một khoảng trống. Tôi tin rằng trong tương lai tôi sẽ trở lại đây. Tôi yêu Barca. Đó là lý do tôi coi đây là thời điểm thích hợp để rời đi. Đây không phải là một lời tạm biệt. Tôi sinh ra ở đây và sẽ chết ở đây", Pique xúc động nói.

Mundo Deportivo cho biết đã có hơn 91.000 cổ động viên tới sân Camp Nou trong ngày chia tay Pique. Họ đã đồng thanh hô vang tên của trung vệ 35 tuổi khi trận đấu bước sang phút thứ 3, số áo của anh. Tới phút 84, khi Pique rời sân, người hâm mộ đồng loạt đứng dậy vỗ tay tri ân.

Đồng đội đã dành tặng Pique bằng chiến thắng 2-0 trước Almeria nhờ hai pha lập công của Ousmane Dembele (phút 48) và De Jong (phút 62), vươn lên dẫn đầu La Liga.

Pique rời Barcelona với tư cách là huyền thoại của "La Blaugrana". Hậu vệ này đã giành được 30 danh hiệu trong 25 năm gắn bó với đội chủ sân Camp Nou, gồm 3 chức vô địch Champions League, 8 La Liga, 7 Copa del Rey, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp Châu Âu và 3 FIFA Club World Cup.

Pique khoc anh 1
Pique cứu Barca ở phút 90+4 Ousmane Dembele, Gerard Pique và Martin Braithwaite lần lượt ghi bàn giúp Barca ngược dòng hạ Sevilla 3-0 sau trận thua 0-2 ở bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Barca thắng trận trong ngày chia tay Pique

Gerard Pique chia tay Barca trong tươi đẹp sau chiến thắng 2-0 trước Almeria trên sân nhà Camp Nou tại vòng 13 La Liga rạng sáng 6/11 (giờ Hà Nội).

Gerard Pique giải nghệ

Trung vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha sẽ chơi trận cuối cùng trong sự nghiệp khi Barcelona tiếp đón Almeria ở vòng 13 La Liga vào ngày 6/11 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm